Những "ông trùm, bà tướng" bị bắt giam vẫn còn ra oai

author 09:41 03/02/2014

Ăn nói bẻm mép, khoe khoang đủ kiểu, đi đâu cũng tự giới thiệu là tướng quân đội, sở thích chụp ảnh mặc quân phục treo... khắp nhà. Ở một vụ án khác, kẻ lừa đảo lẻo mép còn "tự phong" cho mình mang hàm "trung tướng tình báo".

"Tướng" trật tự để... các tá còn làm việc!

Trong một chuyến công tác về Thái Bình, chúng tôi được biết, cơ quan CSĐT công an tỉnh mới bắt một "siêu lừa" đi đâu cũng tự phong cho mình mang hàm "trung tướng tình báo quân đội" để "giăng mồi". Kẻ bị bắt là Nông Xuân Hùng (SN 1959, quê Lạng Sơn).

Nếu nhìn vẻ ngoài thì Hùng rất "pờ-rồ", dáng người cao ráo, ăn mặc chỉn chu, đầu tóc bóng lộn, đi xế hộp hạng sang, lại hoạt ngôn… Đến đâu Hùng cũng "nổ", gã "tiết lộ" mình có rất nhiều "đặc quyền" mà người nghe… không thể hình dung hết! Gã bảo, gã là "trung tướng tình báo quân đội", phụ trách Bắc Lào, lý do gã không mặc quân phục là vì như thế mới dễ bề hoạt động… nghiệp vụ. Nếu ai đó lần đầu gặp Hùng, sẽ được gã đưa cho xem một "bảo bối" mà theo gã giải thích thì đó là "chiếc thẻ công vụ đặc biệt", chứng minh "vị thế" của gã trong lực lượng vũ trang. Thế nhưng, khi nhìn vào "chiếc thẻ" này, có lẽ người xem sẽ chẳng biết đúng sai thế nào, một mặt thẻ là chữ Lào, mặt còn lại là tiếng Việt. Mặt tiếng Việt ghi, thẻ do bộ Công an Lào chứng nhận ông Nông Xuân Hùng, chức vụ: Chuyên gia đầu tư - kinh tế, Tổng chỉ huy Bắc Lào được ưu tiên đặc biệt, được đi lại dễ dàng, thuận lợi trên đất Lào, được quyền đầu tư kinh tế… Nói chung là rất nhiều "đặc quyền".

Từ "vỏ bọc" hào nhoáng tự dựng lên, cộng với tài ăn nói, Hùng khoe mình có thể "ban phát" nhiều dự án cho các địa phương và những cá nhân thân cận. Tin lời tướng "rởm", nhiều "con mồi" sập bẫy, đưa tiền cho Hùng để "lo lót chạy dự án". Cho đến khi bị bắt, Hùng đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Điều đáng nói, khi bị cơ quan điều tra "mời" về trụ sở, Hùng vẫn còn leo lẻo nhận mình là "tướng tình báo". Thậm chí, gã còn "hách dịch" ra oai, "mắng" các chiến sĩ công an là đã bắt nhầm người và đòi gọi điện thoại cho lãnh đạo bộ Quốc phòng để "minh oan"… Thấy Hùng cứ lèo nhèo, một cán bộ điều tra ngồi gần đó bảo: "Đề nghị "tướng" trật tự để cho… các tá còn làm việc!". Bộ mặt thật của vị tướng "rởm" này cũng đáng "nể phục" khi gã "sở hữu" tới 5 tiền án!

 

Tướng "rởm" Nông Xuân Hùng tại cơ quan điều tra

Ở một vụ án khác do văn phòng cơ quan CSĐT (PC44 - công an Hà Nội) phối hợp với công an quận Tây Hồ triệt phá, đối tượng bị bắt giữ cũng giả danh tướng quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Gã ta là Đỗ Quang Chiến, quê ở tỉnh Thanh Hóa. "Sở thích" của Chiến lại "trái ngược" với "tướng Hùng". Chiến thích chụp ảnh mặc quân phục treo khắp… nhà trọ. Mặc dù lang thang từ quê ra Hà Nội thuê nhà ở nhưng Chiến đã lừa gạt nhiều người lấy tiền sắm một chiếc ô tô Camry trị giá tiền tỷ hòng đánh bóng tên tuổi. Trên chiếc xế hộp đó, bao giờ gã cũng để sẵn một chiếc mũ quân đội ở vị trí mà… ai cũng có thể nhìn thấy. Mỗi khi gặp hàng xóm, gã toàn khoe… bận đi tiếp khách Trung ương. Gã bảo, gã có nhiều mối quan hệ với các VIP, có thể xin việc cho nhiều người toàn vào những chỗ "ngon". Chính vì sự hào nhoáng bên ngoài của con người này mà nhiều người đã tin sái cổ, đem tiền nộp cho gã để rồi… dài cổ chờ xin việc.

Thỉnh thoảng, người ta lại bắt gặp gã vác về phòng trọ một tấm ảnh phóng to, trong đó là hình gã mặc quân phục thiếu tướng. Thậm chí, ngay cả khi Chiến đã bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi giả danh thiếu tướng quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tại một hiệu ảnh trên phố Nguyễn Thái Học người đi đường vẫn còn nhìn thấy ảnh gã mặc quân phục thiếu tướng treo ở vị trí rất… trang trọng. Có lẽ tấm hình đó Chiến chưa kịp lấy về thì bị sa lưới.

Khi khám xét nơi ở của Chiến, cơ quan công an thu được bộ quân phục mà gã hay mặc để giả danh thiếu tướng, một số con dấu "củ khoai" trong đó Chiến tự xưng là tiến sỹ, rồi Tổng thư ký một hiệp hội… Đến lúc này Chiến mới thừa nhận, thực ra gã là kẻ lang thang, chẳng có nghề ngỗng gì, cũng chẳng quen VIP nào để có thể xin việc cho người khác… Tuy nhiên, vì thấy lừa người ta dễ quá nên gã lừa cho… sướng.

"Nổ tung trời" vì chẳng mấy khi... được gặp nhà báo

Trường hợp của đối tượng Đinh Văn Bắc (SN 1989, quê ở Nam Định) thì lại khôi hài kiểu khác. Gã bị phòng Cảnh sát Hình sự (công an Hà Nội) bắt về hành vi giả danh cán bộ của chính đơn vị này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình quen một cô gái quê ở Hưng Yên, thỉnh thoảng Bắc vẫn hẹn cô đến uống cà phê ở gần cổng phòng Cảnh sát Hình sự để thể hiện rằng: "Anh bận lắm, chỉ có thể loanh quanh uống cà phê gần cổng… đơn vị".

Vì nghĩ rằng Bắc là công an "xịn" nên một người chị họ của cô gái đã nhờ Bắc đòi nợ giúp. Bắc nhận lời và đòi tiền "lót tay". Để ra oai, Bắc gọi người nợ tiền đến một địa điểm, tự xưng là cảnh sát hình sự và yêu cầu người này phải viết tường trình, lấy lời khai… giống như cảnh sát thật. Đến khi bị bắt, Bắc mới khai thật: "Em từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Vì trước đây em bị công an gọi lên lấy lời khai nên có "kinh nghiệm" về việc này, vì thế đã nghĩ ra cách đóng giả làm công an để lừa đảo".

Lại có trường hợp, khi bị công an Hà Nội bắt giữ, thấy phóng viên đến tác nghiệp, gã này nhăn mặt bảo: "Chị dùng nước hoa Chanel số 5 phải không? Tuổi này dùng loại đó là hơi già! Nếu có thời gian, em sẽ tư vấn cho chị nhiều loại nước hoa khác của Pháp mùi dịu mà hợp với tuổi mình hơn".

Hỏi ra mới biết, dù học hành chẳng bằng ai nhưng gã lại có biệt tài ăn nói, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người. Lướt nhìn một lượt, phóng viên cũng có thể nhận ra, toàn bộ trang phục gã mặc trên người đều là hàng hiệu. Thấy vậy, gã được thể nổ một tràng: "Các chị có biết  thương hiệu Dolce & Gabbana, Gucci, Roberto Cavalli… không? Đã mất tiền mua thì phải dùng những thương hiệu nổi tiếng cho bõ công. Đây này, chiếc thắt lưng Dolce & Gabbana em đang dùng giá hơn 7 triệu đồng đấy. Chiếc áo khoác Dolce & Gabbana cũng mười mấy triệu… Em chả bao giờ dùng hàng lèng phèng, mất… giá trị của mình. Các chị đừng cười, chả mấy khi được gặp nhà báo, hôm nay tiện em nói cho… vui!".

Thấy gã "nổ" quá trời, cánh phóng viên chúng tôi lắc đầu ngao ngán. Có lẽ những nạn nhân bị gã lừa mất tiền sẽ cảm thấy vô cùng xót xa bởi trong khi họ đau khổ thì gã lại mang tiền của người khác đi ăn chơi trác táng.

Theo NDT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang