Những phụ kiện cần thiết trang bị cho ô tô mới mua

authorKhánh Mai 06:51 16/03/2023

(VietQ.vn) - Khi vừa mua ô tô mới, nhiều người tiêu dùng muốn sắm sửa thêm phụ kiện cho chiếc xe của mình tiện nghi, nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn những món đồ hữu ích và hợp lý.

Camera hành trình

Bất kể người tiêu dùng mua xe ô tô vào mục đích gì, thì việc sắm một camera hành trình là một trong những phụ kiện nội thất không thể thiếu, nó sẽ giúp ghi lại tốc độ, thời gian và tuyến đường đã đi qua vô cùng chính xác. Nếu mua xe để di chuyển đường dài thì camera hành trình lại càng là một phụ kiện vô cùng hữu ích cho xe ô tô, nó có thể ghi lại khoảnh khắc đi qua những cung đường đẹp mắt, giúp người lái kiểm soát được tốc độ của bản thân khi di chuyển và đặc biệt hơn nó sẽ giúp giảm thiểu được việc bị cảnh sát giao thông thổi phạt khi đi qua các thành phố lân cận.

 Camera hành trình giúp ghi lại tốc độ, thời gian và tuyến đường đã đi qua vô cùng chính xác. Ảnh minh họa

Còn nếu sử dụng xe để chạy xung quanh thành phố với cự ly ngắn thì tốt nhất vẫn nên sắm một chiếc camera hành trình, vì khi xảy ra va chạm thì camera hành trình sẽ giúp người sử dụng tránh được rắc rối khi xảy ra va chạm khi tham gia giao thông.

Bọc trải sàn và lót sàn

Trải sàn và thảm lót sàn không chỉ giúp hạn chế bụi bẩn, thức ăn,... rơi xuống sàn xe mà còn giúp tránh bị nước tiếp xúc trực tiếp xuống sàn dễ gây ra mùi hôi, ẩm mốc và hạn chế được tình trạng mục nát sàn xe. Chúng cũng giúp vệ sinh một cách dễ dàng, nhanh chóng, trong mọi thời tiết.

 Bọc sàn và lót sàn giúp vệ sinh sàn ô tô một cách dễ dàng, nhanh chóng, trong mọi thời tiết. Ảnh minh họa

Thảm lót sàn là một phụ kiện không thể thiếu trên mọi chiếc xe ô tô khi chủ xe dễ dàng vệ sinh xe và bảo quản xe được lâu và tốt hơn. Tùy theo từng dòng xe khác nhau sẽ có sự lựa chọn thảm lót sàn ô tô phù hợp theo kích thước, chất liệu và điều kiện sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các hành khách trên xe, bảo vệ sàn xe khỏi các bụi bẩn và tạo tính thẩm mỹ cao cho nội thất xe.

Phim cách nhiệt

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng, không cần thiết phải chi tiền để dán phim cách nhiệt cho xe ô tô. Thế nhưng trên thực tế, nó lại là 1 loại trang bị cần phải có trên xe. Công dụng chính của nó là tránh hấp thụ ánh sáng mặt trời gây hại cho nội thất trong xe, giảm tải cho hệ thống điều hoà. Song, nó còn có thể khử được tia UV có hại cho da và mắt.

Tấm phim cách nhiệt có thể khử được tia UV có hại cho da và mắt. Ảnh minh họa

Cửa sổ ở hàng ghế thứ hai thì người sử dụng có thể thoải mái lựa chọn màu phim cách nhiệt, tuy nhiên ở hai cửa sổ phía trước chỉ nên sử dụng loại phim cách nhiệt có màu đen vừa phải để tránh việc tầm nhìn của lái xe bị ảnh hưởng, gây mất an toàn khi tham gia giao thông.

Bọc ghế da

Đối với các dòng xe trang bị ghế nỉ hiện nay thì hầu hết khi mua xe về chủ xe đều mang xe đi bọc da để chống chọi với cái nóng tại Việt Nam, ghế nỉ dễ hút mồ hôi khiến cho khoang cabin có mùi hôi khó chịu và dễ bị mốc, đồng thời việc một cốc cà phê đổ vào ghế nỉ cũng sẽ khiến người dùng phải mất một ngày để dọn dẹp nhưng với ghế da, chỉ cần dùng khăn lau nhẹ qua là đã sạch như mới.

 Bọc ghế da giúp đảm bảo vệ sinh và tăng vẻ thẩm mĩ cho khoang nội thất của ô tô. Ảnh minh họa

Ngoài việc đảm bảo vệ sinh và mang đến sự thoải mái khi ngồi xe, ghế bọc da còn có thể giúp cho khoang nội thất của xe trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.

Bộ cứu hộ khẩn cấp trên xe

Bộ cứu hộ khẩn cấp trên xe bao gồm các phụ kiện và dụng cụ giúp chúng ta giải quyết các trục trặc của xe ô tô khi đang di chuyển trên đường vắng hoặc những nơi không thể cứu hộ. Tuy nhiên, với các chị em có lẽ sẽ cần tìm hiểu thêm về cách sử dụng những món đồ này.

Ngoài bơm điện, kích và các vật dụng cơ bản thì trong bộ cứu hộ còn có những dụng cụ như búa phá kính, cắt dây an toàn, dây câu điện,.... Ảnh minh họa

Với thiết kế nhỏ gọn có thể mang theo để sẵn trong xe, bộ dụng cụ cứu hộ ô tô cũng giúp cho người lái và người ngồi trên xe ổn định tâm lý, yên tâm di chuyển trên suốt hành trình dài. Tuy nhiên, chủ xe cần lưu ý không gian, thông số kỹ thuật trên xe và nhu cầu cá nhân để trang bị thêm những phụ kiện phù hợp và cần thiết.

Camera lùi

Ai sống tại các thành phố chắc sẽ hiểu được những bãi giữ xe chật hẹp và gây khó khăn cho không ít tài xế mỗi khi muốn lùi chuồng, mặc dù đã ngồi lên khá cao và quay cổ lại hết nấc nhưng vẫn không cách nào quan sát được các điểm mù ở phía sau khiến cho công việc lùi xe trở nên vô cùng khó khăn, nhất là đối với các lái xe mới biết lái. Nếu biết được điều đó rồi thì hãy nhanh chóng trang bị cho “xế cưng” một camera lùi gắn ở phía sau xe để “lùi xe” không còn là một cơn ác mộng nửa, đồng thời việc trang bị camera lùi sẽ giúp bạn hạn chế được va quẹt gây hư hỏng cho chiếc xe của bạn, hạn chế chi phí sửa chữa.

Khánh Mai (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang