Những sản phẩm làm đẹp không cần thiết, chỉ gây tốn tiền

authorNgọc Nga 06:47 25/02/2022

(VietQ.vn) - Không phải tất cả các loại mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp đều có ích, không ít trong số chúng chỉ gây tốn tiền mà không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Theo một cuộc khảo sát tổ chức vào năm 2017 bởi một cửa hàng mỹ phẩm online ở Mỹ thì trung bình một người phụ nữ sử dụng khoảng 16 loại mỹ phẩm mỗi ngày. Đây không phải là một con số đáng ngạc nhiên bởi các nhãn hàng thì liên tục cho ra hàng hoạt các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm mà khó ai có thể cưỡng lại ma lực của chúng. Nhưng không phải tất cả các loại mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp này đều có ích, không ít trong số chúng chỉ gây tốn tiền mà không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Kem dưỡng da ban đêm

Các loại kem dưỡng da ban đêm không hoàn toàn vô dụng. Nguyên nhân là bởi trong thành phần của chúng bao gồm các chất không có tác dụng vào ban ngày do chịu ảnh hưởng của ánh mặt trời như retinol. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cho rằng các loại kem dưỡng ban đêm dang được bán với giá thành không phù hợp với hiệu quả mà nó đem lại. Vậy nên việc chi tiền vào các loại kem dưỡng ban đêm là không cần thiết.

 Kem dưỡng da ban đêm không đem lại tác dụng xứng đáng với giá thành. Ảnh: Brightside

Kem và bọt cạo lông dành cho nữ

Tác dụng của bọt và gel là giúp các sợi lông mềm hơn, cung cấp cho da một độ ẩm nhất định từ đó làm cho việc cạo lông trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là lí do vì sao các loại sản phẩm cạo lông dành cho cả nữ và nam đều giống nhau, điểm khác biệt duy nhất chỉ là ở thiết bế vỏ bên ngoài. Vậy nên nếu mùi hương không phải là vấn đề thì việc mua những sản phẩm cạo lông dành riêng cho phái nữ là không cần thiết. Nhất là khi các sản phẩm dành cho nam giới rẻ hơn rất nhiều. Thêm vào đó thì cũng có thể sử dụng sữa tắm hoặc dầu xả tóc để thay thế.

Miếng lột mụn

Mụn đầu đen được tạo nên từ sự tích tụ của vi khuẩn và chất nhờn thừa do da tiết ra ở gốc nang lông trên khuôn mặt. Miếng lột mụn chỉ có thể lấy đi cặn bẩn trên bề mặt và còn gây tổn thương cho da bởi chúng lấy đi lớp màng bảo vệ. Đây là lí do vì sao nên lựa chọn các sản phẩm làm sạch da tốt có chứa a – xít salicylic chứ không phải miếng lột mụn.

Kem cổ

Vùng da ở cổ rất mỏng và nhạy cảm, vì vậy nó cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Tuy nhiên việc mua những loại kem dưỡng chuyên dụng dành cho cổ là không cần thiết. Những loại kem dưỡng dành cho da mặt cũng có tác dụng tương tự cho vùng da này. Hãy bôi kem nhẹ nhàng và mát xa từ dưới lên.

Xịt khoáng

Theo các doanh nghiệp, xịt khoáng có tác dụng cấp ẩm cho da và đem lại cảm giác tươi mát. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, độ ẩm tự nhiên của da sẽ theo nước trong xịt khoáng bốc hơi mất và gây ra tình trạng khô da.

Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là loại giấy mỏng, dùng để thấm bớt các chất nhờn thừa do da tiết ra. Nhưng các loại khăn giấy bình thường cũng có tác dụng tương tự, chỉ là các vết dầu sẽ không hiện rõ như khi sử dụng giấy thấm dầu.

Vân Thảo (Theo Brightside)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:mỹ phẩm, cảnh báo

tin liên quan

video hot

Về đầu trang