Những mẫu ô tô hybrid đáng mua đầu năm mới

author 12:26 22/01/2023

(VietQ.vn) - Ô tô hybrid ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ trang bị nhiều tính năng và hơn hết là tiết kiệm nhiên liệu.

Ngày nay, với những quy định nghiêm ngặt về môi trường nhằm giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu, các nhà sản xuất ô tô dần chuyển hướng sang xe lai xăng điện (hybrid), xe điện. Trong đó xe hybrid vẫn có thị phần đáng nể so với xu hướng xe điện đang phát triển. Sau đây là danh sách những chiếc xe hybrid tốt nhất nên mua vào năm 2023 do trang hotcars bình chọn.

Honda Accord Hybrid 2023

Accord 2023 với phần lớn phiên bản hiện được trang bị động cơ hybrid khi Honda hướng tới điện khí hóa. Cụ thể, Honda Accord Sport, EX-L, Sport-L và Touring 2023 đều được trang bị động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh kết hợp hai mô-tơ điện cho tổng công suất 204 mã lực và tổng mô-men xoắn 335 Nm.

Tất cả Honda Accord hybrid đều trang bị màn hình cảm ứng 12,3 inch, màn hình kỹ thuật số 10,2 inch trên tap lô cũng như tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây. Phiên bản Touring cao cấp nhất có thêm đế sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống âm thanh nổi Bose 12 loa và màn hình hiển thị kính lái.

Hyundai Tucson hybrid 2023 hứa hẹn sẽ là mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay 

Hyundai Tucson hybrid 2023

Hyundai Tucson hybrid 2023 là một trong những mẫu xe hybrid tốt nhất nên mua vào năm 2023. Tucson hybrid của Hyundai khá thành công về mặt thương mại nhờ cabin cao cấp, sẵn có nhiều công nghệ hiện đại, không gian chở hàng và hành khách rộng rãi cũng như khả năng vận hành êm ái.

Hệ truyền động hybrid của xe gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, kết hợp mô-tơ điện và tạo ra công suất tổng cộng 227 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hệ truyền động này giúp Hyundai Tucson mới chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 16,2 km/lít (khoảng 6,17 lít/100 km).

KIA Sportage hybrid 2023

Sportage hybrid hiện là mẫu crossover hạng C thế hệ thứ 5 của KiA. Với hệ dẫn động xăng lai điện, mẫu xe hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Xe được trang bị động cơ xăng 1.6L tăng áp, kết hợp cùng motor điện 59 mã lực, cho tổng công suất 226 mã lực. Con số trên cao hơn 39 mã lực so với phiên bản sử dụng động cơ 2.5L nạp khí tự nhiên.

Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản hybrid chỉ tiêu thụ 6,0 lít xăng cho 100 km đường hỗn hợp và có khả năng di chuyển tối đa lên đến 805 km. Mức xả thải khí CO2 của xe cũng thấp hơn 40% so với phiên bản đang bán trên thị trường. Kia Sportage hybrid sẽ được bán ra với ba phiên bản, thấp nhất là bản LX, có hai lựa chọn là hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn hoặc 4 bánh toàn thời gian (AWD), trong khi AWD có sẵn trên bản EX và SX-Prestige cao hơn.

Toyota Camry hybrid 2023

Camry hybrid có thiết kế cabin rộng rãi, chất lượng chế tạo tốt và hệ thống truyền động hiệu quả. Toyota Camry hybrid 2023 trang bị động cơ A25A-FXS với 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích xy lanh 2.5L, hệ thống van biến thiên VVT-iE cho công suất tối đa 176 mã lực, kết hợp mô tơ điện có công suất tối đa 88 mã lực.

Honda CR-V hybrid 2023

Honda CR-V hybrid 2023 được đánh giá cao với nhiều ưu điểm như nội thất rộng rãi, trang bị đầy đủ tiện nghi, thiết kế mới, cảm giác lái tốt và khả năng vận hành mạnh mẽ. Chiếc SUV nhỏ gọn này là một trong những lựa chọn đáng để cân nhắc trong năm 2023.

Xe được cung cấp với hai phiên bản (Sport và Sport Touring), CR-V Hybrid 2023 có sẵn một loạt tiện nghi được yêu thích, bao gồm Apple CarPlay và Android Auto, sạc thiết bị không dây, màn hình cảm ứng 7 hoặc 9 inch, bản đồ định vị, ghế hành khách phía trước chỉnh điện, vô lăng bọc da có sưởi, khởi động bằng nút bấm và cửa sổ trời chỉnh điện... Phiên bản CR-V Sport và Sport Touring được trang bị hệ thống hybrid mới, gồm động cơ xăng Atkinson 2.0L với một cặp mô-tơ điện, cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 247 lb-ft (335 Nm).

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang