Điểm tên hóa chất độc hại 'nấp mình' sau những món ăn quen thuộc

author 22:27 25/05/2016

(VietQ.vn) - Hàng nghìn chất bảo quản là các chất vô cùng độc hại, chất gây ung thư được thêm vào những món ăn vô cùng quen thuộc trong đời sống.

Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của Mỹ đứng thứ 49 trên toàn thế giới. Các loại bệnh dịch như ung thư, bệnh tim, bệnh tiểu đường là “sát thủ” đang giết hại người dân Mỹ mỗi ngày. Hàng nghìn chất độc hại, chất gây ung thư và hóa chất được thêm vào đồ ăn mà mọi người ăn uống mỗi ngày. Hãy tránh xa những thực phẩm chứa chất bảo quản có thể gây tử vong bằng mọi cách:

Thịt hun khói: Thịt hun khói có chứa chất bảo quản có tên sodium nitrate. Đây là chất thường được dùng để giữ màu đỏ và thêm hương vị thơm ngon cho món thịt hun khói. Nó cũng được tìm thấy trong thịt giăm bông, thịt bò, xúc xích, cá hun khói.

Theo như các nghiên cứu, sodium nitrate có liên quan đến các bệnh ung thư. Ngoài ra, nó cũng nguyên nhân gây ra các chứng dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ và bệnh bạch cầu.

Thịt Deli: Sodium benzoate được tìm thấy trong thịt deli. Sodium benzoate có thể làm suy giảm lượng khí oxy, phá hủy hệ miễn dịch và gây ra ung thư. Theo như Trung tâm y tế Mayo (Mỹ), Sodium benzoate có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các chứng bệnh hoặc gây rối loạn liên quan đến việc thiếu tập trung, hoạt động thái quá và bệnh hen suyễn. Sodium benzoate có nhiều trong thức ăn sẽ gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh sỏi thận và đột quỵ.

Sữa chua chứa chất bảo quản hạn chế sự phát triển của nấm mốc, lên men

 Sữa chua chứa chất bảo quản hạn chế sự phát triển của nấm mốc, lên men

Bơ đậu phộng: Chất phụ gia chống oxy hóa có thể tìm thấy trong nhiều thương hại bơ đậu phộng. Chất phụ gia này có nguồn gốc từ dầu và có liên quan tới butane. Nó rất độc và có thể khiến cho người dùng gặp các triệu chứng như buồn nôn, nôn ói, ù tai, mê sảng và đột quỵ. Trong phòng thí nghiệm, khi đưa chất này vào chuột, chuột có xuất hiện dấu hiệu mắc bệnh ung thư dạ dày, vỡ mạch ADN, phá hoại phổi và nhiều tế bào khác. Ở trẻ nhỏ, nó có thể gây ra trạng thái lo lắng, bồn chồn và tăng cường các triệu chứng ADHD (bệnh thiếu chú ý và quá hiếu động).

Sữa chua và bánh mì: Polysorbate 80 được tìm thấy trong các sản phẩm bánh mì và sữa, thậm chí còn được tìm thấy trong nhiều loại vắc xin. Cùng với đó, khi mức nhiễm polysorbate 80 ở mức 1,4 dioxane, nó có thể gây ra bệnh ung thư ở động vật. Chất này thường được lấy từ dầu.

Theo như trang Drugs.com, các triệu chứng thường gặp khi cơ thể nhiễm polysorbate 80 là: táo bón, ho, tiêu chảy, chóng mặt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng, đau dạ dày hoặc khớp, buồn nôn hoặc nôn, đau, sưng, ngứa ngáy, mẩn đỏ hoặc gây ra các vết bầm tím.

Các bác sĩ đề nghị những người gặp các triệu chứng này cần ngay lập tức đến bệnh viện để điều trị: phản ứng dị ứng nặng (phát ban, nổi mề đay, ngứa, khó thở, tức ngực, sưng miệng, mặt, môi, hoặc lưỡi), mờ mắt hoặc tầm nhìn thay đổi, đau ngực, nhầm lẫn, ngất xỉu, nhanh hoặc bất thường nhịp tim, các triệu chứng giống như cúm (sốt, ớn lạnh, đau họng), yếu một mặt, da nhợt nhạt màu sắc, đỏ, đau, hoặc sưng bắp chân, co giật, tiêu chảy nặng, chóng mặt, nhức đầu, đau dạ dày, hoặc nôn mửa, mệt mỏi nặng hay kéo dài hoặc suy yếu, nói lắp, đau đột ngột hoặc bị tê tay hoặc chân, khó đột ngột hơi thở, đột ngột khó đi bộ hoặc mất cân bằng, sưng cánh tay hoặc chân, các vấn đề về thị lực, lời nói, việc tăng cân.

Khoai tây: Propyl gallate là chất bảo quản thường được sử dụng để giữ độ béo và dầu không bị mất đi. Nó thường được dùng kết hợp với BHA và BHT. Các chất này thường được thấy trong đồ ăn sáng từ yến mạch, dầu thực vật, mayonnaise, súp gà, thịt, kẹo, kẹo cao sư và các sản phẩm từ bơ sữa đông lạnh. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh propyl gallate liên quan đến bệnh ung thư, hen suyễn, dị ứng, gan, tổn thương thận, kích ứng dạ dày, vô sinh, ức chế hệ miễn dịch. 

Nước trái cây: Benzoic acid là chất bảo quản được sử dụng nhằm hạn chế sự phát triển của nấm mốc, lên men và một số vi khuẩn. Nó thường được tìm thấy trong mứt, thạch, nước ép trái cây, bơ thực vật, bia, rau ngâm, nước ngọt và nước sốt thịt nướng. Benzoic acid được cho là nguyên nhân gây ra hen suyễn, dị ứng ở mắt và màng nhầy, hiếu động thái quá ở trẻ nhỏ và rối loạn thần kinh.

Dương tính với chất gây nghiện do ăn đồ ăn Trung Quốc(VietQ.vn) - Đồ ăn Trung Quốc vốn rất nổi tiếng và được ưa chuộng. Nhưng, đằng sau hương vị thơm ngon của các món ăn ấy là những chất độc hại cực kỳ nguy hiểm.

Thu Thảo (theo Livingtraditionally)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang