Những loại vũ khí phi sát thương phổ biến hiện nay

author 06:41 01/12/2014

(VietQ.vn) - Nhắc đến vũ khí là nhắc đến khả năng sát thương và tiêu diệt sinh lực địch. Tuy nhiên hiện nay lại có một số loại vũ khí phi sát thương với mục đích giải tán đám đông quá khích mà không gây nên sát thương nghiêm trọng.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí phi sát thương rất được lực lượng gìn giữ trật tự hòa bình trên thế giới tin dùng do không gây sát thương và có thể giải tán đám đông quá khích một cách hiệu quả.

Súng laser PHASR

PHASR là vũ khí phi sát thương sử dụng tia lazer

PHASR là vũ khí phi sát thương sử dụng tia lazer. Ảnh minh họa

Khẩu súng PHASR phóng ánh sáng cường độ cực lớn. Thông qua hệ thống kính ngắm, xạ thủ có thể bắn tia laser không gây tử vong vào mắt đối phương khiến họ mù tạm thời. Tính năng của khẩu súng giúp nó phù hợp với yêu cầu của quân đội hoặc các lực lượng hành pháp.

Xe dẹp loạn TOMA

Xe dẹp loạn TOMA là vũ khí phi sát thương vô cùng hiệu quả trong việc giải tán đám đông quá khích

Xe dẹp loạn TOMA là vũ khí phi sát thương vô cùng hiệu quả trong việc giải tán đám đông quá khích. Ảnh minh họa

Đối với những phần tử quá khích trong các cuộc biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ, TOMA là thiết bị đáng sợ bậc nhất. Chiếc xe được bọc thép, trang bị kính chống đạn cùng vòi rồng phun nước công suất mạnh điều khiển từ trong buồng lái. Tấm kim loại lớn ở mũi xe giúp nó dễ dàng hất tung những chướng ngại vật trên đường khi thực hiện nhiệm vụ.

Lựu đạn cao su Stingball

Là một vũ khí phi sát thương, Stingball chứa đầy các viên bi cao su, thứ sẽ gây ra những vết bầm tím nếu vô tình trúng phải

Là một vũ khí phi sát thương, Stingball chứa đầy các viên bi cao su, thứ sẽ gây ra những vết bầm tím nếu vô tình trúng phải. Ảnh minh họa

Loại vũ khí này có cấu tạo và nguyên tắc hoạt động giống lựu đạn thông thường, nhưng có lớp vỏ làm bằng cao su cứng thay vì kim loại, và bên trong cũng chứa đầy những viên bi nhỏ bằng cao su. Khi quả lựu đạn nổ, nó sẽ giải phóng rất nhiều viên bi cao su ra các phía, hàng trăm viên bi bắn ra với tốc độ nhanh có thể gây ra những vết bầm tím khủng khiếp. Ngoài ra, tiếng nổ của lựu đạn cũng gây choáng, khiến những kẻ quá khích tạm thời mất kiểm soát.

Sấm điện

Trong điều kiện thời tiết ổn định, sấm điện có khả năng gây choáng cho mục tiêu trong phạm vi 100 m. Nó có thể giết chết hoặc gây tổn thương vĩnh viễn với những người đứng trong phạm vi dưới 10 m.

Sấm điện cũng là một dạng vũ khí phi sát thương

Sấm điện cũng là một dạng vũ khí phi sát thương. Ảnh minh họa

Thunder Generator kết hợp một hỗn hợp khí gas và không khí để tạo ra vụ nổ có âm thanh cực lớn giống tiếng sấm. Nó tạo ra sóng xung kích di chuyển với vận tốc 2.000 m/s. Những tiếng nổ được tạo ra liên tiếp trong thời gian ngắn khiến uy lực của sấm điện trở nên vượt trội, giúp nó trở thành một trong những vũ khí không gây sát thương hiệu quả nhất thế giới.

Bọt trói người

Bọt trói người là một vũ khí phi sát thương dùng để khống chế rất hiệu quả

Bọt trói người là một vũ khí phi sát thương dùng để khống chế rất hiệu quả. Ảnh minh họa

Khi được ném vào phía đối phương, loại “đạn”này “tung” ra một lượng lớn chất hóa học nhanh chóng phình to và khô cứng, khiến đối phương không thể cử động. 
Loại bọt này đã được lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ dùng tại các chiến dịch đặc biệt ở Somali.

Súng phóng điện Taser

Súng phóng điện Taser là một loại vũ khí phi sát thương phổ biến

Súng phóng điện Taser là một loại vũ khí phi sát thương phổ biến. Ảnh minh họa

Đây là loại súng gây sốc bằng điện. Nó có khả năng bắn trúng những mục tiêu các xa từ 4,5-10 m.Súng này được sản xuất tại Mỹ và được lực lượng cảnh sát địa phương sử dụng nhiều.  Tại Mỹ, hiện có 43 bang cho phép công dân sử dụng loại súng này. 

Đèn gây lóa

Nguyên tắc hoạt động của thiết bị này khá đơn giản, sử dụng một nguồn phát tia laser, thường ở bước sóng quang phổ xanh lục, để làm lóa mắt đối phương. 

Đèn gây lóa có thể có nhiều kích cỡ khác nhau, từ loại trang bị trên tàu chiến cho đến loại gắn trên vũ khí cá nhân. Chúng có thể được nhắm vào xe cơ giới, máy bay, tàu chiến của đối phương để vô hiệu hóa người điều khiển chúng. Hoặc chúng có thể được sử dụng trong vai trò cảnh báo, đặc biệt là đối với dân thường, không được lại gần một vị trí quân sự…Trước đây để làm điều này, người lính thường phải nổ súng cảnh cáo.

Anh Toàn ( Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang