Những thói quen hàng ngày khiến da mụn trở nên tồi tệ hơn

author 14:00 30/10/2016

(VietQ.vn) - Chăm sóc da mụn là bước vô cùng quan trọng mà bạn nên biết. Dưới đây là những thói quen hàng ngày khiến da mụn trở nên tồi tệ hơn mà bạn nên tránh.

Sự kiện:

Không làm sạch cọ và dụng cụ trang điểm

Những thói quen hàng ngày khiến da mụn trở nên tồi tệ hơn

Dụng cụ trang điểm bẩn chứa nhiều vi khuẩn khiến da mụn trần trọng hơn 

 

Liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng cách xông hơi (VietQ.vn) - Xông hơi cũng là một trong những liệu pháp trị mụn và làm trắng da có hiệu quả. Dưới đây là liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng cách xông hơi.

Những dụng cụ trang điểm bẩn chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu bạn không vệ sinh cọ trang điểm của bạn ít nhất 4 lần một tháng thì bạn đang vô tình làm mụn trở nên trầm trọng hơn cho da đấy.

Không tẩy trang trước khi ngủ

Những thói quen hàng ngày khiến da mụn trở nên tồi tệ hơn

Lớp bụi bẩn bám lên da là nguyên nhân gây ra mụn 

Dù bạn có trang điểm hay không thì lớp bụi bẩn hoặc kem chống nắng là nguyên nhân gây bí tắc lỗ chân lông, nhưng nếu bạn để lớp trang điểm qua đêm thì sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn rất nhiều. Vì da sẽ không được thoáng nên sẽ làm tắc lỗ chân lông, hình thành nên vi khuẩn và cuối cùng gây ra mụn. Vì vậy, hãy luôn tẩy trang kĩ trước khi đi ngủ.

Chăm gối và khăn mặt bẩn

Những thói quen hàng ngày khiến da mụn trở nên tồi tệ hơn

Gối bẩn chứa nhiều vi khuẩn sẽ làm da mụn trở nên trầm trọng 

Gối sạch và khăn sử dụng để lau mặt là rất quan trọng. Da mặt phải tiếp xúc khoảng 8 tiếng mỗi đêm với chiếc gối. Nếu gối không được vệ sinh, thì có nghĩa là bạn đang ngủ trên bụi và tế bào da chết. Khăn cũng có thể là nơi sản sinh vi khuẩn, vì vậy cần phải cẩn thận với những gì đang chạm vào làn da của bạn.

Chạm tay vào mặt

Những thói quen hàng ngày khiến da mụn trở nên tồi tệ hơn

Tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất không nên sờ tay lên mặt 

Tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất vì bạn dùng tay để chạm vào hầu hết mọi vật. Vậy nên nếu bạn sờ tay vào mặt thường xuyên sẽ làm cho da bị nhiễm trùng, làm cho mụn trở nên trầm trọng hơn, đồng thời còn có nguy cơ để lại sẹo thâm cho da. Đây là nguyên do chủ yếu khiến cho mụn lan ra và phát triển thành mụn viêm nhiều hơn mà rất nhiều người mắc phải. Hãy từ bỏ ngay thói quen này để có làn da đẹp bạn.

Không dùng kem chống nắng

Những thói quen hàng ngày khiến da mụn trở nên tồi tệ hơn

Tia nắng mặt trời sẽ làm da bạn nổi nhiều mụn hơn 

Các bạn thường truyền tai nhau rằng, phơi nắng sẽ khắc phục được vấn đề về mụn, vì vậy chúng ta thường phơi làn da nhạy cảm của chúng ta dưới những tia nắng bỏng rát mà không hề che chắn hay dùng kem chống nắng để bảo vệ da. Bác sĩ DeJuliis nói “Ánh nắng, nhiệt độ và độ ẩm có thể làm tuyến dầu trên da hoạt động quá mức có thể dẫn đến mụn và làm mụn trầm trọng hơn” . Ánh mặt trời rất tốt cho bạn, nhưng để phơi nắng để trị mụn thì không thể.

Sử dụng thuốc trị mụn quá liều lượng

Những thói quen hàng ngày khiến da mụn trở nên tồi tệ hơn

Sử dụng kem trị mụn có liều lượng và sử dụng kem dưỡng ẩm đi kèm

Ai cũng đều muốn hết mụn một cách nhanh chóng, vì vậy bạn có thể sẽ bị cám dỗ bởi việc bôi các sản phẩm trị mụn nhiều lần trong một ngày. Nhiều người nghĩ rằng bôi sản phẩm trị mụn càng nhiều thì càng mau hết mụn. Thực tế là sử sụng sản phẩm trị mụn quá nhiều sẽ không làm mụn nhanh chóng biến mất mà ngược lại nó sẽ gây khô, mẩn đỏ, bong da và kích ứng da. Vì vậy, hãy luôn lưu ý sử dụng liều lượng vừa đủ, và sử dụng kem dưỡng ẩm đi kèm với sản phẩm đặc trị mụn.

Chỉ điều trị mụn bên ngoài

Những thói quen hàng ngày khiến da mụn trở nên tồi tệ hơn

Cần có chế độ ăn hợp lý và sinh hoạt lành mạnh 

Làn da phản ánh những gì đang xảy ra bên trong cơ thể . Mụn có thể đến từ việc mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, sử dụng thuốc lá, dị ứng thực phẩm và lượng đường trong máu cao từ chế độ ăn uống không lành mạnh. Vì vậy nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh từ bên trong cơ thể thì bạn nên có chế độ ăn uống kết hợp với thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Thùy An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang