Những thương hiệu thống trị toàn cầu năm 2014

author 13:17 22/04/2014

(VietQ.vn) - Trong năm 2014, những thương hiệu hàng đầu như Walmart, Target, The Home Depot, Amazon và CVS/pharmacy..hứa hẹn sẽ thống lĩnh thị trường thế giới.

Trong hàng chục năm xây dựng thương hiệu, mục tiêu hướng đến của các ông chủ là chiếm lĩnh thị trường toàn cầu. Với sự phát triển không ngừng, tạo dựng được niềm tin khách hàng, những thương hiệu dưới đây xứng đáng là những thương hiệu được yêu thích nhất.

Walmart: Gía trị tài sản 131.900.000.000 USD

Thương hiệu toàn cầu Walmart

 Khi nhắc đến tập đoàn Wal-Mart, không ai có thể phủ nhận đây là hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới và là biểu tượng thành công đầy tự hào của nước Mỹ. Mặc dù năm ngoái sản lượng đã bị tụt giảm 6% nhưng với lượng khách hàng trung thành khá hùng hậu và khả năng cung cấp hàng giá rẻ, tập đoàn khổng lồ này vẫn giữ giá trị tài sản lên tới hơn 100 tỷ USD và vượt xa các thương hiệu hàng đầu khác.

Thương hiệu Wal-Mart ngày càng lớn mạnh và phát triển như ngày hôm nay là nhờ sự đóng góp rất lớn của người điều hành và sáng lập tài năng: Sam Walton. Gia đình Walton mở cửa hàng đầu tiên năm 1950 nhưng hệ thống Wal-Mart được khai trương vào năm 1962 ở Rogers (bang Arkansas), đây cũng là năm thương hiệu Target được thành lập.

Với sự cạnh tranh không ngừng và khởi đầu không mấy thuận lợi, nhưng những gì Sam Walton làm được cho Wal-Mart đến ngày hôm nay phần nào khiến các tập đoàn khác phải nghiêng đầu kính nể.

Mới đây lần đầu tiên ông khổng lồ này thừa nhận việc sụt giảm giá trị tài sản trong năm ngoái là do tập đoàn đã tích cực cung cấp thực phẩm cho chính phủ để cứu giúp những gia đình nghèo khó và đóng thuế công dân. Đây có lẽ là bước tiên phong của ông hùng khổng lồ và mang lại hiệu ứng tích cực khi kêu gọi các cửa hàng và tập đoàn khác đóng góp cho chính phủ.

Target – giá trị tài sản 27100000000 USD

Thương hiệu toàn cầu Target

Là đối thủ cạnh tranh nặng ký nhất của Walmart, Target có giá trị tài sản lên tới 27100000000 USD.

Với phong cách quảng cáo khéo léo, đem đến cho thương hiệu hình ảnh trẻ trung hơn, hợp thời hơn, sắc sảo hơn và vui nhộn hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình, Target đã đưa giá trị tài sản của mình tăng lên 8% vào năm 2013.

Ông chủ sáng lập ra tập đoàn Target chính là nhà từ thiện tài ba của United Way vì vậy ông hoàng này luôn đưa vấn đề đạo đức vào hoạt động kinh doanh của tập đoàn mình. Vào năm 1996, Target chính là người hùng giúp khôi phục lại Đài tưởng niệm Washington, niềm tự hào của nước Mỹ.

Ngày nay với sự phát triển không ngừng, với thị trường rộng lớn, Target có một chuỗi các cửa hàng trên khắp lục địa Hoa Kỳ, Hawaii và Alaska, và mục tiêu tiếp theo là bước chân thống trị Canada. Trong năm 2010, tập đoàn này hứa hẹn sẽ chi 1 tỷ USD cho nền giáo dục Mỹ vào  năm 2015, và Target đang thực hiện lời hứa đó một cách xuất sắc.

The Home Depot: Gía trị tài sản 25.7 tỷ USD

Thương hiệu toàn cầu The Home Deport

The Home Depot, nhà bán lẻ đồ xây dựng và trang trí nhà lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1978, với hai cửa hàng đầu tiên tại Atlanta, Georgia vào năm 1979. Với sự tăng trưởng vượt bậc, tập đoàn này xứng đáng là nhà bán lẻ phát triển nhanh nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.  Home Depot hiện có cửa hàng trên khắp nước Mỹ và Canada cũng như ở Mexico, và thậm chí còn có đại diện tại Trung Quốc bằng việc mua lại một chuỗi các cửa hàng bán lẻ Trung Quốc The Way Home vào năm 2006 .

Tăng 12% trong năm qua, nhà bán lẻ này đang trở thành một trong những thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất.

Thương hiệu toàn cầu Amazon

Nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon xứng đáng là một trong những thương hiệu được tin dùng nhất vì họ không chỉ có chỉ số tín nhiệm thương hiệu cao mà còn nhờ sự chú trọng gây dựng lòng tin ở từng khách hàng.  Amazon được thành lập vào năm 1994.  Sau 16 năm thành lập, Amazon.com đã có hơn 100 triệu khách hàng với doanh thu bán là 30 tỷ USD, kể cả sau khủng hoảng toàn cầu, Amazon đã có một cuộc trở lại ngoạn mục, dự đoán doanh thu của công ty này có thể tăng lên 100 tỷ USD vào năm 2015.

Amazon phát triển được như ngày nay phần lớn nhờ vào Jeff Bezos. Có thể nói Cha đẻ của Amazon là người có tầm nhìn thời đại và chiến lượng. Jeff Bezos tham vọng biến Amazon không chỉ là “cửa hàng sách lớn nhất trên thế giới” mà là “cửa hàng bách hóa lớn nhất thế giới”.

Mỗi lần mở rộng, Jeff Bezos liên tục nhấn mạnh 6 giá trị nòng cốt: chất lượng phục vụ khách hàng, sở hữu, hành động, tiết kiệm, chất lượng nhân lực cao và liên tục cải tiến.

Mới đây, Amazon cho ra mắt sản phẩm mới là Dash Amazon, hay còn gọi là cây đũa phép màu, bao gồm một máy quét mã vạch, micro và loa.

Đây là bước tiến mới của Amazon khi tạo điều kiện cho mọi khách hàng đều được sử dụng sản phẩm của tập đoàn này. Người tiêu dùng không cần đi xa, họ có thể mua sắm tại nhà bằng cách quét mã vạch và đặt hàng qua micro, dịch vụ giao hàng sẽ đến ngay trong ngày.

CVS/pharmacy: Gía trị tài sản17.8 tỷ USD

Thương hiệu toàn cầu

CVS/pharmacy là chuỗi hệ thống bán lẻ thuốc lớn nhất Hoa Kỳ với hơn 7600 cửa hàng trên 45 tiểu bang của Mỹ.  Được thành lập vào năm 1963 và tăng 12% trong năm qua, CVS là đối thủ cạnh tranh của thương hiệu Walgreen. CVS/pharmacy hứa hẹn sẽ loại bỏ thuốc lá trong các mặt hàng của họ và trở thành công ty đi đầu trong những hành động vì sức khỏe con người. Nhưng mới đây công ty vướng vào một số rắc rối khi bị phát hiện trong bốn của hàng tại California thiếu lượng thuốc hydrocodone và các loại thuốc giảm đau được bán tràn lan trên các thị trường  chợ đen,  CVS có thể bị phạt lên đến 29 triệu USD.

Hương Mi


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang