Những mẫu xe ô tô cũ cách âm tốt nhất đáng cân nhắc để 'xuống tiền'

author 08:24 18/12/2022

(VietQ.vn) - Đối với dòng xe ô tô cũ thì việc cách âm tốt luôn được các khách hàng quan tâm. Vậy đâu là những mẫu xe ô tô cũ có cách âm tốt đáng mua nhất hiện nay?

Có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét khi chọn mua xe, và điều này hoàn toàn dựa trên nhu cầu sử dụng xe của từng người. Bên cạnh các tiêu chí quan trọng hàng đầu như trang bị, động cơ, an toàn,… thì khả năng cách âm cũng là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt ở trong không gian khá hạn chế còn phải liên tục chịu đựng tiếng ồn do tiếp xúc mặt đường, động cơ, thân vỏ mỏng… gây ra quả là trải nghiệm không mấy dễ chịu. Chính vì vậy, cách âm luôn là vấn đề người mua quan tâm khi chọn xe ô tô cũ. Vậy đâu là những mẫu xe ô tô cũ có cách âm tốt nhất hiện nay.

Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander là một trong những dòng xe 5 chỗ gầm cao cũ được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Gần đây hãng này đã bổ sung kiểu thiết kế 5+2 và cũng là một trong những SUV cỡ nhỏ đi đầu trong kiểu thiết kế này. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt từ vô số đối thủ đồng hương và những chiếc xe đến từ Hàn Quốc, xe 7 chỗ Mitsubishi Outlander vẫn chiếm được chỗ đứng nhất định nhờ lợi thế về giá bán, thiết kế bóng bẩy, nội thất tiện nghi và vận hành êm ái. Thêm vào đó, qua trải nghiệm lái mẫu xe Nhật còn cho thấy khả năng cách âm vượt trội, thậm chí dẫn đầu phân khúc crossover.

Đa số người mua xe ô tô cũ đều tỏ ra vô cùng hài lòng với khả năng chống ồn của Outlander. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra điều này khi vừa mở cửa xe và khởi động máy, hầu như không nghe thấy tiếng động cơ ở trạng thái chờ. Để có được khả năng cách âm dẫn đầu phân khúc crossover, các kỹ sư của Mitsubishi đã tỉ mỉ nghiên cứu và tái thiết kế hệ thống gioăng cửa xe.

Khi ở tốc độ thấp, hành khách ngồi trong chiếc Outlander sẽ không nhận thấy sự xuất hiện của bất kỳ âm thanh khó chịu nào. Tuy nhiên, khi vào cao tốc ở tốc độ 100km/h, khả năng cách âm tuyệt vời của mẫu crossover Nhật mới thể hiện rõ. Độ ồn lốp, động cơ, âm thanh bên ngoài đều được kiểm soát hiệu quả với chỉ số độ ồn chỉ vào khoảng 65dB, một con số cực kỳ ấn tượng.

Mitsubishi Outlander là một trong những dòng xe 5 chỗ gầm cao cũ được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Danchoioto 

Ford Fiesta

Mẫu xe ô tô Ford Fiesta được biết đến như một trong những chiếc xe thể thao và cá tính nhất trong phân khúc, không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn từ sức mạnh vận hành. Động cơ Duratec 1.5L của Fiesta mang lại công suất đến 112 mã lực và mô men xoắn 140Nm, một con số đầy ấn tượng trong phân khúc. Hộp số ly hợp kép 6 cấp số cũng đóng vai trò quan trọng cho cảm giác vận hành thú vị của xe.

Qua trải nghiệm lái, đa số người dùng đánh giá xe Ford Fiesta cũ mang lại khả năng cách âm khá tốt. Khi di chuyển với tốc độ thấp, khoang lái của xe không có nhiều tiếng ồn khó chịu lọt vào, thêm vào đó là cảm giác lái “thật”, đầm xe chứ không quá nhẹ và “bồng bềnh” như trên các mẫu xe Nhật, Hàn.

Ở tốc độ cao, hệ thống thân xe chắc chắn cùng với cân bằng điện tử hoạt động hiệu quả giúp tăng độ ổn định cho xe. Cho nên dù độ ồn tăng khi tăng tốc là đặc điểm cố hữu trên dòng xe hạng B nhưng ở Fiesta vẫn có thể chấp nhận được, so với nhiều xe khác cùng phân khúc xe Mỹ vẫn mang lại sự dễ chịu nhất định.

Mazda 2

Trong phân khúc B, mẫu xe ô tô Mazda 2 cũng là chiếc xe khá thành công cũa hãng Mazda. Chiếc xe Nhật sở hữu rất nhiều điểm hấp dẫn người dùng, từ ngoại hình “thời thượng”, khoang nội thất rộng rãi, thể thao và giàu “đồ chơi” cho đến trải nghiệm vận hành êm mượt từ động cơ SkyActiv nổi tiếng. Thêm vào đó, khoang cabin yên tĩnh cũng là ưu thế khiến xe vẫn được giá ở những đại lý mua bán Mazda 2 cũ.

Khả năng kiểm soát độ ồn của xe Mazda nói chung, từ Mazda 6, Mazda 3, Mazda CX-5 và cả Mazda 2 đều được đánh giá cao. Khi xe di chuyển dưới tốc độ 60km, mọi âm thanh của động cơ và bên ngoài đều không lọt vào khoang lái, cho nên nếu di chuyển hằng ngày trong đô thị thì xe Mazda 2 cũ hoàn toàn là một chiếc sedan êm ái. Ở những đoạn đường xấu, bắt đầu có tiếng ồn vọng vào cabin. Tuy nhiên, nhiều người dùng chia sẻ nếu bật radio hoặc nhạc, dàn âm thanh 6 loa chất lượng cao trên xe sẽ lấn át hoàn toàn những âm thanh khó chịu.

Nissan Sunny

Trong phân khúc B “đất chật người đông”, Nissan Sunny tỏ ra khá mờ nhạt trong cuộc cạnh tranh giành thị phần khốc liệt. “Lành tính”, rộng rãi, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu là những gì mà người mua xe Nissan cũ có thể cảm nhận. Tuy nhiên, ít ai biết khả năng chống ồn của Sunny hoàn toàn có thể lọt top xe nào ít ồn nhất.

Sức mạnh động cơ vào loại thấp nhất phân khúc nhưng Nissan Sunny vẫn đủ sức thuyết phục nhiều gia đình bằng khoang cabin yên tĩnh trên những cung đường đẹp. Khả năng cách âm từ khoang động cơ, thân xe và mặt đường được đánh giá tốt. Ra đường trường với tốc độ cao từ 100km/h, người dùng mới có thể nhận thấy tiếng ồn gió bắt đầu lọt vào cabin, tuy nhiên nhờ bộ mâm xe 15 inch và kích thước lốp nhỏ, độ cách âm sàn của Sunny vẫn khá ổn.

Bên cạnh khả năng cách âm tốt, xe Sunny cũ cũng mang lại nhiều giá trị sử dụng như khoang nội thất rộng rãi, trang bị tiện nghi và tính năng an toàn đủ dùng, mặc dù động cơ không mạnh mẽ nhưng vận hành ổn định, bám đường tốt,… Bỏ qua nhược điểm về ngoại hình có vẻ “bảo thủ” thì Nissan Sunny cũ vẫn là mẫu Sedan thực dụng phù hợp cho các gia đình đi phố.

Honda City

Xe Honda City là chiếc sedan hạng B thành công của Honda, chỉ đứng ngay sau “ông hoàng phân khúc B” Toyota Vios. Mẫu xe cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản sở hữu rất nhiều ưu điểm đáng giá. Có thể kể đến khoang nội thất rộng rãi, hiện đại và trải nghiệm vận hành “bốc” đều đứng hạng nhất trong phân khúc. Công nghệ Earth Dreams hiện đại cũng mang lại cho City mức tiêu hao nhiên liệu vô cùng tiết kiệm.

Trước đây, người mua xe Honda City cũ thường phàn nàn về cách âm của xe. Qua những cải tiến từ hãng xe này, mặc dù tiếng ồn động cơ vẫn chưa được xử lý hiệu quả nhưng cách âm gầm trên Honda City cũ đã được nhiều người dùng đánh giá cao. Mặc dù không phải là chiếc sedan chống ồn hiệu quả nhất, nhưng mẫu xe Nhật vẫn ở mức chấp nhận được và khi so sánh với một số đối thủ thì Honda City vẫn làm tốt hơn hẳn. Không ít ý kiến cho rằng nếu Honda City nâng cấp thêm ở điểm này thì đây sẽ là chiếc xe thành thị hoàn hảo.

Hyundai Santafe

Khi nói đến các dòng xe 7 chỗ ở Việt Nam, Hyundai SantaFe là một trong những cái tên nổi trội nhất. Trước sự lấn sân từ các đối thủ Nhật với thiết kế 5+2 như Mitsubishi Outlander và Nissan X-Trail hay mới đây nhất là Honda CR-V nhưng xe Hàn vẫn tự tin thách thức các đối thủ. Và với những ai đang tìm kiếm các dòng xe 7 chỗ gầm cao cách âm tốt thì chắc chắn không thể nào bỏ qua “gà cưng” của Hyundai.

Rất nhiều người mua ô tô Hyundai SantaFe cũ khẳng định điều họ ấn tượng nhất từ trải nghiệm lái chiếc SUV 7 chỗ này là khả năng cách âm tốt bất ngờ. Các âm thanh từ động cơ hay tiếng gió bên ngoài cửa kính đều được xe triệt tiêu tốt, hành khách ngồi trong xe hầu như không cảm thấy sự khó chịu nào.

Khả năng cách âm hiệu quả trên phiên bản máy dầu của Hyundai Santafe khiến nhiều người nhầm tưởng đang ngồi xe máy xăng. Điều đáng nói là những trải nghiệm này xuất hiện ngay trên phiên bản máy dầu 2.2L 4WD, thậm chí nhiều người không biết sẽ bị nhầm tưởng đang ngồi trên một chiếc ô tô máy xăng êm ái.

Ngoài ra, giới chuyên gia đánh giá xe ô tô Santafe cũ còn ghi điểm với ngoại hình trẻ trung, đầu tư “đồ chơi” mạnh tay đúng chuẩn “xe Hàn”. Hyundai SantaFe cũng cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn động cơ máy xăng và máy dầu cho sức mạnh vượt trội, vận hành mượt và tiết kiệm.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang