Những thời điểm nói "không" với quan hệ tình dục

author 09:02 02/08/2013

(VietQ.vn) - Có những thời điểm cần phải tránh quan hệ tình dục nếu không sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Sau khi uống bia, rượu

Nhiều người cho rằng uống rượu sẽ có tác dụng kích thích ham muốn “yêu”, nhưng nếu yêu trong thời điểm say rượu sẽ dễ phản tác dụng. Vì men rượu có thể gây kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, tăng lượng máu lưu thông, tăng huyết áp, gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Rượu vào sẽ dễ “xuất quân sớm”. Quan hệ vào thời gian này cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng “tinh binh” và thai nhi.

Sau khi tắm nước nóng:

Sau khi tắm nước nóng, tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ tăng nhanh, mạch máu dưới da sẽ mở ra. Lúc này, nếu vợ chồng bạn quan hệ tình dục ngay sẽ khiến cho cơ quan sinh dục bị xung huyết và hệ tuần hoàn máu bị mất cân bằng dẫn đến thiếu máu cục bộ và gây hậu quả nghiêm trọng, ví dụ như choáng, ngất...

Căng thẳng

“Yêu” khi thần kinh căng thẳng hay cảm xúc bất ổn, dễ gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bản thân.

Một số cặp vợ chồng vẫn miễn cưỡng quan hệ dù một trong hai người không vui. Như vậy, sẽ khiến cho cuộc sống tình dục bất hòa, làm đối phương ác cảm với chuyện chăn gối. Nếu thường xuyên lặp lại tình trạng này thì sẽ khiến phụ nữ bị lãnh cảm và đàn ông bị liệt dương.

Khi quá no hoặc quá đói:

Sau khi ăn no, máu dồn về dạ dày làm cho não và các cơ quan khác không được cung cấp máu đầy đủ. Nếu quan hệ tình dục trong lúc này có thể dẫn tới thiếu máu cục bộ. Khi quá đói, thể lực của bạn sẽ bị giảm, tinh lực không sung mãn nên nếu "giao ban" dễ dẫn tới kiệt sức.

Phải thật thận trọng trong quan hệ tình dục khi mang thai

Khi đang bị bệnh:

Những người bị bệnh nặng, đặc biệt là những người được bác sĩ chỉ định. Khi bị bệnh, chức năng điều tiết sinh lý của cơ quan không còn trong trạng thái bình thường, đặc biệt, đối với những người bị cao huyết áp, tim mạch vành, khi giao hợp sẽ tác động đến hệ thống thần kinh trung ương, huyết áp tăng cao, co thắt mạch máu, dễ gây ra nhồi máu cơ tim hoặc xuất huyết não.

Những người có bệnh ở cơ quan sinh dục như viêm nhiễm, lậu, giang mai… thì nên tránh quan hệ tình dục vì có thể lây lan mầm bệnh và làm chậm quá trình lành bệnh.

Với người bệnh tăng huyết áp: Người bệnh tăng huyết áp hoặc huyết áp không ổnđịnh, khi có xu hướng tăng cao cũng không nên giao hợp, tránh giao hợp khi có triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Người mắc bệnh tăng huyết áp tốt nhất nên giao hợp vào lúc sáng sớm, vì thường huyếtáp thời điểm này tương đối ổn định.

Với người mắc bệnh suy tim, xung huyết chưa được điều trị, người bị bệnh hẹp van 2 lá: Nếu có triệu chứng khó thở không nên sinh hoạt tình dục vì có thể gây ra rung nhĩ, ảnh hưởng thêm chức năng của tim… Các trường hợp này sinh hoạt tình dục dễ bị đột tử.

Trong ngày “đèn đỏ”

Trong thời điểm này, cổ tử cung của phụ nữ đang giãn ra, rất dễ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm tử cung, viêm âm đạo ảnh hưởng đến sức khỏe và có hại cho đường sinh nở sau này.

Khi đang mang thai

Thông thường việc quan hệ vợ chồng trong khi mang thai được coi là tự nhiên và không gây tổn hại tới thai nhi đối với các trường hợp mang thai bình thường. Nhưng trong những trường hợp người mẹ đã từng bị sảy thai, sinh non hoặc có dấu hiệu khác thường thì không nên quan hệ tình dục mà cần có sự tư vấn hợp lý của bác sĩ.

Đặc biệt, nên cẩn thận khi quan hệ tình dục trong khoảng thời gian 8-9 tuần cuối vì tinh trùng của đàn ông có chứa một số chất có thể kích thích tử cung, gây nên tình trạng co thắt tử cung và trong vài trường hợp có thể gây nên tình trạng sinh non hay dọa sinh non. Phải thật thận trọng trong quan hệ tình dục khi mang thai.

Các cặp vợ chồng khi quan hệ tình dục nên chọn các tư thế thoải mái, tránh ép vào bụng quá mạnh và tránh đưa dương vật quá sâu vào âm đạo vì có thể gây kích thích tử cung.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang