Những biến chứng sau bấm mí luồn chỉ chị em nên biết để cân nhắc

authorNgọc Nga 10:05 18/04/2021

(VietQ.vn) - Hiện nay trào lưu bấm mí luồn chỉ tạo cho đôi mắt to, tròn được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, việc làm đẹp này cũng gây ra nhiều biến chứng.

Trong rất nhiều công nghệ tạo mắt 2 mí thì nhấn mí luồn chỉ chính là giải pháp được rất nhiều khách hàng chọn lựa. Thực tế, nhấn mí bằng chỉ tạo mắt 2 mí là thủ thuật tạo 3 – 5 điểm bấm tại vùng mí mắt hoặc nhiều hơn nữa tùy theo công nghệ áp dụng. Sau đó, bác sĩ thẩm mỹ sử dụng kỹ thuật luồn chỉ liên kết các điểm bấm với sụn mi hoặc cơ nâng mi.

Với phương pháp này, nếp mí mới được cố định chắc chắn 2 mí cân đối và đẹp tự nhiên. Ngay sau khi nhấn mí, khách hàng không phải nghỉ dưỡng, có thể về nhà và thực hiện chế độ chăm sóc theo chỉ dẫn của bác sĩ để mí nhanh lành và đẹp như mong muốn.

Bấm mí luồn chỉ cũng gây ra nhiều biến chứng nếu không có kỹ thuật cao, đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa 

Loại chỉ dùng để nhấn mí có cấu tạo đặc biệt nên sẽ dai hơn các loại chỉ, không dễ đứt, bị tuột. Với thiết kế siêu mảnh, mềm và nhẹ, loại chỉ dùng nhấn mí có thể dễ dàng luồn qua các điểm bấm mí mà không sợ làm tổn thương đến vùng mí mắt cũng như ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ bên ngoài. Có 2 loại chỉ dùng để nhấn mí đó là chỉ tự tiêu và chỉ không tiêu, tùy theo nhu cầu và tình trạng thực tế mà bác sĩ sẽ chọn 1 trong 2 loại chỉ trên.

Do là thủ thuật nhỏ nên nhấn mí bằng chỉ hoàn toàn không xâm lấn, không cần cắt rạch nên không tổn thương tới các mô lân cận. Hoàn toàn không ảnh hưởng đến thị lực, không để lại sẹo. Tuy nhiên thực tế nếu không có tay nghề cao, chỉ không đảm bảo chất lượng thì vẫn dễ gặp phải những biến chứng khó lường.

Biến chứng thẩm mỹ như mắt to, sưng nề

Những biến chứng nhấn mí luồn chỉ có thể nhận thấy rõ ràng như nếp mí mắt quá to so với cấu trúc mắt, mí mắt bị trợn khiến hai bên mắt không thể nhắm kín, hai bên mí mắt bị lệch nhau, mắt bị sưng nề, bầm tím kéo dài,…

Những biến chứng nguy hiểm khi phẫu thuật mở góc mắt(VietQ.vn) - Hiện nay để có đôi mắt to tròn nhiều chị em đua nhau làm phẫu thuật mở góc mắt. Tuy nhiên theo các bác sĩ, việc làm này gây nhiều rủi ro và biến chứng.

Có thể gây nhiễm trùng, mù lòa

Bấm mí luồn chỉ không đảm bảo còn có thể khiến mí mắt bị sụp, cơ nâng mi bị đứt gãy, đau nhức kéo dài, xuất hiện tình trạng mưng mủ, nhiễm trùng gây khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày hay có nhiều trường hợp nặng nề hơn chính là xâm lấn sâu có thể làm hỏng giác mạc gây mù lòa,…

Nguyên nhân chính của những biến chứng này xảy ra đó chính là do lựa chọn sai địa chỉ thực hiện nhấn mí mắt. Tại địa chỉ thực hiện nhấn mí luồn chỉ đang áp dụng công nghệ lạc hậu, phòng thực hiện nhấn mí, trang thiết bị dụng cụ hỗ trợ không được vô khuẩn theo quy định và người tiến hành nhấn mí mắt không có kỹ thuật chuyên môn,… Do đó để đảm bảo tốt nhất nên lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng để thực hiện tránh biến chứng sau này.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang