Hành khách bị chảy máu ngực khi đi máy bay: Nguyên nhân do chấn động sau phẫu thuật

authorHòa Lê 16:46 27/07/2019

(VietQ.vn) - Tiết lộ nguyên nhân khiến nữ hành khách bị chảy máu ngực khi đi máy bay, đại diện bệnh viện cho biết do chấn động sau khi phẫu thuật ngực.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, vào tối 26/7, đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, nơi tiếp nhận bệnh nhân N.T.H., cho biết bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng chảy máu ở ngực.

"Bệnh nhân đã can thiệp thẩm mỹ vùng ngực, vết thương sau phẫu thuật còn mới, trên máy bay có thể do bệnh nhân vận động nhiều hoặc va chạm nên gây chảy máu vết phẫu thuật" - đại diện bệnh viện cho biết.

Bác sĩ này cũng cho biết đây không phải là ca cấp cứu quá phức tạp. Các bác sĩ đã nhanh chóng sơ cứu, chuyển lên phòng mổ. Bác sĩ phải mở hết vết thương phẫu thuật trước đó ra, xác định, kiểm tra điểm chảy máu sau đó cầm máu và khâu lại.

Đại diện ban giám đốc bệnh viện cho biết những trường hợp này vẫn thường xảy ra do sau phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh nhân được cho về sớm, vận động nhiều nên xảy ra tình trạng chảy máu, chứ không có gì nghiêm trọng.

Hành khách bị chảy máu ngực khi đi máy bay: Nguyên nhân do chấn động sau phẫu thuật

 Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Vietnamnet

Bệnh nhân có thể xuất viện trong ít ngày tới. Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ cũng lưu ý với trường hợp vừa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ ngực, bệnh nhân nên tuân theo dặn dò của các bác sĩ, di chuyển vận động nhẹ nhàng, tránh các chấn động mạnh.

Trước đó, trong chuyến bay VN1262 của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM - Vinh cất cánh lúc 6h40 ngày 26/7.

Sau khoảng 40 phút, hành khách N.T.H. tại ghế ngồi 18B có dấu hiệu chảy máu tại vết thương nên liên hệ tiếp viên để xin bông, gạc.

Ngay sau khi nhận thông tin về tình trạng sức khoẻ của khách, tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay và nhận được sự giúp đỡ của một y sĩ đông y. Mặc dù nỗ lực sơ cứu, nhưng y sỹ vẫn không thể cầm máu cho khách vì lúc này máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000m, chênh lệch áp suất lớn.

Nhận thấy tình trạng sức khoẻ của khách không thuyên giảm, tổ tiếp viên đã thông báo tới cơ trưởng để đưa ra phương án xử lý. Cơ trưởng quyết định cho máy bay chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng và thông báo với bộ phận mặt đất để kịp thời cấp cứu cho hành khách.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang