Những địa điểm du lịch bỗng nổi tiếng nhờ MV của sao Việt

author 06:20 17/01/2017

(VietQ.vn) - Chùa Linh Quy Pháp Ấn, làng nổi Tân Lập… bỗng trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng khiến du khách đổ về check in sau khi xuất hiện trong các MV ca nhạc của sao Việt.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Chùa Linh Quy Pháp Ấn trong “Lạc Trôi” của Sơn Tùng

Ngay sau khi ra mắt được ít ngày, MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng bỗng trở thành cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ yêu nhạc. Ngoài giá trị thẩm mĩ về âm nhạc, những hình ảnh, bối cảnh được sử dụng trong bài hát đã trở thành điểm nhấn được nhiều người quan tâm. Và không khó để mọi người sau đó nhận ra những hình ảnh đẹp nửa mơ nửa thực này chính là chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Bảo Lộc – Lâm Đồng. Ngay lập tức, cái tên chùa Linh Quy Pháp Ấn bỗng trở nên sốt “rần rần” trên cộng đồng đam mê xê dịch. 

dia-diem-du-lich-noi-nho-mv-cua-sao-viet
Hình ảnh trong MV "Lạc trôi" của Sơn Tùng - Ảnh: Internet

 Nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21 km về phía Nam, chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại đồi 45, thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, mây trôi lững lờ ngang tầm mắt, xa xa là đồi chè trùng điệp. Đường đi khá khó khăn, hẹp, bạn chỉ nên sử dụng xe máy số, các loại xe khác sẽ khó đi hơn.

Giới trẻ thích thú lên Lâm Đồng "săn mây giữa cổng trời".
 
Ngoài tham quan và tìm những giây phút thanh tịnh cho tâm hồn, nhiều bạn trẻ còn thích thú chụp hình với những buổi sáng sương mù dày đặc, những tầng mây lướt lẹ qua những đồi núi trập trùng sẽ tạo nên những bức hình "cực ảo" như thể bạn đang "lạc bước trên mây, lội về giữa gió".
 
Làng nổi Tân Lập trong “Bánh trôi nước” của Hoàng Thùy Linh
Những cảnh huyền bí, ma mị trong MV “Bánh trôi nước” của Hoàng Thùy Linh được thực hiện tại làng nổi Tân Lập, Long An, nơi có con đường xuyên rừng tràm. 
 
dia-diem-du-lich-noi-nho-mv-cua-sao-viet Hình ảnh làng nổi Tân Lập xuất hiện trong MV Bánh trôi nước của Hoàng Thùy Linh - Ảnh: Internet 

 Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 100km, làng nổi Tân Lập là điểm đến thích hợp cho những chuyến du lịch cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. Đặt chân đến đây, du khách sẽ mê hoặc bởi những cây tràm cao vút, quanh thân có dây leo quấn. Màu xanh phủ rợp khiến bất kì ai cũng cảm giác như lọt thỏm giữa bức màn bí ẩn. Ánh nắng len lỏi qua tán lá dày, chiếu rọi xuống đem đến cảm giác như bạn đang lạc vào khu vườn huyền ảo, thơ mộng trong truyện cổ tích.

dia-diem-du-lich-noi-nho-mv-cua-sao-viet
Làng nổi Tân Lập trở thành địa chỉ cho những ai thích trải nghiệm du lịch hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên.

  Đứng trên ngọn tháp canh cao 38 m, phóng tầm mắt ra xa bạn có thể chiêm ngưỡng hết sự hùng vĩ, mênh mông của rừng và con đường xi măng xuyên rừng tràm dài khoảng 5 km - nơi check-in nổi tiếng của dân du lịch.

Đà Lạt trong " Đi để trở về" của Sobin Hoàng Sơn

Bối cảnh trong MV “Đi để trở về" của Sobin Hoàng Sơn là xứ sở Đà Lạt mộng mơ. Xuyên suốt video là những cảnh quay tuyệt đẹp ở ga tàu lửa Đà Lạt, Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên Đà Lạt hay chợ Đà Lạt.

Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên Đà Lạt trong MV của Sobin Hoàng Sơn - Ảnh: Internet
Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên Đà Lat  -  điểm dừng chân đối với những người yêu mến Đà Lạt.

 Đà Lạt không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, những món ngon đặc trưng mà ở đây còn có nhiều điểm chụp hình "cực chất" khiến giới trẻ đứng ngồi không yên như: Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên, ga Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên, Đồi chè Cầu Đất, Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt...

Phố cổ Hội An trong “Gửi anh xa nhớ” của Bích Phương

Trong MV này, phần lớn cảnh quay được thực hiện ở một ngôi nhà mang đậm phong cách kiến trúc Việt cổ ở Hội An. Cô gái đạp xe qua từng con phố treo đèn lồng chính là cảnh thường thấy của du khách khi đến phố cổ.

 
Trần Huyền 
 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang