Những thực phẩm quen thuộc này có thể tăng tốc độ lão hóa không ngờ

authorNinh Lan 06:13 04/10/2019

(VietQ.vn) - Lão hóa là sự tự nhiên mà bất cứ ai cũng phải đối mặt. Tuy nhiên có một số loại thực phẩm khiến cơ thể bị đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Trong sinh học, lão hóa là trạng thái hay quá trình tạo nên tuổi tác, già nua. Lão hóa sớm không chỉ có thể gây đau nhức, nó còn có thể khiến cơ thể bạn mở cho các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim và thậm chí là ung thư. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc lão hóa. Di truyền học có thể là yếu tố lớn nhất trong số này, nhưng có rất nhiều điều bạn có thể kiểm soát khi bị lão hóa.

Những thực phẩm quen thuộc này có thể tăng tốc độ lão hóa không ngờ

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến quá trình lão hóa. Ảnh: organicwelcome 

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến quá trình lão hóa. Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế việc lão hóa nhanh chóng. Tuy nhiên có một số loại thực phẩm có thể thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh hơn.

Bơ có hàm lượng chất béo bão hòa nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Nó cũng gây rối với mức độ hydrat hóa của cơ thể làm mất nước. Mất nước mãn tính là một nguyên nhân chính của nếp nhăn. Bơ cũng chứa một lượng lớn axit béo omega-6. Cơ thể cũng rất cần chất này tuy nhiên nếu nó được nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ gây ra viêm.

Thực phẩm tiện lợi

Cuộc sống bận rộn khiến các loại thực phẩm tiện lợi "lên ngôi". Những món ăn đóng gói sẵn được làm nóng bằng lò vi sóng ẩn chứa nhiều chất có hại cho cơ thể và những loại thực phẩm này thường chứa nhiều muối.

Nếu cơ thể nhận được quá nhiều muối trong chế độ ăn sẽ gây thừa natriNatri có thể gây giữ nước và làm cho cơ thể đầy hơi và sưng húp. Đây là một tác động lớn đến cơ thể gây ra quá trình lão hóa sớm.

Cảnh báo: Nên tránh kem trắng da bằng mọi giá!(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng ở Anh đã đưa ra cảnh báo kem trắng da có thể độc hại như chất tẩy sơn và nên tránh bằng mọi giá.

Nước tăng lực

Các loại nước tăng lực thường có nhiều đường, caffeine, natri và axit. Những chất này tác động lớn đến sức khỏe nó không chỉ sẽ làm hỏng và làm ố răng mà còn góp phần làm mất nước. Loại nước này còn gây nên tình trạng mất ngủ từ đó tác động đến sức khỏe và thúc đẩy sự lão hóa

Đường

Ăn quá nhiều đường tạo ra một môi trường hoàn hảo trong cơ thể cho bệnh mãn tính. Nó không chỉ góp phần vào sự phát triển của bệnh tiểu đường, mà đường là '"nhiên liệu" yêu thích của các tế bào ung thư. Nếu muốn duy trì sự trẻ trung cần nhanh chóng hạn chế đường trong chế độ ăn uống.

Bánh mì và mì ống làm bằng bột trắng tinh chế có chỉ số đường huyết cao, có nghĩa là chúng làm tăng lượng đường trong máu. Nó làm tăng tốc độ lão hóa của da và gây ra mụn trứng cá và hồng ban.

Rượu 

Rượu là nguyên nhân hàng đầu tác động đến các gốc tự do trên khắp cơ thể. Rượu cũng tước đi cơ thể của vitamin A - một loại vitamin rất quan trọng đối với quá trình tái tạo và thay đổi tế bào .

Các loại thịt chế biến sẵn

Nghiên cứu mới nhất xung quanh các loại thịt được bảo quản cho thấy rằng nitrat và nitrit được sử dụng để bảo quản thịt khiến cơ thể có nguy cơ bị ung thư . Đó là bởi vì chúng tạo ra các gốc tự do dẫn đến tổn thương oxy hóa tế bào và chính DNA của cơ thể. Khi nó đủ thiệt hại gốc tự do thiết lập một môi trường chín muồi cho bệnh ung thư hoặc bệnh mãn tính khác, nó còn làm lão hóa làn da nhanh chóng.

Thanh Vân (Theo organicwelcome)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang