Những điểm du lịch Tết dương lịch 2015 hấp dẫn trong nước

author 06:58 18/12/2014

(VietQ.vn) - Nếu Tết âm là dịp quây quần, sum họp bên gia đình thì Tết dương lại là thời gian dành cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Dưới đây là những điểm du lịch hấp dẫn trong nước vào tết dương lịch 2015.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Đà Lạt

Đà Lạt được xem là một trong những điểm đến ‘nhất định phải đi chơi vào dịp Tết dương lịch 2015’ năm nay. Bắt đầu từ tháng 12, Đà Lạt được “thắp lên” rực rỡ với hàng ngàn, hàng vạn đóa hoa trạng nguyên, hoa dã quỳ. 2 loài hoa này được xem là những biểu tượng mừng năm mới của Đà Lạt.

Đà Lạt là câu trả lời số 1 cho câu hỏi ‘Tết dương lịch 2015 nên đi chơi đâu’

Đà Lạt là câu trả lời số 1 cho câu hỏi ‘Tết dương lịch 2015 nên đi chơi đâu’. Ảnh minh họa

Những ngày thường, đến với Đà Lạt du khách đã có thể cảm nhận được cái se se lạnh của mùa đông như ở những nước Bắc Âu và cả chút dư âm từ dịp Giáng sinh. Khi các quán café phố núi bắt đầu nhộn nhịp với những ca khúc mừng năm mới cũng là thời điểm Đà Lạt đón du khách đến trải nghiệm một kỳ nghỉ Tết dương lịch đáng nhớ.

Sa Pa

Sapa được xem là “Đà Lạt thứ 2” của Việt Nam. Đến Sapa vào dịp Tết dương lịch 2015, du khách dường như đang hít thở khí hậu và thời tiết của Bắc Âu dù Việt Nam là đất nước ở miền nhiệt đới. Những năm gần đây cứ vào khoảng tháng 12 và tháng 1, Sapa lại chuyển mình trở lạnh và có năm tuyết phủ khắp các đồng ruộng, sườn đồi.

Khung cảnh ngày tuyết của Sa Pa – một gợi ý cho ‘Tết dương lịch 2015 nên đi chơi đâu’

Khung cảnh ngày tuyết của Sa Pa – một gợi ý cho ‘Tết dương lịch 2015 nên đi chơi đâu’. Ảnh minh họa

Nhiều du khách đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm có để du lịch Sapa, ngắm tuyết, nghịch tuyết và chụp hình với tuyết. Những ngày này trời Sapa thường không mưa và băng tuyết bắt đầu xuất hiện. Du khách khắp nơi đổ về Sapa để trải nghiệm hiện tượng thời thiết chưa từng thấy ở Việt Nam. Đón Tết dương lịch 2015 ở Sapa ngày nay là lựa chọn số 1 của nhiều du khách.

Mai Châu

Mai Châu là vùng núi thấp, có khí hậu ôn hòa. Những năm gần đây du khách khắp nơi lại tìm về Mai Châu để du lịch, nghỉ dưỡng, đặc biệt là vào dịp Tết dương lịch. Vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng vùng đất Mai Châu là điểm hấp dẫn du khách tìm đến, nhất là vào khoảng độ chuyển giao sang năm mới, khi Mai Châu vào mùa đẹp nhất.

Đến tham quan Mai Châu mùa này, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước màu xanh bạt ngàn của núi rừng xen lẫn những mảng màu trắng của hoa cải. Có thể nói không đâu đẹp bằng Mai Châu vào mùa hoa cải nở. Thời điểm Tết dương lịch 2015, nhiệt độ ở Mai Châu còn hạ xuống thấp. Đến du lịch Mai Châu mùa này, du khách sẽ phải co ro trong chăn ấm, tuy nhiên, cảm giác đó sẽ rất thú vị và không phải thời điểm nào cũng có thể cảm nhận được.

Đừng ngần ngại chọn Mai Châu nếu còn băn khoăn ‘Tết dương lịch 2015 nên đi chơi ở đâu’

Đừng ngần ngại chọn Mai Châu nếu còn băn khoăn ‘Tết dương lịch 2015 nên đi chơi ở đâu’. Ảnh minh họa

Mai Châu được xem là cửa ngõ đầu tiên của núi rừng Tây Bắc. Từ trên cao nhìn xuống, Mai Châu như một bức tranh thu nhỏ mà ở đó, mỗi đường nét, vật thể đều “ăn khớp” và lo-gic với nhau làm cho người xem cảm giác đó chính là một “bức tranh thiên nhiên hoàn hảo”. Hãy thử cảm giác dạo quanh những bản làng, đèo, thung lũng hoang dã, hòa mình cùng thiên nhiên, đón những phút giây trôi qua giữa rừng núi Mai Châu. Ngoài ra, đến với Mai Châu, du khách còn có thể thưởng thức được nhiều món ăn ngon, tham gia nhiều lễ hội vùng miền và khám phá thêm nhiều nét văn hóa độc đáo của vùng đất này.

Mộc Châu

Trong cái rét của những ngày Tết dương lịch 2015, Mộc Châu lại ngập tràn trong sắc trắng của những cánh đồng hoa cải. Từ tháng 12 về là thời điểm hoa cải bắt đầu nở khắp trên cao nguyên xinh đẹp này, đó cũng là sức hút lôi kéo bước chân du khách tìm đến trong kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch 2015.

Mộc Châu trắng ngần hoa cải vào dịp du lịch Tết dương lịch 2015

Mộc Châu trắng ngần hoa cải vào dịp du lịch Tết dương lịch 2015. Ảnh minh họa

Du lịch Tết dương lịch 2015 ở Mộc Châu, du khách có thể tìm đến một số địa điểm chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải tuyệt đẹp: đằng sau rừng thông bản Áng, bản Pa Phách, khu vực Thác Dải Yếm, bản Thái Hưng,…

Đồng Nai, Bình Phước mùa cao su lá rụng

Những cánh rừng cao su mùa thay lá là địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 hấp dẫn

Những cánh rừng cao su mùa thay lá là địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 hấp dẫn. Ảnh minh họa

Những cảnh rừng cao su bạt ngàn mùa vào mùa lá rụng tạo nên vẻ đẹp thật khó tả: những con đường trải đầy lá vàng rơi, những thân cây trơ trọi vươn mình chống chọi với nắng, gió,… khiến cho du khách như lạc vào một góc thu vĩnh cửu. Với vẻ đẹp nên thơ ấy, những cánh rừng cao su ở Đồng Nai, Bình Phước là địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2015 lý tưởng để du khách có những tấm ảnh kỷ niệm hoàn hảo.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang