Những loại thực phẩm nên tránh khi bạn đã qua tuổi 30

author 15:22 30/11/2016

(VietQ.vn) - Sữa chua hương liệu, cà phê, nước ngọt hay nước đậu nành… là những thực phẩm bạn nên tránh sau tuổi 30 vì sẽ không tốt cho sức khỏe hoặc có thể vô sinh.

Thông tin trên báo Lao Động, nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, sau 30 tuổi, quá trình thoái hóa tế bào bắt đầu xảy ra trong cơ thể con người, dần dần làm suy yếu hệ miễn dịch, xương khớp, đàn hồi da,… Vì vậy, nếu muốn duy sức khỏe khỏe mạnh ngay cả sau tuổi 30, bạn phải thay đổi chế độ ăn uống. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm hoàn toàn phải tránh nếu bạn đang ở độ tuổi trên 30. 

Sữa chua hương liệuNhiều người cảm thấy sữa chua hương liệu là một thay thế lành mạnh cho kem và do đó họ tiêu thụ nó thường xuyên. Tuy nhiên, sau 30 tuổi, sự trao đổi chất của bạn chậm lại đáng kể và lượng đường cao trong sữa chua hương liệu có thể không được tổng hợp và dễ dàng chuyển thành chất béo, gây tăng cân.

Sẽ có nguy cơ tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều sữa chua.

Sẽ có nguy cơ tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều sữa chua. Ảnh minh họa 

Uống quá nhiều nước ngọt: Nghiên cứu đã khẳng định rằng, nước ngọt có chứa lượng đường cao có thể gây tăng cân dễ dàng ở những người ở độ tuổi trên 30. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của buồng trứng và tinh trùng, dẫn đến vấn đề vô sinh .

Cà phê: Những người trên 30 tuổi, đặc biệt là những người làm việc nhiều, thường tiêu thụ nhiều cà phê để giúp họ giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, cà phê có thể làm chậm khả năng tái tạo tế bào của cơ thể con người, đặc biệt là những người ngoài 30 tuổi, từ đó gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nước tương đậu nànhNếu bạn trên 30 nên tránh tiêu thụ nước tương đậu nành vì nó có chứa một lượng lớn natri. Khi bạn tiêu thụ natri dư thừa, nó có thể làm giảm tính đàn hồi của da, gây ra nếp nhăn sớm.

Bơ thực vật tăng lượng cholesterol: Bơ thực vật mang đến nhiều lợi ích hơn bơ nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược do chứa nhiều chất béo chuyển hóa làm tăng lượng cholesterol, thông tin trên báo VTC News.

Tỉnh táo trước thực phẩm chức năng 'đến từ thiên nhiên'(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ, hiện có đến 20% trong số những người bị tổn thương gan do sử dụng các dược thảo và thực phẩm chức năng.

Thực phẩm hỗ trợ giảm cân: Nhiều phụ gia sử dụng cho hương vị thực phẩm thơm ngon hơn có thể làm giảm lượng calo cung cấp trong thành phần thực tế. Như vậy người sử dụng cũng không đạt hiệu quả cao.

Ăn quá mặn: Sau tuổi 30 không nên ăn mặn. Nếu muốn duy trì huyết áp ổn định hãy nhớ tuyệt đối không được ăn quá mặn vì đây là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh huyết áp cao tác động trực tiếp đến tim và thận.

Đồ chiên: Hãy dừng ngay lại nếu bạn ăn nhiều đồ chiên rán hay đồ ăn nhanh. Những thực phẩm này hữu dụng với nhiều người, nhiều lứa tuổi nhưng sau tuổi 30 nên hạn chế một cách tối đa.

Đồ chiên rán cũng là một trong những thủ phạm nguy hiểm cho cơ thể sau tuổi 30.

Đồ chiên rán cũng là một trong những thủ phạm nguy hiểm cho cơ thể sau tuổi 30. Ảnh minh họa 

Rượu và thịt xông khói: Quá nhiều rượu có ảnh hưởng không tốt cho tim và gan. Tuy nhiên, bạn vẫn nên uống một lượng vừa phải để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn không muốn mắc bệnh viêm khớp ở những năm về sau, hãy hạn chế hấp thụ thịt xông khói nếu bạn không muốn mắc bệnh viêm khớp về sau bởi hàm lượng axit béo omega 6 trong thịt cao chứ không phải omega 3 có lợi.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot