Những người này tuyệt đối không ăn dưa muối kẻo có ngày ‘mất mạng’

authorHòa Lê 19:15 30/03/2018

(VietQ.vn) - Dưa muối là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn được dưa muối.

Dưa muối là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Đây là món ăn cung cấp một lượng chất xơ lớn cho cơ thể, hạn chế một số bệnh do thiếu xơ gây ra như trĩ, táo bón… Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn và ăn không đúng cách sẽ rất nguy hiểm.

Những người bị viêm dạ dày, bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan

Viêm dạ dày cấp là phản ứng viêm chỉ hạn chế ở niêm mạc dạ dày. Bệnh thường khởi phát và diễn biến nhanh chóng do tác dụng của tác nhân độc hại hoặc nhiễm khuẩn ở niêm mạc dạ dày. Hơn nữa, dưa muối là loại thức ăn có độ acid cao dễ sinh hợp trong dạ dày, vì thế người bệnh cần tránh ăn.

Những người này tuyệt đối không ăn dưa muối kẻo có ngày ‘mất mạng’

 Những người bị viêm dạ dày, bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan không nên ăn dưa muối. Ảnh minh họa

Ngoài ra, dưa muối có chứa lượng muối rất cao, nên thường có vị mặn. Người có bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan không nên ăn dưa muối chua vì chúng chứa nhiều muối, men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng bất lợi cho sức khỏe, theo ghi nhận của báo Tiền Phong.

Top 5 thực phẩm cấm kị người bị thủy đậu tuyệt đối không ăn(VietQ.vn) - Dưới đây là danh sách những thực phẩm cấm kị, người đang bị thủy đậu tuyệt đối không ăn kẻo gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Phụ nữ mang thai

Trong dưa muối, đặc biệt là dưa muối xổi, nitrit dễ kết hợp với các gốc amin trong thịt, cá... tạo thành nitrosamin, đây là một trong những chất gây ung thư. Nếu bà bầu ăn nhiều sẽ không tốt cho thai nhi.

Những người này tuyệt đối không ăn dưa muối kẻo có ngày ‘mất mạng’

 Trong dưa muối, đặc biệt là dưa muối xổi, nitrit dễ kết hợp với các gốc amin trong thịt, cá... tạo thành nitrosamin. Ảnh minh họa

Nếu rau cải đã bị nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật, dụng cụ muối bị nhiễm bẩn, hoặc có dùng chất phụ gia chống thối (chống tạp khuẩn lên men thối) quá liều lượng quy định khi muối… thì khi đó món dưa muối sẽ trở thành món ăn vô cùng độc hại. Không chỉ phụ nữ mang thai mà mọi người cũng cần tránh ăn những món này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang