Những thói quen đang dần ‘giết chết’ nhan sắc của bạn

authorHòa Lê 12:00 16/09/2016

(VietQ.vn) - Những thói quen tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” dưới đây lại chính là nguyên nhân khiến nhan sắc của bạn “xuống dốc không phanh”.

Thường xuyên kiểm tra điện thoại khi đi ngủ

Nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại để lướt internet, facebook trước khi đi ngủ mà không hề hay biết rằng, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad, laptop… sẽ gây kích thích hệ thần kinh, dẫn đến chứng khó ngủ, đặc biệt là khi tiếp xúc với mắt ở cự li gần. Trước khi đi ngủ chúng ta nên hạn chế sử dụng điện thoại di động cũng như các thiết bị điện tử để đảm bảo cho chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của đôi mắt.

Những thói quen đang dần ‘giết chết’ nhan sắc của bạn

Thường xuyên kiểm tra điện thoại trước khi đi ngủ là thói quen xấu mà nhiều người hay mắc phải 

Ngồi lâu trong điều hòa

Nguyên lý hoạt động của máy lạnh khiến không khí trong phòng khô hanh, làm da mất nước rất nhanh và từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa của da, khiến các nếp nhăn xuất hiện. Trường hợp bất khả kháng của các nhân viên văn phòng phải làm việc nhiều giờ trong môi trường máy lạnh, hãy đặt một cốc nước bên cạnh để làm tăng độ ẩm trong phòng.

Những chiếc ô tô cũ hạng trung ‘giá rẻ như bèo’ của Toyota (VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu ô tô cũ hạng trung “giá rẻ như bèo”; gợi ý cho những ai muốn mua ô tô cũ giá rẻ của Toyota.

Sờ tay lên mặt

Những thói quen đang dần ‘giết chết’ nhan sắc của bạn

Sờ tay lên mặt là thói quen gây nên mụn và mẩn ngứa 

Thói quen này sẽ khiến vi khuẩn từ tay tiếp xúc trực tiếp lên da mặt dễ gây mụn, mẩn ngứa. Các chất dầu trên đầu ngón tay cũng gây khiến vi khuẩn tích tụ trên da, ngấm vào cơ thể qua lỗ chân lông và sinh bệnh. Bạn có thể dùng tay massage da mặt giúp máu lưu thông tốt và khiến mặt đỡ mỏi mệt do làm việc với máy tính quá lâu, tuy nhiên trước đó phải đảm bảo rằng tay đã được rửa sạch.

Chống cằm

Rất nhiều người thường hay có thói quen chống tay trái lên cằm, đặc biệt là khi sử dụng máy tính. Việc chống cằm một bên lâu ngày không chỉ khiến khuôn mặt bị lệch mà nó còn khiến vùng da má và cằm chảy xể, lão hóa nhanh. Bên cạnh đó, chống tay lên cằm cũng không khác gì việc sờ tay lên mặt, chúng đều dễ gây da mụn trứng cá vì lây lan vi khuẩn.

Những thói quen đang dần ‘giết chết’ nhan sắc của bạn

Rất nhiều người có thói quen chống tay lên cằm, đặc biệt là khi sử dụng máy tính 

Ăn nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán, đồ cay

Đồ ngọt, chiên và gia vị cay không được khuyến khích đối với làn da đẹp. Đường, dầu mỡ, chất cay đều làm hại làn da và làm bạn già nhanh hơn. Vì thế, trong cuộc sống, bạn chỉ nên ăn những loại đồ ăn này một cách có chừng mực. Hãy để chúng thực sự là những "gia vị" của cuộc sống chứ không nên lạm dụng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang