Những dòng xe ô tô bị lỗi ghế ngồi không đảm bảo an toàn và chất lượng

author 07:38 17/01/2021

(VietQ.vn) - Trong quá trình thiết kế của các nhà sản xuất ô tô ngoài những lỗi động cơ, lỗi phanh thì ghế ngồi cũng là bộ phận dễ gặp lỗi nhất buộc họ phải triệu hồi khẩn cấp.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Triệu hồi Ford Ranger tại Việt Nam vì lỗi khóa ghế sau

Ford Việt Nam chính thức công bố đợt triệu hồi 14.896 chiếc Ranger liên quan đến hệ thống khóa chốt ở hàng ghế sau. Theo đó, hành khách ngồi phía sau sẽ gặp nguy hiểm, đặc biệt là trong các trường hợp xe gặp va chạm.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do chốt khóa hàng ghế sau có thể bị gãy trong quá trình sử dụng, dẫn đến lưng ghế không được khóa vào đúng vị trí và có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với hành khách ngồi phía sau trong trường hợp xảy ra va chạm.

Các mẫu Ford Ranger nằm trong đợt triệu hồi lần này tại Việt nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan và có thời gian sản xuất từ 30/11/2012 đến 28/10/2015. Theo đó, toàn bộ chi phí cho đợt triệu hồi lần này sẽ do Ford Việt Nam chịu trách nhiệm. 

Người sử dụng Ford Ranger có thể tự mình kiểm tra hoạt động của hệ thống khóa chốt hàng ghế sau này bằng cách nắm vào phần trên ở giữa lưng ghế sau và kéo mạnh về phía trước, nếu phần lưng ghế di chuyển về phía trước, điều này chứng tỏ hệ thống khóa đã không còn hoạt động đúng cách và cần phải được thay thế hệ thống khóa ngay lập tức.

Nhiều hãng xe ô tô bị gặp lỗi hệ thống ghế ngồi buộc phải thu hồi 

Triệu hồi gần 38.000 xe BMW X6 tại Bắc Mỹ do lỗi hệ thống neo ghế trẻ em

Theo BMW, toàn bộ các mẫu xe X6 bán ra tại thị trường Bắc Mỹ sẽ phải triệu hồi để thay thế và gia cố thanh neo ghế phía sau vốn dùng để giữ an toàn cho ghế trẻ em. Theo đó, sẽ có khoảng 32.760 chiếc X6 bị triệu hồi ở Hoa Kỳ và khoảng 5.140 xe bị triệu hồi ở Canada do lỗi hệ thống neo ghế trẻ em trên xe. Các phiên bản nằm trong đợt triệu hồi bao gồm các biến thể: X6 sDrive35i, Xdrive 35i, X6 xDrive50i và X6M.

Phía BMW Đức cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do các thanh neo ghế thấp hơn có thể bị hỏng khi sử dụng ghế trẻ em kết nối cứng với ghế ngồi (kiểu ISOFIX). Hiện tượng nứt/vỡ xảy ra khi các thanh neo được sử dụng thường xuyên và xe SUV BMW X6 chạy ở các điều kiện đường sá không được tốt. Với điều kiện như vậy, nhiều khả năng ghế trẻ em không được đảm bảo đúng chức năng trong quá trình sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tai nạn không đáng có. Chính vì vậy, BMW quyết định ra thông báo triệu hồi.

Những dòng xe ô tô mất an toàn do lỗi hệ thống phanh(VietQ.vn) - Đối với ô tô thì hệ thống phanh được coi là bộ phận liên quan trực tiếp tới an toàn của tài xế. Tuy nhiên hệ thống này cũng rất dễ gặp lỗi trong quá trình sản xuất buộc các hãng phải triệu hồi.

Ford Việt Nam triệu hồi gần 200 xe EcoSport để sửa lỗi ghế ngồi

Sau mẫu Explorer, Ford Việt Nam tiếp tục công bố đợt triệu hồi gần 200 chiếc EcoSport gặp vấn đề liên quan đến ghế ngồi phía trước. Theo thông tin Ford báo cáo lên Cục đăng kiểm Việt Nam và đã được cơ quan này phê duyệt, số lượng xe EcoSport triệu hồi lần này gồm 198 chiếc, do nhà máy Ford đặt ở Hải Dương sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12/9 - 24/9/2018. Tất cả được triệu hồi để kiểm tra và thay thế ghế trước (nếu cần thiết), đồng thời khắc phục hiện tượng xuất hiện tiếng kêu tại khu vực ghế trước trong quá trình vận hành.

BMW X7 phải triệu hồi gấp vì lỗi ghế ngồi

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo, ốc vít của ghế ngồi BMW X7 được siết không chặt trong quá trình lắp ráp có thể tiềm ẩn nguy cơ.

Sự cố này xuất hiện trên các mẫu BMW X7 dùng loại ghế thương gia Business Lounge Seat (tùy chọn mua thêm) thay thế hàng ghế thứ hai bằng ghế cỡ lớn có thể điều chỉnh.

Tuy số lượng xe bị triệu hồi lần này không lớn, chỉ 31 chiếc tại Mỹ, nhưng X7 là mẫu xe sang quan trọng của BMW, sai sót cho thấy hãng xe Đức chưa thực sự nghiêm túc trong vấn đề kiểm soát chất lượng.

Các mẫu xe bị triệu hồi chủ yếu lắp ráp từ tháng 3, gồm cả hai biến thể X7 xDrive40i và xDrive 50i được trang bị hộp số tự động 8 cấp và dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. X7 xDrive40i được trang bị động cơ tăng áp 3.0L sáu xi-lanh cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 447 Nm. Trong khi đó, X7 xDrive 50i dùng động cơ V8 tăng áp kép 4.4L sản sinh công suất 456 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang