Những mẫu ô tô mới giá đắt đỏ với công nghệ hiện đại xuất hiện tại Việt Nam

author 06:41 01/06/2023

(VietQ.vn) - Nhiều mẫu ô tô mới thuộc phân khúc hạng sang đáng chú ý đã xuất hiện tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ sớm được giới thiệu với khách hàng trong tháng 6 này.

Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước đón nhận loạt xe mới. Từ các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz C-Class đến xe phổ thông như Suzuki XL7. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe khác với phiên bản nâng cấp cũng sắp được ra mắt đặc biệt là phân khúc cao cấp cũng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam tháng 6 tới hứa hẹn bùng nổ thị trường xe ô tô tại Việt Nam. 

Maserati Grecale giá dưới 4 tỷ đồng

Maserati Grecale là mẫu xe SUV cỡ trung hoàn toàn mới được sản xuất bởi hãng xe sang đến từ Ý - Maserati. Những mẫu Grecale đã cập cảng Việt Nam và chờ ngày bán ra thị trường trong tháng 6. Maserati Grecale có 3 phiên bản, giá không dưới 4 tỷ đồng, hướng đến đối thủ Porsche Macan giá từ 3,35 tỷ đồng.

Grecale là chiếc SUV cỡ nhỏ, định vị dưới đàn anh Levante, nằm trong kế hoạch mở rộng dải sản phẩm gầm cao của hãng Italy. Tại thị trường Mỹ, xe được bán với bốn biến thể: GT, Modena và Trofeo cùng với một phiên bản giới hạn "PrimaSerie".

Grecale đạt được cân bằng hoàn hảo giữa tính linh hoạt, sang trọng, hiệu suất và sự đổi mới; đảm bảo được hiệu suất, sự thoải mái và an toàn. Mẫu SUV được sản xuất tại nhà máy Cassino.

Maserati Grecale Trofeo có kích thước tương đối rộng rãi với DxRxC lần lượt là 4.846x2.163x1.670 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.901mm và khoảng cách bánh sau 1.948 mm.

Gracale sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới giúp phân biệt mọi mẫu xe mới kể từ mẫu siêu xe thể thao Maserati MC20. Lưới tản nhiệt đặc trưng được đặt thấp và uy nghiêm. Khe gió tích hợp cản trước kích thước lớn được làm hầm hố. Cụm đèn pha vuốt ngược lên trên.

Mẫu ô tô Maserati Grecale là chiếc SUV cỡ nhỏ nằm trong kế hoạch mở rộng dải sản phẩm gầm cao của hãng Italy. Ảnh: VnExpress

Bên trong cabin Grecale được thiết kế sang trọng, hiện đại và sử dụng các vật liệu cao cấp như gỗ quý, sợi carbon, da cao cấp... Xe được trang bị hệ thống đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA), hệ thống giải trí đa phương tiện và từ Maserati Connect. Hệ thống âm thanh Sonus Faber 14 loa ở cấp độ Standard và 21 loa ở cấp độ Premium; tùy chọn cấp độ High Premium.

Maserati Grecale tùy chọn đa dạng loại động cơ: động cơ đốt trong, động cơ hybrid và động cơ thuần điện của thương hiệu Maserati có mặt trong một năm tới.

Phiên bản Maserati Grecale GT được trang bị động cơ lai điện nhẹ (mild hybrid) 4 xy lanh sản sinh ra công suất tối đa 300 mã lực. Phiên bản Maserati Grecale Modena được trang bị động cơ lai điện nhẹ (mild hybrid) 4 xy lanh sản sinh ra công suất tối đa 330 mã lực. Phiên bản Maserati Grecale Trofeo được trang bị động cơ V6 sản sinh ra công suất tối đa 530 mã lực. Động cơ Nettuno từng được trang bị cho siêu xe MC20. Phiên bản Maserati Grecale Folgore chạy thuần điện với công nghệ 400 V sẽ được giới thiệu trong năm tới.

Biến thể GT và Modena đều sử dụng động cơ hybrid nhẹ trang bị khối pin 48 V kết hợp động cơ 2 lít 4 xi-lanh tăng áp, tuy nhiên phiên bản Modena mạnh hơn 30 mã lực (325 mã lực) so với phiên bản GT (296 mã lực). Cả hai động cơ đều sản sinh mô-men xoắn 450 Nm.

Bentley Bentayga EWB Azure giá khoảng 21 tỷ đồng

Nhà phân phối thương hiệu Bentley tại Việt Nam sẽ giới thiệu bản đặc biệt Azure của chiếc Bentayga phiên bản trục cơ sở dài EWB tại Việt Nam trong tháng 6. Trước đó, hãng Anh đã thông báo giá chính thức 21 tỷ đồng cho Bentayga Azure để khách đặt cọc.

Bentley Việt Nam phân phối Bentayga EWB 2023 với 3 phiên bản là tiêu chuẩn, Azure và Azure First Edition. Bản Azure First Edition chỉ được bán với số lượng giới hạn vào giai đoạn đầu.

Thiết kế tổng thể của bản EWB tương đồng với bản tiêu chuẩn, nhưng có một số điểm khác như lưới tản nhiệt với các nan thẳng đứng mạ crôm, la-zăng 22 inch riêng biệt, cửa sổ trời dời về sau 125 mm.

Bentayga EWB nổi bật với lưới tản nhiệt "Vertical Vane Grille" lấy cảm hứng từ mẫu Flying Spur. So với biến thể tiêu chuẩn, Bentayga EWB có trục cơ sở kéo dài thêm 180 mm, đạt mức 3.175 mm. 

Phiên bản Azure đắt hơn bản tiêu chuẩn khi sở hữu những chi tiết khác biệt như la-zăng mô phỏng đôi mắt con người, huy hiệu nhận diện Azure ở thân xe, mặt ca-lăng trước mạ crôm toàn bộ. Bên trong, xe có ghế bọc da cao cấp họa tiết kim cương, đèn nền chiếu sáng điều chỉnh theo tâm trạng, hệ thống sưởi vô-lăng và hỗ trợ đánh lái điện tử... Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Bentley được trang bị công nghệ đánh lái 4 bánh điện tử, công nghệ này giúp bán kính quay đầu giảm 7%, xuống còn 11,8 m.

Bentley Bentayga EWB dùng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L. Khối động cơ này sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa 290 km/h.

Bên cạnh những công nghệ an toàn quen thuộc, Bentley Bentayga EWB còn được trang bị tính năng chống lật chủ động điện tử 48V (Bentley Dynamic Ride). Tính năng này giúp mang lại khả năng cân bằng và ổn định cho phương tiện tốt hơn.

McLaren Artura giá khoảng gần 15 tỷ đồng

Sau lần về Việt Nam dạng tạm nhập tái xuất hồi 2022, nhà phân phối McLaren tại Việt Nam sẽ giới thiệu chính thức mẫu siêu xe hybrid Artura giá khoảng gần 15 tỷ đồng. McLaren Artura cũng là sản phẩm đầu tiên đánh dấu hoạt động kinh doanh của thương hiệu siêu xe thể thao Anh quốc ở dải đất hình chữ S.

McLaren Artura là mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng động cơ V6 thay vì V8. Máy xăng 3.0 V6 của Artura với 2 bộ tăng áp đặt trong hai hàng xi-lanh có góc nghiêng 120 độ. Động cơ này cho công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm.

Siêu xe McLaren kết hợp máy xăng cùng môtơ điện, tạo ra tổng công suất 680 mã lực và 810 Nm mô-men xoắn. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang