Những món bún nức lòng du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng

authorTrần Thanh 14:05 06/09/2016

(VietQ.vn) - Bún là món ăn không thể không nhắc đến khi đặt chân đến Đà Nẵng, với sự mới lạ và đa dạng trong món bún Đà Thành này.

Sự kiện: Đặc sản các vùng miền Việt Nam

Bún mắm cá

Bún mắm cá đã trở thành món ăn không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Đà Thành. Một tô bún mắm cá ngon hay không quyết định ở cách chế biến mắm sao cho thật đậm đà và thơm nồng mùi đặc trưng của mắm cá. Người Đà Nẵng rất chuộng các loại mắm cá giò, mắm cá linh, mắm cá sặc ninh… Điều khá thú vị là mắm càng bốc mùi và để lâu thì càng ngon và thu hút thực khách.

 Đến Đà Nẵng bạn không nên bỏ qua món bún mắm cá

 Bún mắm nêm

Bún nắm nêm như một đặc sản đặc trưng của Đà Nẵng. Phải nói khó có nơi nào pha chế mắm nêm đậm đà, độc đáo như Đà Nẵng, từ phần thịt, chả được chế biến kĩ càng đến phần mắm cũng được chú trọng để tạo nên “linh hồn” cho tô bún.

 

 Mắm nêm là món bún đặc sản ở Đà Nẵng

 Bún đậu mắm tôm

Bún đậu món tôm là món ăn nổi tiếng của Hà Nội, tuy nhiên thời gian gần đây, món bún này được bán ở Đà Nẵng và đang làm mưa làm gió khi chiếm được lòng của đông đảo du khách thưởng thức món ăn này lần đầu tiên. Đối với thực khách khi thưởng thức món bún này là một thử thách khá lớn, bởi mùi mắm rất nồng, thế nhưng đối với người dân Việt Nam cũng như dân Đà Nẵng mùi mắm càng nồng thì lại càng ngon tuyệt. Gắp một miếng bún lá trắng tinh chấm mắm tôm, ăn cùng đậu rán nóng và rau thơm, mùi thơm ngon của các nguyên liệu quyện vào nhau tạo cho món ăn một hương vị thơm ngon khó quên.

 

Bún đậu mắm tôm hấp dẫn  

 Bún giả cầy

Bún giả cầy được chế biến từ nguyên liệu chính là chân giò thui vàng kết hợp với mắm tôm và riềng xả. Một suất bún giả cầy gồm một dĩa bún trắng tinh, cùng với một dĩa chân giò tui vàng ươm, rắc thêm ít hành lá, rau răm. Khi ăn chan thứ nước sốt sóng sánh thơm mùi cúnthơm của riềng, xả, mắm tôm và thưởng thức miếng bún béo ngậy quả là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời với bất cứ thực khách nào.

Món bún giả cầy với hương vị thơm ngon 

 Bún thịt nướng

Bún thịt nướng ở Đà Nẵng rất đặc trưng, rất ngon ,đặc biệt là nước lèo, một thứ nước đặc sệt , thiếu nó thì hết vị ngon của tô bún. Rau sống tươi ngon với chút ít dưa leo và chuối chát , khế chua... khi ăn sẽ không bị ngán mà còn rất đậm đà.

 

Bún thịt nướng quá tuyệt vời (Ảnh: Internet) 

 Chiều trời mát, rủ nhau đi ăn bún thịt nướng thì thật tuyệt vời. Ngoài ra đến quán khách đi du lịch Đà Nẵng có thể ăn thêm bánh xèo hay nem lụi... đều rất ngon.

Bún riêu Đà Nẵng

Bún riêu cua ở Đà Nẵng là sự hòa hợp giữa bún riêu cua Miền Bắc và bún riêu mang hương vị đặc trưng của miền biển Đà Nẵng. Thành phần chủ yếu trong bún riêu cua là 4 lát gạch cua thơm lừng, béo béo. Bên cạnh đó là những nguyên liệu như đậu phụ, giá chần, hoặc có cả miếng giò thái mỏng nếu khách hàng có yêu cầu.

Món bún riêu ở Đà Nẵng được nhiều du khách ưa chuộng khi đến Đà Nẵng 

 Trần Thanh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang