Những thực phẩm gây hại cơ thể cần tránh xa

author 14:11 24/05/2021

(VietQ.vn) - Thực phẩm là nguồn sống của con người tuy nhiên có nhiều loại thực phẩm lại không tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể, đảm bảo cho cơ thể hoạt động và làm việc hiệu quả. Song, cũng có nhiều loại thực phẩm chính là nguồn gây bệnh tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe. 

Chất tạo ngọt nhân tạo

Chất tạo ngọt phổ biến trong các loại nước ngọt có ga và các thực phẩm có hàm lượng ca lo thấp. Chúng là thủ phạm gây ra chứng đau đầu, thậm chí gây hại cho tế bào não. Sử dụng nhiều các loại thực phẩm này còn làm tăng nguy cơ béo phì và các bệnh đường huyết.

Có nhiều loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe người ăn cần tránh. Ảnh minh họa 

Thịt xay sẵn tiềm ẩn nhiều vi khuẩn

Thịt xay sẵn tiện lợi ngày nay được bán phổ biến trong các siêu thị. Nhưng các nhà khoa học đã khẳng định (sau nghiên cứu), thịt bò xay sẵn có khả năng chứa nhiều vi khuẩn kháng kháng sinh, gây bất lợi cho cơ thể. Không chỉ có thịt bò, người ta còn tìm thấy vi khuẩn trong thịt gà và cả thịt lợn chế biến sẵn.

Thực phẩm chế biến sẵn- thủ phạm gây bệnh tim mạch

Các loại thực phẩm tinh chế, chế biến sẵn đóng hộp như thịt hộp, thịt hun khói, trái cây đóng hộp, nước hoa quả đóng hộp là những thực phẩm có ít chất xơ, nhiều đường.

Không những thế chúng chứa rất nhiều chất bảo quản mà nếu bạn nạp vào cơ thể sẽ khiến làn da bạn bị ảnh hưởng đầu tiên. Vì vậy, thay vì ăn những loại thức ăn đóng hộp, chế biến sẵn, bạn hãy ăn chọn những đồ ăn tươi. Do chứa nhiều đường, muối, mỡ và chất bảo quản… nên thực phẩm chế biến bị coi là ‘thủ phạm’ gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, thậm chí cả ung thư.

Nguy cơ ngộ độc thuốc cảm chứa paracetamol ở trẻ trong mùa dịch Covid-19(VietQ.vn) - Thuốc cảm chứa paracetamol là loại thuốc khá an toàn để điều trị giảm đau, hạ sốt tuy nhiên người tiêu dùng cũng nên cẩn thận khi sử dụng mùa dịch nắng nóng.

Đồ ăn quá mặn có thể gây hại cho da, huyết áp

Cấu trúc làn da sẽ bị hư hỏng nặng nề nếu bạn lạm dụng muối kéo dài. Thịt muối, dưa chua, các loại thực phẩm ướp muối, sản phẩm đóng hộp là những nguồn thực phẩm có hại cho làn da tiềm năng khiến cơ thể bạn bị tích muối.

Muối là một trong những tác nhân thúc đẩy và kích hoạt các yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Không chỉ là các căn bệnh như: tim mạch, huyết áp… mà việc ăn mặn “quá độ” sẽ hình thành nên các nếp nhăn trên da.

Khi ăn quá nhiều muối, các ion natri nhiều lên sẽ phá vỡ sự cân bằng của da dẫn tới sự mất nước của các tế bào, đặc biệt là các tế bào da. Da trở nên khô, mất tính đàn hồi càng làm đẩy nhanh quá trình lão hoá da, da sẽ trở nên phù nề và kém sức sống.

Ăn nhiều muối chính là nguyên nhân nguy hiểm dẫn đến huyết áp cao, tăng gánh nặng cho tim mạch và thận, làm viêm khí quản và trầm trọng thêm các bệnh đường ruột…

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang