Điểm danh những món quà độc, lạ khuấy đảo thị trường 20/10 năm nay

authorDương Phương Ngọc 16:01 20/10/2016

(VietQ.vn) - Những món quà 20/10 độc, lạ đang trở thành xu hướng khuấy đảo thị trường quà tặng năm nay như hoa hồng sáp, bó hoa được làm từ thịt xông khói, đồ ăn

Hoa làm từ thịt xông khói, xúc xích, cá viên

Hoa tươi dành cho phái đẹp vào ngày 20/10 đã quá phổ biến nhưng một “bó hoa” được làm hoàn toàn từ đồ ăn lại là một trào lưu mới của giới trẻ.

Những bó hoa được làm từ những món ăn vặt quen thuộc như xúc xích, đùi gà, kẹo dẻo, đậu bắp… đang nhận được rất nhiều sự chia sẻ và quan tâm trên mạng xã hội. 

Có nên mua hoa hồng sáp làm quà tặng 20/10?(VietQ.vn) - Là mặt hàng đang “gây sốt” trên khắp các trang bán hàng online với giá rẻ bất ngờ. Nhiều người băn khoăn có nên mua hoa hồng sáp làm quà tặng 20/10?

Được biết, những “bó hoa” làm từ đồ ăn nhanh, được gói cẩn thận và đảm bảo vệ sinh cho người dùng là một ý tưởng đã quen thuộc với các bạn trẻ trên thế giới và đang du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. 

Hình ảnh đẹp của một bó hoa được làm từ thức ăn. Ảnh: Internet.

 Món quà này đang kiến giới trẻ rất thích thú . Thay vì tặng nhau những bó hoa đắt tiền, một “bó hoa” có thể ăn được là một lựa chọn khá thiết thực.

Những bó hoa độc, lạ từ sáp, mạ vàng

Bất kể cô gái nào cũng thích được tặng hoa, hoa thể hiện tình yêu bất diệt dành cho người yêu và với hàm ý nàng cũng xinh xắn chẳng kém gì những bông hoa kia. Tuy nhiên, bên cạnh hoa tươi truyền thống thì những loại hoa "không tuổi thọ" và mới lạ đang thực sự thu hút.

Đầu tiên là phải kể đến hoa sáp thơm – sản phẩm được làm thủ công theo công nghệ Nhật mới du nhập vào Việt Nam. Hoa có khả năng lưu giữ mùi hương từ 2-3 năm. Hoa sáp nổi bật bởi mẫu mã đẹp, bắt mắt lại phong phú, nhiều loại như hoa hồng, hoa tuyết, hoa hướng dương,… lại thêm sự tiện lợi, giá trị sử dụng lâu dài đã nhanh chóng chiếm được cảm tình không chỉ riêng giới trẻ.

 Hoa hồng sáp thơm với màu sắc phong phú để khách hàng lựa chọn.

Những mẫu phổ biến nhất như hoa hồng thường được bán theo bó và có thể chủ động thiết kế theo một màu hoặc được phối nhiều màu linh hoạt. Giá bán lẻ từng bông dao động từ 15.000 - 35.000 đồng. Tuỳ số lượng và kích thước, một bó hoa sáp có thể có giá từ khoảng 400.000 – 1.000.000 đồng.

 Hoa hồng sơn mài dát vàng viền cánh hấp dẫn giới trẻ. Ảnh: Kenh14.

 Để giữ được vẻ đẹp bất tử của hoa hồng, các nhà chế tác đã tạo nên một tuyệt phẩm quà tặng đó chính là những bông hoa hồng mạ vàng sơn mài.

Hoa hồng  sơn mài làm từ những bông hoa thật, được chọn từ những bông hoa hồng hoàn hảo nhất với những cánh hoa đẹp và tươi tắn nhất, sau đó được phủ một lớp sơn mài mỏng để giữ cho nó được bất tử, quan sát kỹ, bạn sẽ thấy vân cánh hoa nổi rõ, bóc lớp sơn mài này và đưa ra ngoài ánh nắng mặt trời, bạn có thể thấy vân hoa hồng vẫn còn nguyên vẹn, đầy sức sống như mới vừa được hái vậy.

Hoa hồng mạ vàng 24K tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. 

Hoa hồng mạ vàng 24K được làm từ vàng lá, mỗi công đoạn chế tác đều đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế của người nghệ nhân nên tạo ra những tuyệt tác hoa hồng rất đẹp và sắc sảo đến từng chi tiết. Hoa hồng mạ vàng chỉ được nhúng lớp mạ vàng 24K mỏng chứ không phải là vàng nguyên chất nên nhiều bạn sẽ lầm lẫn về giá trị.

Hoa chỉ dùng làm quà tặng và trưng trong nhà, trang trí cho góc nhà thêm lấp lánh chứ không có giá trị quy đổi ra tiền hoặc vàng - Đây là món quà đang được đánh giá là độc đáo, đẳng cấp. Hoa hồng mạ vàng có thể để được lâu.

Hoa hồng bất tử. 

 Hoa hồng bất tử cũng là món quà 20/10 mới lạ từ những bông hoa hồng tươi ướp. Mặc dù chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam nhưng đây là món quà rất được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới.

Những bông hoa hồng tươi xanh này sẽ được ướp theo công nghệ ướp hoa tiên tiến của châu Âu nên có thể lưu giữ được từ 3-5 năm mà vẫn đẹp và mịn màng như hoa mới hái. Với hoa hồng vĩnh cửu này, nhiều năm sau bông hoa trông vẫn y nguyên hương sắc ấy, kỷ vật được lưu giữ trọn vẹn cùng khoảnh khắc đáng nhớ ấy. Hoa có thể dùng trang trí trong hộp nhẫn, hộp quà kèm gấu bông rất đẹp.

Đồ phụ kiện, trang trí kì công

Ngoài những quà tặng handmade thông dụng như móc chìa khóa, thiệp, phụ kiện thời trang... còn ti tỉ những món đồ đầy sức sáng tạo, độc đáo như bức tranh được kết từ gạo, đỗ hay vải vụn; đôi giày tự trang trí họa tiết; chậu hoa mini chỉ bằng lòng bàn tay và cắt tỉa thành chữ bạn mong muốn...

Thật không lạ khi khách hàng luôn bị thu hút bởi những món quà “có một không hai” này!

Hiện nay, các shop bán đồ handmade đã mọc lên như nấm. Chỉ tính riêng thị trường Hà Nội, những cái tên như Mimonkey Shop, HaGi Shop, Bôm Shop hay Boong Shop đều là các địa chỉ yêu thích của giới trẻ Hà thành, đặc biệt trong những dịp như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 này.

 Một bức tranh được làm kỳ công từ gạo. Ảnh: Zing

Bạn N.T. Hồng Nhài chuyên bán các loại vòng handmade chia sẻ: “Mình thường làm vòng tay, chocker theo sự sáng tạo của bản thân, cũng có khi là làm theo sở thích và yêu cầu của khách, gắn thêm tên, nhẫn của khách hàng hoặc hoa vải... Mỗi chiếc vòng có giá 20.000 - 30.000 đồng/chiếc. Tuy lãi không nhiều lắm nhưng bán khá chạy, khoảng 10-20 chiếc/ngày, thậm chí còn nhiều hơn trong những dịp đặc biệt như 20/10 này".

Hạt đậu “thông điệp”

Với những phụ nữ thích trồng trọt, chàng cũng đang tìm kiếm chọn bộ trồng cây hạt đậu khắc chữ bằng tay. Mỗi ngày tưới nước một - hai lần.

 Món quà ý nghĩa dành cho các bạn gái đang yêu.

 

Sau bốn - năm ngày, hạt sẽ nảy mầm để lộ hạt mầm màu xanh lá. Giá khoảng 6.000đ - 10.000đ/hạt (có nhiều loại chữ khác, màu trắng và đỏ). 

Scrapbook tiếp tục lên ngôi!

Từ khi ra đời đến nay, scrapbook là một trong những món quà tặng chưa bao giờ lỗi mốt. Scrapbook không đơn thuần là cuốn album lưu giữ ảnh thông thường, nó còn là nơi chàng và nàng thể hiện sự sáng tạo vô hạn của bản thân nhờ cách trang trí, cách thể hiện tình cảm, cảm xúc thông qua từng tấm hình, từng nét bút ghi lại kỷ niệm của hai bạn. 

 Sản phẩm này chưa bao giờ lỗi mốt.

Có những nam giới đã tự tay làm một Scrapbook cực đẹp. Ngoài ra, hiện nay, những mẫu scrapbook được thực hiện ngày càng công phu và tỉ mỉ, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã hơn.

Sổ tay Vintage

Một cuốn sổ được chăm chút từng nét chữ được viết bằng tay cùng vài lời ghi tặng tâm tình cũng sẽ là một lựa chọn không tồi. Những cô gái đang yêu thường có tâm hồn vô cùng nhạy cảm và dễ xúc động.

 Hãy ghi những tâm tình bạn muốn gửi gắm vào cuốn sổ này và tặng "nửa kia".

Dành tặng một cuốn sổ tay handmade đáng yêu ngoài việc giúp nàng viết lại những kỷ niệm đẹp, những hờn giận vu vơ của hai người thì cuốn sổ này còn có hàm ý thiêng liêng: “Không có gì bí mật giữa chúng ta đâu nhé” cũng sẽ làm nàng bất ngờ và vui sướng.

Ngoài những gợi ý quà 20/10 tặng người phụ nữ của mình kể trên, nhiều nam giới cũng đang có xu hướng tìm kiến những mẫu quà tặng độc đáo, ấn tượng như đồ da handmade, túi, ví, balo cá tính, những tấm thiệp được làm bằng tay, những chiếc đồng hồ quả quýt cổ điển độc đáo…

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang