Những sai lầm cần tránh để bảo vệ sức khỏe khi dùng quạt phun sương

author 15:47 23/06/2020

(VietQ.vn) - Thay vì chọn dùng điều hòa, quạt điện hay quạt điều hòa, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn quạt phun sương để "giảm nhiệt" trong màu hè, tuy nhiên người tiêu dùng cũng cần lưu ý để tránh những sai lầm không đáng có khi sử dụng.

Sử dụng quạt phun sương trong khoảng thời gian dài

Thói quen sử dụng quạt phun sương liên tục có thể khiến độ ẩm trong không khí tăng cao, vi khuẩn gây bệnh, nấm mốc có điều kiện phát triển làm hại tới sức khỏe người dùng, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, độ ẩm không khí quá cao trong thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân gây hư hại các thiết bị trong gia đình.

Quạt phun sương nếu không sử dụng đúng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe 

Dùng quạt phun sương trong phòng kín

Việc sử dụng quạt phun sương ở phòng kín như phòng ngủ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người, bởi độ ẩm trong phòng tăng quá cao, không thoáng khí. Một khi phòng không thoáng khí thì những đối tượng có hệ miễn dịch kém thường xuyên sống trong môi trường này có thể bị dị ứng, các bệnh về phế quản, tai, mũi họng. Vì thế hãy dùng quạt phun sương ở những khu vực thoáng gió.

Để quạt phun sương thổi thẳng vào người

Nhiều người thường có thói quen để quạt phun sương thổi thẳng vào người nhưng điều này là thói quen sai lầm cần tuyệt đối tránh. Bởi khi để quạt thổi thẳng vào người, đặc biệt là khi vừa đi nóng về, cơ thể nhiều mồ hôi có thể ảnh hưởng xấu tới hệ bài tiết, mất cân bằng cơ thể. Vì thế khoảng cách tốt nhất để sử dụng quạt là từ 1.5 - 2 m.

Không vệ sinh màng lọc, bình chứa nước quạt phun sương

Quạt phun sương có thể trở thành nơi phát tán mầm bệnh gây nguy hiểm tới sức khỏe nếu không vệ sinh màng lọc thường xuyên. Bên cạnh đó, nước trong bình chứa có thể tích muối, hình thành nấm mốc hoặc nhiễm bẩn. Do đó, ở những loại quạt phun sương có màng lọc bụi hay bình chứa nước cần thường xuyên vệ sinh những nơi này.
Để quạt phun sương ở nơi có nhiều đồ điện tử

Quạt phun sương thổi ra hơi sương nên khi đặt quạt ở những nơi có nhiều đồ dùng điện tử thì hơi nước dễ len lỏi vào bên trong linh kiện của những đồ vật này, thời gian dài sẽ dây hỏng hóc. 

Cho tinh dầu vào quạt phun sương

Ngoài ra, khi sử dụng quạt phun sương mọi người thường có thói quen cho tinh dầu vào khay chứa nước của quạt. Điều này hoàn toàn không nên làm vì có thể lắng đọng thành cặn, làm bẩn thiết bị phun sương, dẫn đến ngưng hoặc giảm hiệu suất phun sương.

Nên sử dụng quạt phun sương trong phòng có máy lạnh

Có thể nhiều người sẽ thấy lạ lùng, tại sao dùng máy lạnh rồi còn phải dùng quạt. Nếu chỉ dùng máy lạnh, độ ẩm bị thiếu hụt, làm không khí khô, gây nên tình trạng khô da. Nhưng chỉ cần đặt một chiếc quạt phun sương bên trong, độ ẩm sẽ được duy trì, không còn phải lo tới những nguy hiểm cho sức khỏe khi ngồi ở phòng máy lạnh quá lâu, nhất là đối với giới văn phòng.

Bảo Linh (t/h)

Đà Nẵng: Phát hiện hơn 100 tấn dược liệu 'đội lốt' hàng nông sản(VietQ.vn) - Vừa qua, lực lượng chức năng liên ngành Đà Nẵng vừa phát hiện và thu giữ 5 container chứa số hàng hoá là thảo dược để làm thuốc từ Trung Quốc về cảng Đà Nẵng với số lượng 100 tấn được “đội lốt” hàng nông sản.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang