Điểm danh những mẫu ô tô sang trọng, đắt đỏ nhưng nội thất gây thất vọng

author 11:16 13/01/2022

(VietQ.vn) - Dù khá đắt đỏ nhưng những chiếc ô tô sang chảnh như Lamborghini Sesto Elemento, McLaren 720S, Tesla Model S Plaid lại sở hữu nội thất mờ nhạt gây thất vọng lớn cho người sử dụng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Nội thất ô tô là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc lựa chọn mua xe của khách hàng. Tuy nhiên có những dòng xe dù giá đắt đỏ nhưng lại sở hữu khoang nội thất xấu, gây thất vọng cho người sử dụng.

Lamborghini Sesto Elemento

Lamborghini Sesto Elemento là chiếc hypercar hoàn toàn bằng sợi carbon được thiết kế để thống trị trên đường đua. Xe có giá tới 2 triệu USD và sản xuất giới hạn chỉ 20 chiếc. Chỉ những khách hàng quan trọng nhất của Lamborghini mới có thể mua được siêu xe này.

Mặc dù có mức giá cao nhưng nội thất của Lamborghini Sesto Elemento lại không quá sang trọng. Mẫu xe này loại bỏ hầu như các trang bị tiện nghi và ghế sợi carbon được gắn trực tiếp vào khung xe.

McLaren 720S

McLaren là một trong những nhà sản xuất ô tô danh tiếng nhất của Brittain. Họ chuyên tạo ra một số siêu xe như McLaren F1 mang tính biểu tượng.

McLaren 720S là siêu xe tuyệt đẹp giống như phi thuyền với hơn 700 mã lực. Tuy nhiên, vì một số lý do, McLaren chưa bao giờ là nhà sản xuất giỏi nhất khi lắp ráp nội thất.

McLaren là một trong những nhà sản xuất ô tô danh tiếng nhất của Brittain. Dù ngoại thất đẹp nhưng nội thất chưa hoàn hảo. Ảnh: VTV/Hotcars 

Nhìn từ xa, mọi thứ có thể trông đẹp, sang chảnh nhưng khi đặt chân vào bên trong sẽ thấy một số đường khâu chưa hoàn hảo. Hơn nữa, khoảng trống bảng điều khiển không nhất quán và nhiều chi tiết không chính xác khác mà không ai có thể ngờ là tới từ chiếc hypercar giá 300.000 USD.

Tesla Model S Plaid

Nhiều năm nay, Tesla vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện. Thế nhưng, khi bỏ qua những con số về khả năng tăng tốc, người tiêu dùng không bao giờ khen ngợi Telsa về chất lượng, đặc biệt là trong Model S Plaid mới nhất - loại xe 4 cửa bán nhanh nhất hiện nay.

Bên trong cabin Tesla Model S Plaid sử dụng quá nhiều vật liệu rẻ tiền, âm thanh khó chịu và các vấn đề kỹ thuật không thể chấp nhận được đối với một chiếc xe quan trọng giá 130.000 USD của Tesla.

Aston Martin Lagonda Series 2

Aston Martin là một trong những thương hiệu xe thể thao nổi tiếng bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, họ cũng mắc phải những sai lầm trong nhiều năm, như nội thất rất xấu của Lagonda chẳng hạn. Mặc dù Aston sử dụng chất liệu da và gỗ cao cấp nhất nhưng nó lại không phù hợp. Trải dài toàn bộ nội thất là những nút bấm khó hiểu.

Alfa Romeo 4C

Alfa Romeo 4C được yêu thích bởi đây là chiếc xe thể thao hạng nhẹ đặt giữa được thiết kế tuyệt vời. Xe có thể tăng tốc lên gần 100 km/giờ chỉ trong 4,5 giây.

Đáng tiếc, nội thất của Alfa Romeo 4C không phù hợp với tính cách lập dị của bên ngoài. Radio không đạt tiêu chuẩn, cũng không có hệ thống kiểm soát hành trình hoặc thảm sàn. Tệ nhất là không có màn hình thông tin giải trí tùy chọn ở giữa và trong một số mẫu xe có thể nhận thấy hệ thống dây điện lộ ra khắp cabin. 

Bên cạnh những mẫu xe trên có nội thất gây thất vọng cho người dùng còn rất nhiều các dòng xe khác dù giá đắt đỏ nhưng nội thất lại khiến người dùng thất vọng như: Ford GT 2005, DeLorean DMC-12, Aston Martin Lagonda Series 2, Hummer H2...

Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn nội thất ô tô

Cùng với tiêu chuẩn về khả năng vận hành của động cơ, nội thất cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình lựa chọn phương tiện. Do đó, hãy dành thời gian kiểm tra nội thất và tiện ích bên trong xe để đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu và tiêu chí của mình.

Ghế ngồi êm ái, thoải mái

Bước đầu tiên trong quá trình lựa chọn nội thất ô tô là thử xem liệu ghế ngồi lái xe có đảm bảo thoải mái, phù hợp tầm với vô lăng và hỗ trợ tối đa trong quá trình vận hành phương tiện hay không. Tiếp theo, khách hàng hãy ngồi thử tất cả ghế ngồi ở hàng trước và hàng sau để kiểm tra độ êm ái, độ rộng của ghế và khoảng cách để chân có phù hợp và thỏa mái không.

Khoang sau rộng rãi

Với những khách hàng cần mua ô tô gia đình phục vụ các chuyến du lịch xa hay về quê cần mang theo nhiều hành lý, xe có khoang sau rộng rãi để tăng diện tích để đồ sẽ là tiêu chí cần xét xem trước khi quyết định mua.

Thân thiện với trẻ em

Trong trường hợp gia đình có trẻ nhỏ, việc lựa chọn chiếc xe thân thiện với trẻ là điều cần thiết. Khách hàng nên xem xét kỹ và lựa chọn chiếc xe có cửa và hàng ghế sau rộng để dễ dàng lắp đặt ghế trẻ em hoặc thuận tiện đưa trẻ vào trong xe.

Xe ô tô cũng cần được trang bị khóa trẻ em để tránh tình trạng trẻ tự ý mở cửa xe khi đang di chuyển cũng như tính năng vô hiệu hóa cửa sổ đóng mở tự động tại hàng ghế sau. Người dùng nên lưu tâm tới các tính năng như dây an toàn, túi khí tại hàng ghế sau khi lựa chọn nội thất để đảm bảo an toàn cho những đứa con thân yêu của mình.

Nội thất tiện nghi, phù hợp cho hành trình dài

Bên cạnh khoang hành lý và khoang ghế sau rộng rãi, nội thất ô tô cũng cần phù hợp và đảm bảo mang đến sự thoải mái cho người dùng trong những hành trình dài hay các chuyến công tác xa. Chẳng hạn, màn hình giải trí, cổng USB sẽ đảm bảo hành khách nhỏ tuổi hoặc vị thành niên không cảm thấy nhàm chán trong chuyến đi dài.

Ngoài ra, với đặc điểm thời tiết nắng nóng tại Việt Nam, khách hàng nên lưu ý tới hệ thống điều hòa khi kiểm tra nội thất ô tô. Phương tiện cũng nên có hộp đựng đồ rộng rãi tạo không gian lưu trữ đồ đạc thoải mái trong những chuyến đi xa. 

Chất lượng nội thất ô tô có ảnh hưởng rất lớn tới tính an toàn, trải nghiệm khi sử dụng phương tiện người lái và hành khách. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang