Những ‘bóng hồng’ nổi tiếng trên thương trường

author 09:59 20/10/2019

(VietQ.vn) - Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cùng Chất lượng Việt Nam online điểm lại những “bóng hồng” quyền lực trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay.

Trong thời đại hiện nay, không chỉ nam giới, nữ giới cũng đóng vai trò rất quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, xứng đáng với danh xưng "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, cùng Chất lượng Việt Nam online điểm lại những “bóng hồng” quyền lực trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay. 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet air

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam, đồng thời cũng là tỷ phú tự thân giàu nhất Đông Nam Á với khối tài sản trị giá 2,5 tỷ USD.

Mới đây, tạp chí Forbes công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 2019 (Asia's Power Businesswomen). Các nữ doanh nhân này đến từ nhiều quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore… và tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Năm 2018, bà Thảo được xướng tên trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới với vị trí thứ 44 do tạp chí Forbes bình chọn; đồng thời, bà lọt nhóm 50 nhà lãnh đạo tiêu biểu toàn cầu năm 2018 của hãng tin Bloomberg.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet air

Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Vinamilk

Sinh năm 1953, tại Pháp, bà Mai Kiều Liên tốt nghiệp đại học tại Mátxcơva chuyên ngành Chế biến sữa và thịt. Bà cũng có chứng chỉ Quản lý kinh tế – Đại học Kỹ sư Kinh tế Leningrad.

Năm 2012, bà Mai Kiều Liên từng được bình chọn là một trong những CEO xuất sắc của châu Á trong lĩnh vực Quan hệ với nhà đầu tư của một tạp chí chuyên về Quản trị Doanh nghiệp châu Á. Đặc biệt, bà là nữ doanh nhân Việt duy nhất ba lần được Forbes vinh danh là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Vinamilk

 

 

CEO NutiFoof – bà Trần Thị Lệ

Bà Trần Thị Lệ xuất thân là bác sĩ tại trung tâm dinh dưỡng nhưng chuyển hướng sang kinh doanh. Bà cùng với chồng là ông Trần Thanh Hải đã đưa NutiFood thành nhà sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam.

CEO NutiFoof – bà Trần Thị Lệ

 

Tháng 4/2019, bà Trần Thị Lệ cũng là một trong 2 nữ doanh nhân Việt Nam được bầu chọn trong 21 nữ doanh nhân thành công trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Công ty Ernst &Young thực hiện.

Năm 2017, Forbes Việt Nam cũng bầu chọn bà Lệ là một trong những phụ nữ có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên – Tổng giám đốc IPP

Năm 2019, lần đầu tiên bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn có tên trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 do Forbes bình chọn. Bà Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội trong một gia đình có 5 anh chị em. Bà là một trong những nhân tố tạo nên hình ảnh của “thế hệ vàng” trong nền điện ảnh Việt Nam những năm 80-90 với dàn diễn viên như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh…

Bà Lê Hồng Thủy Tiên – Tổng giám đốc IPP

 

 

Năm 1993, bà quyết định dự thi tuyển làm tiếp viên hàng không cho Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Cũng trong thời gian này, qua những chuyến bay, bà gặp và kết duyên với doanh nhân Việt kiều Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPP.

Hiện bà Lê Hồng Thủy Tiên đang điều hành 18/32 công ty con của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương với 96 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Năm 2016, bà cũng lọt vào danh sách 500 người có ảnh hưởng nhất làng thời trang thế giới do Tạp chí Business of Fashion (BOF) công bố và được tôn vinh “doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu” lần thứ II.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang