Những "cậu ấm" đình đám trong giới đại gia Việt

author 08:17 03/04/2014

(VietQ.vn) - Đình đám vì ngoài 20 tuổi đã ngồi ở vị trí lãnh đạo, các "cậu ấm" còn nổi tiếng vì số tài sản kếch sù cùng độ chịu chơi không phải ai cũng sánh bằng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

1. Huỳnh Hằng Hữu

 

Huynhhanghuu  "Tỉ phú một tuổi" Huỳnh Hằng Hữu thừa ké khối tài sản nghìn tỉ của cha

 

Chưa biết nói, chưa hiểu chuyện đời, nhưng cậu bé 1 tuổi Huỳnh Hằng Hữu  được mệnh danh là "Tỉ phú một tuổi" vì đã được cha mẹ tạo nên một “cơn sóng dư luận” khi thừa kế khối tài sản nghìn tỉ của cha. Việc trao lại toàn bộ tài sản cho cậu bé 1 tuổi, khiến tên tuổi của cậu bé cũng như gia đình đại gia Huỳnh Uy Dũng “nổi như cồn”.

2. Cường Đôla

Sinh năm 1982, trong một gia đình quá mạnh về tài chính tại phố núi Pleiku, với Nguyễn Quốc Cường, mọi khoản chi tiêu đều được quy đổi thành USD. Ngay từ năm 11 tuổi, Cường đã được giới trẻ Pleiku gán cho một biệt danh mà ai nghe qua cũng phải nể, đó là “Cường Đôla”. Là con trai duy nhất của Chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan, Cường Đôla hiện là thành viên của HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, đồng thành viên HĐQT Công ty Địa ốc Sài Gòn Xanh.

 

Cuongdola Đại gia Cường Đôla bên người đẹp Hồ Ngọc Hà

 

Cường Đôla nổi tiếng với thú chơi siêu xe xa xỉ. Số lượng và các nhãn hiệu xe hàng đầu thế giới đều nằm trong bộ sưu tập "khủng" của đại gia phố núi. Dòng xe thể thao ưa thích của Cường Đôla là Lamborghini và Ferrari thì Cường, trong đó có Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider…

3. Trần Hùng Huy

Trần Hùng Huy là con trai nguyên chủ tịch HĐQT ACB Trần Mộng Hùng, bắt đầu đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB từ năm 2012, khi anh 34 tuổi. Trần Hùng Huy tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ, năm 2002, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate, Hoa Kỳ năm 2011. Năm 2004, khi vừa học xong thạc sĩ, Trần Hùng Huy vào làm việc tại ACB với chức danh chuyên viên nghiên cứu thị trường, Sau đó gần 2 năm, anh được bổ nhiệm làm giám đốc Marketing và giữ cương vị này 4 năm.

 

Tranhunghuy Trần Hùng Huy là con trai nguyên chủ tịch HĐQT ACB Trần Mộng Hùng

 

Tháng 4/2008, 29 tuổi, Hùng Huy đảm nhận chức phó tổng giám đốc ACB. Tháng 9/2012, Trần Hùng Huy chính thức tiếp quản Ngân hàng ACB, ở vị trí chủ tịch HĐQT. Khi được bầu làm chủ tịch HĐQT của ACB vào thời điểm tháng 9/2012, Trần Hung Huy nhận được rất ít phản ứng từ cổ đông và công chúng. Có lẽ vì Trần Hùng Huy đã ở độ tuổi bắt đầu chín trong kinh doanh sau 11 năm làm việc tại ngân hàng này và lại có trình độ học vấn bài bản.

4. Nguyễn Ngọc Thái Bình

 

Nguyenngocthaibinh Nguyễn Ngọc Thái Bình và mẹ là nữ tướng REE nổi tiếng Nguyễn Thị Mai Thanh

 

Nguyễn Ngọc Thái Bình sinh năm 1982, là con cả của nữ tướng REE nổi tiếng Nguyễn Thị Mai Thanh.Tốt nghiệp THPT, Thái Bình tự nộp đơn vào ba trường đại học nước ngoài và sau đó đậu vào Đại học Virginia. Sau khi có bằng cử nhân tại Mỹ, Nguyễn Ngọc Thái Bình làm việc ở bộ phận Dịch vụ - Tài chính - Doanh nghiệp của ngân hàng HSBC. Đây là bến đỗ đầu tiên ở quê nhà sau khi Thái Bình hoàn thành chương trình du học ở Mỹ.

Năm 2009, 27 tuổi, Thái Bình đảm nhận chức CFO (giám đốc Tài chính) tập đoàn REE, đồng thời được đề cử tham gia HĐQT.Ở cương vị CFO, Thái Bình nhanh chóng khẳng định được năng lực. Trong đó có lần anh đàm phán giúp REE thoái vốn thành công dự án Nhiệt điện Vũng Áng II (dự án có công suất 1.200MW, tổng vốn đầu tư lên tới 1,2 tỷ USD). Năm nay ngoài 31 tuổi và đã có gia đình, Nguyễn Ngọc Thái Bình vẫn tiếp tục hợp tác cùng mẹ và các đồng sự, và có khả năng sẽ là một trong các gương mặt lãnh đạo sáng giá nhất trong tương lai của REE.

5. Đoàn Quốc Huy

Sinh năm 1988, Đàm Quốc Huy được bố mẹ đưa sang Ba Lan sinh sống từ năm 4 tuổi. Tại đây, Huy luôn thuộc tốp đầu trong các năm học. Tiếp tục sang Mỹ học trung học phổ thông, để được vào Trường Đại học Nam California, bắt buộc những người như Huy phải nằm trong tốp được điểm cao (5%) của trường trung học phổ thông. Chương trình học trong 5 năm, nhưng Huy hoàn thành chỉ trong 3 năm với 2 bằng đại học chuyên về doanh nghiệp và tài chính bất động sản.

 

Doanquochuy     Đoàn Quốc Huy hiện đang là Tổng giám đốc Tập đoàn BIM

 

Năm 2012, 24 tuổi, Quốc Huy được cất nhắc lên làm trưởng phòng Kinh doanh bất động sản và Thuỷ sản. Trong quá trình triển khai công việc, Quốc Huy có nhiều đóng góp hiệu quả cho tập đoàn như giúp quản lý tốt toà nhà cao cấp cho thuê Fraser Suites (3 năm liền được khách hàng bình chọn là khu căn hộ tốt nhất Việt Nam) ở quận Tây Hồ (Hà Nội). Được thành lập năm 1994 có trụ sở chính tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, BIM là một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Dưới mô hình công ty Cổ phần, đội ngũ nhân sự của BIM và các công ty thành viên lên đến trên 4000 cán bộ công nhân viên ở nhiều quốc gia. Hiện, Quốc Huy đang là Phó Tổng Giám đốc tập đoàn BIM.

6. Trầm Khải Hòa

 

trankhaihoa Trầm Khải Hòa đang nắm giữ vị trí Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank

 

Nổi tiếng với biệt hiệu "Triệu phú USD trẻ nhất sàn chứng khoán", Trầm Khải Hòa đang là cái tên hot nhất trong cộng đồng mạng. Là con trai của ông Trầm Bê - phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank), kể từ tháng 9 năm 2011, Khải Hòa là chủ tịch Công ty Chứng khoán Phương Nam, với khối tài sản lên 20 triệu USD. Anh trai của Trần Khải Hòa là Trần Trọng Ngân, cũng là một đại gia nắm giữ lượng cổ phiếu Sacombank trị giá gần 1000 tỉ đồng (năm 2011). 

Giàu có, nổi tiếng, nhưng cuộc sống riêng của hai vị thiếu gia nhà họ Trầm khá giống với nhiều tỷ phú trẻ tuổi khác ở Việt Nam rất kín đáo. Giới doanh nhân hầu như không biết thêm gì về những thông tin ngoài lề của hai anh em doanh nhân trẻ, giàu có này, và bản thân họ cũng ít khi xuất hiện trước truyền thông, thậm chí đến những tấm ảnh đời thường cũng rất hiếm hoi.

7. Cu Way

 

cuway    Đại gia Cu Way bên hot girl Bé Mèo

 

Tên thật là Chí Vi, cu Way thuộc hàng dân chơi nổi tiếng khét tiếng ở Sài Thành. Sinh năm 1985, trong gia đình gốc Hoa chuyên kinh doanh và sản xuất đồ nhựa lâu đời ở quận 7, độ giàu có và chơi sang của Cu Way cũng gần tương đương với bạn thân là Cường Đôla. Cu Way là chủ sở hữu những chiếc siêu xe như Lamborghini Murielago LP 640, Ferrari F430 coupe màu đỏ, Rolls Roycetrắng, BMW X5 4.8, Mercedes S550.

Cu Way nổi tiếng là người đa tình. Sau khi cặp kè với Yến Nhi (ca sĩ nhóm Mây Trắng), cu Way lại tiếp tục sánh vai bên hot girl khá đình đám Sài Thành là Bé Mèo. Trong một lần chơi poker trúng 5 tỉ, cu Way đã bỏ nguyên số tiền để dẫn người yêu đi shopping ở Hồng Kông.

8. Louis Nguyễn 

 

louisnguyen
Cặp vợ chồng trai tài gái sắc Louis Nguyễn - Tăng Thanh Hà

 

Louis Nguyễn được báo giới quan tâm nhất khi là chồng của ngọc nữ Tăng Thanh Hà và là con trai của Johnathan Hạnh Nguyễn.
Mặc dù, gia đình Louis Nguyễn rất kín tiếng nhưng giới kinh doanh ai cũng biết đây là gia đình đại gia trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu nổi tiếng như Chanel, Burberry, Cartier, Salvatore Ferragamo, Rolex…Gần đây nhất quyền lực của gia đình này tiếp tục “phủ sóng” sang thị trường thức ăn nhanh như Burger King, Domino’s Pizza…

9. Đỗ Bình Dương

 

dobinhduong Đại gia Đỗ Bình Dương bên siêu xe

 

Đỗ Bình Dương hiện đang giữ chức Giám đốc Marketing của Công ty Đại Dương. Tên tuổi của Dương được báo giới “soi” nhiều sau khi mạnh tay chi gần chục tỷ đồng đám cưới với siêu mẫu Ngọc Thạch. Hiện Đỗ Bình Dương là một thiếu gia trẻ tuổi và mới tham gia vào công việc làm ăn của gia đình nên “thiếu gia” này chưa được giới kinh doanh biết đến nhiều. Tuy nhiên, Đỗ Bình Dương lại khá có tiếng trong giới chơi xe không thua kém gì Cường đôla.

Ngoài ra, Đỗ Bình Dương nổi tiếng vì là con trai của đại gia Đỗ Văn Bình – người gây “rúng động” làng chứng khoán khi "âm thầm" mua hơn 15,4 triệu cổ phiếu SJS – Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà Sudico (tương đương gần 16% cổ phần). Số tiền bỏ ra khi đó không được tiết lộ nhưng với thị giá của SJS bấy giờ, tổng giá trị cổ phiếu SJS đại gia này nắm giữ tương đương hơn 500 tỷ đồng và lọt ngay top người giàu nhất trên TTCK Việt Nam.



Thu Trang (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang