Những dòng xe có nguy cơ cháy nổ của BMW

author 06:56 20/03/2021

(VietQ.vn) - BMW là một trong những dòng xe ô tô sang nổi tiếng nhất thế giới, tuy nhiên dòng xe này cũng không tránh khỏi lỗi nguy hiểm gây cháy nổ buộc hãng xe của Đức phải triệu hồi.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Từ khi ra đời cho đến nay, BMW vẫn luôn là ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô và được rất nhiều người trên thế giới tin dùng. BMW ngày nay là công ty mẹ của Rolls Royce và Mini, trong đó Rolls Royce được biết đến là công ty đa quốc gia với việc sản xuất các hạng xe siêu sang.

Trong đó có thể khẳng định hiện nay BMW là hãng xe ô tô được rất nhiều người trong giới nhà giàu Việt Nam sử dụng nhờ những ưu điểm vượt bậc mà nó mang lại. Đặc biệt dòng xe ô tô của Đức nhận được nhiều đánh giá tốt từ các khách hàng về chất lượng cũng như kiểu dáng. 

Dù vậy, thời gian qua dòng xe hạng sang này cũng không tránh khỏi những lỗi buộc phải thu hồi. Một trong lỗi đó phải kể tới chính là nguy cơ cháy nổ.

BMW triệu hồi 26.700 xe nguy cơ cháy nổ

Mới đây, Hãng xe Đức buộc phải triệu hồi các mẫu xe plug-in hybrid vì pin điện áp cao bị lỗi, có thể gây cháy nổ. Sau đợt triệu hồi gần 4.500 xe plug-in hybrid (PHEV) của BMW hiện số xe bị triệu hồi tăng lên khoảng 26.700 chiếc trên toàn cầu. Nguyên nhân chính là hiện tượng đoản mạch xảy ra trong bộ pin điện áp cao, có thể gây cháy khi sử dụng.

BMW triệu hồi 26.700 xe nguy cơ cháy nổ. Ảnh: VTC News 

Danh sách các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm X1 (F48), X2 (F39), X3 (G01), X5 (G05), 2-Series Active Tourer (F45), series 3 (G20), series 3 Touring (G21), series 5 (G30), series 5 Touring (G31) và series 7 LCI (G11/G12). Ngoài ra, một số chiếc BMW i8 và Mini Countryman (F60) cũng bị ảnh hưởng.

Theo các kỹ sư của BMW, một số điểm khác biệt mới được xác định trong quá trình sản xuất bộ pin của hãng. Các chất bẩn bên ngoài như tàn dư của hạt khi hàn mạch, có tính dẫn điện có thể xâm nhập vào khối pin trong quá trình lắp ráp, do đó gây ra hiện tưởng đoản mạch và cháy nổ. Những khối pin lithium-ion được cung cấp bởi Northvolt – một nhà phát triển và sản xuất pin tại Thuỵ Điển, chuyên về công nghệ lithium-ion cho xe điện.

Người phát ngôn của BMW cho biết, khi pin được sạc đầy, điều này có thể dẫn đến đoản mạch bên trong các tế bào pin, dẫn tới hoả hoạn. Hiện có khoảng 26.700 xe bị ảnh hưởng trên toàn thế giới, một số mẫu xe đã có chủ, số còn lại đang chờ giao hàng. BMW xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra cho khách hàng, nhưng sự an toàn phải đặt lên hàng đầu.

BMW triệu hồi hơn 100 nghìn ô tô do bị cháy nổ

Hãng sản xuất ô tô của Đức trước đó cũng phải tuyên bố triệu hồi 42 mẫu xe khác nhau sau khi kiểm tra an toàn đột xuất đối với hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) trên tất cả các mẫu xe. Đồng thời, công ty này cũng nỗ lực đảm bảo an toàn ô tô tại Đức, dự kiến hoàn thành hoạt động triệu hồi trong năm nay, theo các nguồn tin giấu tên.

Động thái triệu hồi hàng trăm nghìn ô tô tại Hàn Quốc được thực hiện sau khi xảy ra vụ nổ xe thể thao BMW X1 tại Imsil, cách Thủ đô Seoul khoảng 300km, đưa số vụ xe BMW cháy nổ lên 40 chiếc.

Nhưng đáng lưu ý, chiếc ô tô này không nằm trong danh sách triệu hồi dự kiến của hãng sản xuất ô tô Đức tại Hàn Quốc, làm dấy lên lo ngại của người tiêu dùng địa phương về an toàn phương tiện.

Qua đợt này, Hàn Quốc đã ra lệnh đình chỉ tạm thời toàn bộ hoạt động của ô tô BMW đã được triệu hồi để sửa chữa chưa qua kiểm tra an toàn của Chính phủ.

Những dòng xe gặp lỗi phần mềm buộc Ford phải triệu hồi để cập nhật(VietQ.vn) - Hãng sản xuất ô tô Ford đã không ít lần buộc phải đưa ra thông báo triệu hồi nhiều xe ô tô do lỗi phần mềm.

BMW triệu hồi 23.700 xe diesel tại châu Âu vì nguy cơ cháy nổ

Vận đen vẫn đeo bám nhà sản xuất ô tô sang của Đức BMW khi mới đây cũng phải triệu hồi 23.700 xe diesel tại châu Âu vì lo ngại nguy cơ cháy nổ.

Các xe triệu hồi sẽ được sửa chữa bộ phận bị hỏng, vốn được dùng để giảm khí thải từ động cơ diesel, nhật báo Frankfurter Allgemeine Zeitung cho biết. Trong tổng số xe triệu hồi, có khoảng 96.300 xe tại Đức. 

Tiếp đến tờ báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) cho biết, hãng xe hơi hạng sang BMW cũng phải triệu hồi khoảng 324.000 xe diesel ở châu Âu để sửa chữa do lỗi kỹ thuật đã gây ra tai nạn cháy ô tô ở Hàn Quốc. Nguyên nhân được xác định là do thiết bị làm lạnh hệ thống hồi lưu khí xả (EGR) sau một thời gian sử dụng đã tạo ra quá nhiều cặn, khiến động cơ xe BMW dễ bắt lửa trong trường hợp ô tô chạy tốc độ cao. Theo ghi nhận tại Hàn Quốc đã có 27 vụ cháy động cơ xe BMW xảy ra trong thời gian vừa qua gây ra những phản ứng dữ dội từ người dùng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang