Dấu hiệu cho thấy hệ thống khung gầm ô tô đang gặp sự cố cần khắc phục ngay

author 06:46 28/10/2023

(VietQ.vn) - Khung gầm ô tô là hệ thống quan trọng đảm bảo an toàn và hiệu suất của chiếc xe. Đừng bỏ lỡ những dấu hiệu này để đảm bảo an toàn khi lái xe và duy trì hiệu suất của chiếc xe.

Khung gầm ô tô đóng vai trò là bệ đỡ cho các thành phần chi tiết khác của một chiếc xe. Nó giúp tạo nên hình dáng tổng thể của chiếc xe cùng với đó là sự chắc chắn và an toàn cho xe khi di chuyển. Nếu khung gầm gặp sự cố mà không được xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho người điều khiển. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy khung gầm ô tô đang bị trục trặc.

 Thường xuyên kiểm tra khung gầm để đảm bảo an toàn khi di chuyển. (Ảnh minh họa)

Động cơ hoạt động không ổn định

Trong trường hợp đang lái xe và nghe thấy tiếng ồn phát ra từ dưới gầm xe, đặc biệt khi qua các con đường gồ ghề hoặc có nhiều ổ gà, có khả năng các bạc lót và ro-tuyn trụ lái của xe bị hao mòn và lỏng. Đây là dấu hiệu cho thấy cần xem xét việc thay thế thanh càng A càng sớm càng tốt trước khi tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn và có thể ảnh hưởng đến các thành phần khác trong hệ thống khung gầm.

Động cơ bị yếu

Nếu gặp tình huống động cơ chỉ hoạt động ở tốc độ thấp, nguyên nhân có thể bao gồm tốc độ không tải quá thấp, cạn kiệt nguồn cung cấp nhiên liệu hoặc lõi lọc bị tắc. Để khắc phục vấn đề này, người lái cần điều chỉnh lại tốc độ của động cơ ở chế độ không tải, cung cấp thêm nhiên liệu hoặc thực hiện việc thay thế hoặc làm sạch lõi lọc.

Lốp xe có tiếng kêu khó chịu khi dừng

Khi xuất hiện tiếng kêu rít mạnh ở bánh xe, hãy cân nhắc đến tình trạng của lốp. Có khả năng lốp đã trải qua hiện tượng mòn hoặc méo vặn. Và tất nhiên, việc thay thế lốp là điều hết sức cần thiết.

Hệ thống xả khí có tiếng động lạ

Khi phát hiện bất kỳ tiếng ồn hoặc mùi khí thải lọt ra từ dưới nắp ca-pô, hãy tiến hành kiểm tra ngay lập tức. Bắt đầu bằng cách khởi động động cơ và mở nắp ca-pô để kiểm tra chi tiết.

Xe lệch về một bên khi vận hành

Hiện tượng xe bị lệch sang một bên khi phanh có thể bắt nguồn từ việc lực phanh tác động lên các bánh xe không đồng đều, do một trong số chúng dính dầu, đường dẫn dầu bị tắc cục bộ. Do đó, chủ sở hữu nên mang xe đi sửa chữa, bởi vận hành kéo dài sẽ khiến xe dễ lật trong các tình huống phanh gấp ở tốc độ cao hoặc vào cua.

Nhiệt độ của nước làm mát động cơ không phát huy tác dụng

Nhiệt độ của động cơ xe hơi được duy trì ở giữa hai mức, hiển thị với ký hiệu "H" (hot - nóng) và "C" (cold - lạnh). Nếu thấy nhiệt độ động cơ tăng cao bất thường trong quá trình vận hành xe, hãy dừng xe và không tiếp tục lái trên các đoạn đường khắc nghiệt.

Việc xử lý các vấn đề liên quan đến khung gầm càng sớm càng tốt có thể giúp tránh được sự cố không mong muốn trên đường và đảm bảo xe của bạn hoạt động một cách an toàn và hiệu quả. Hãy luôn chú ý đến dấu hiệu cảnh báo và thường xuyên kiểm tra khung gầm ô tô để đảm bảo sự an toàn khi tham gia giao thông.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang