Những mẫu ô tô điện đã qua sử dụng giá chỉ từ hơn 400 triệu, trang bị tính năng đặc biệt

author 06:18 10/06/2023

(VietQ.vn) - Xe ô tô điện hiện vẫn có giá tương đối cao tuy nhiên người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những mẫu ô tô điện cũ, giá cả hợp lý.

Nhiều quốc gia trên thế giới đang ưu tiên phát triển xe điện, nó được xem là giải pháp tiết kiệm năng lượng và cũng là cách hữu hiệu hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, mang đến không gian sống xanh, sạch hơn cho con người trước những diễn biến phức tạp của tình trạng biến đổi khí hậu.

Một trong những trở ngại lớn nhất để người dân chuyển sang sử dụng xe điện chính là giá bán của chúng. Tuy nhiên, với việc lựa chọn xe đã qua sử dụng, có vẻ như việc sở hữu ô tô điện sẽ dễ dàng hơn. Các chuyên gia của Carwow (Mỹ) đã gợi ý những mẫu xe điện đã qua sử dụng chỉ có giá xấp xỉ 15.000 bảng Anh (435 triệu đồng) rất đáng để tìm mua.

Nissan Leaf - 14.500 bảng

Nissan Leaf là một trong những chiếc xe thuần điện đầu tiên dành cho đại chúng. Tuy vậy, Leaf cũng là là chiếc xe thông minh và an toàn. Ngoài ra, ở mẫu xe điện của Nissan cũng có nội thất tiện nghi, cốp rộng và phù hợp với nhu cầu của mọi gia đình.

Ở mức giá 14.500 bảng (422 triệu đồng), rất khó có thể tìm được sự lựa chọn tốt hơn Nissan Leaf tại thị trường xe cũ. Và quãng đường 168 dặm (270km) cho mỗi lần sạc cũng không quá tệ với mẫu xe chủ yếu được sử dụng trong thành phố.

Nissan Leaf là một trong những chiếc xe thuần điện đầu tiên dành cho khách hàng sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Ảnh minh họa

Vauxhall Corsa-e - 14.979 bảng

Vauxhall Corsa phiên bản chạy điện khá phổ biến ở Anh. Một chiếc Corsa cũ đang có giá trên Carwow là 14.979 bảng (436 triệu đồng). Cũng giống như Nissan Leaf, Vauxhall Corsa điện chủ yếu được sử dụng trong đô thị với phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy khoảng 200 dặm (320km). Nếu khách hàng không cần một mẫu xe quá rộng rãi thì đây là chiếc xe được trang bị tốt với so với số tiền bỏ ra.

Volkswagen e-Golf - 14.500 bảng

Có giá ở thị trường xe cũ vào khoảng 14.500 bảng (422 triệu) giống như Nissan Leaf, mẫu xe điện của Volkswagen cũng là cái tên đáng cân nhắc bởi sự hiện đại, thiết kế đẹp và ngập tràn tiện nghi. Tuy vậy, phạm vi hoạt động của chiếc xe đến từ nước Đức lại không bằng các đối thủ cùng mâm khác. Volkswagen e-Golf khi chưa được nâng cấp gói pin chỉ đi được khoảng 180km. Đồng thời mẫu xe này cũng đã dừng sản xuất để nhường chỗ cho thế hệ mới hơn là ID.3.

Hyundai Ioniq - 14.432 bảng

Hyundai Ioniq là mẫu xe đầu tiên có đủ các phiên bản xăng, hybrid và điện, trong đó, mẫu xe điện được nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị nhiều tính năng rất đặc biệt. Ioniq cũng có thể dễ dàng sạc tại nhà với phạm vi hoạt động trên dưới 300km. Trang Carwow đang định giá một chiếc Hyundai Ioniq thuần điện đã qua sử dụng tại Anh là 14.432 bảng, xấp xỉ 420 triệu đồng.

Renault Zoe - 14.995 bảng

Một mẫu xe tiên phong khác cho ô tô điện phổ thông tại thị trường châu Âu là Renault Zoe. Đây là mẫu xe điện cỡ nhỏ nhưng khá sang trọng, hiện đại với phạm vi hoạt động ấn tượng lên tới 245 dặm (395km). Người dùng ở Anh có thể sở hữu mẫu xe điện của Renault đã qua sử dụng với giá khoảng 14.995 bảng (xấp xỉ 437 triệu) theo gợi ý từ trang Carwow.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang