Những mẹo online cần thiết cho người khởi nghiệp

author 20:36 17/11/2013

Khởi nghiệp là công việc không hề đơn giản, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Chỉ cần sai một ly, bạn có thể phải trả giá bằng sự thất bại hoàn toàn.

Vì lẽ đó, việc chuẩn bị kĩ lưỡng cho công cuộc tự doanh là vô cùng quan trọng. Với tốc độ phát triển chóng mặt của Internet, bạn sẽ cần phải nhờ đến các công cụ thương mại điện tử để có thể có một chiến lược hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp của mình.

Cung cấp đường link đến trang thương mại điện tử của bạn

Nếu như bạn có một trang mạng tương đối hoàn chỉnh, những người quan tâm có thể tìm thấy bạn qua các kênh thông tin như blog, forum hay các mạng xã hội. Do đó, hãy chắc chắn rằng người dùng Internet có thể dễ dàng truy cập website của bạn bằng cách “rải” đường link ở những nơi thích hợp.

In địa chỉ website lên hóa đơn bán hàng

Đừng quên “lôi kéo” những vị khách đến mua hàng tìm đến với trang mạng của bạn. Hãy truy cập vào phần mềm POS và đảm bảo rằng mỗi tờ hóa đơn được in ra đều có địa chỉ website của bạn trên đó. Có thể khách hàng sẽ muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm khác, về công ty của bạn, hoặc có ý định mua hàng online nếu cửa hàng của bạn ở quá xa. Lý do nào không quan trọng, điều quan trọng là bạn cho họ cơ hội hiểu rõ hơn về bạn, và như vậy doanh số bán hàng sẽ đi lên.

Tạo điều kiện thu thập địa chỉ email

Mỗi khi có những thông tin đặc biệt trên website, bạn sẽ muốn có nhiều người quan tâm đến nó. Gửi email đến cho khách hàng là một cách hay để thông báo cho họ về những đợt hàng mới hay tin khuyến mãi, giảm giá. Vì vậy, mỗi khi có một khách hàng mới truy cập website, hãy tìm cách lấy được địa chỉ email của họ, chẳng hạn bằng cách giảm giá hay miễn phí vận chuyển cho những vị khách sẵn sàng để lại thông tin liên lạc. Đừng quên tránh trình bày email của bạn theo dạng tin quảng cáo, hoặc gửi quá nhiều email trong một thời gian ngắn. Email bạn gửi có thể “chui” vào hòm spam, hoặc khiến khách hàng khó chịu và “unsubscribe” (hủy đăng kí nhận tin từ bạn).

Theo NDH

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang