Những trường hợp vật nuôi lạ kì tại Việt Nam

author 15:57 21/03/2015

(VietQ.vn) - Hai trường hợp động vật nuôi lạ hiếm thấy ở Việt Nam: một chú trâu có trái tim người, và một chú chó sở hữu vòi voi, miệng khỉ, có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chủ nhân.

Hai trường hợp động vật nuôi lạ có “sứ mệnh” đặc biệt gắn kết chặt chẽ với cuộc sống của chủ nhân dưới đây đã gây sự tò mò cho rất nhiều người dân Việt.

Trâu có trái tim người

Người ta cứ nghĩ con trâu chỉ biết “cặm cụi” làm việc, không biết thể hiện cảm xúc. Nhưng có một con trâu hiểu ý người, biết cười khi chủ trêu đùa, khóc khi có khách hỏi mua. Đó là con trâu của gia đình ông Trương Văn Ngơi, ở Nho Quan, Ninh Bình.

Trâu có trái tim người- một vật nuôi lạ ở Ninh Bình

Trâu có trái tim người - một vật nuôi lạ ở Ninh Bình. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên báo Kiến Thức, con trâu này giống đực nên được gia đình ông đặt tên là Đực. Đực được các thành viên trong gia đình ông Ngơi xem là bạn, là con cháu trong nhà bởi nó hiểu được mọi người nói gì, biết nghe lời chủ dạy. Đặc biệt, Đực được xem là bạn tâm giao, tri kỷ, là đôi chân của anh Trương Văn Thành, con trai thứ của vợ chồng ông Trương Văn Ngơi.

Ông Trương Văn Ngơi và vợ đều tham gia cách mạng, chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị khốc liệt. Vết thương chiến tranh không chỉ găm trên thân thể ông, nó còn hằn sâu trong cơ thể người con trai thứ. Vì chất độc da cam, từ khi còn trong bụng mẹ, anh Trương Văn Thành đã bị liệt hai chân.

Vật nuôi lạ gắn kết chặt chẽ với cuộc sống của chủ nhân

Vật nuôi lạ gắn kết chặt chẽ với cuộc sống của chủ nhân. Ảnh minh họa

Con Đực có gốc là trâu Mura Ấn độ. Nó sở hữu tới 9 khoáy cửu long gồm 4 khoáy ở mỗi bên nửa thân và 1 khoáy trên đỉnh đầu. 10 năm kể từ ngày con trâu ra đời, cũng từng ấy năm, Thành có thêm một người bạn tâm sự hàng ngày. Đi đâu anh cũng mang trâu theo. Nó rất ngoan, bảo gì cũng làm nên anh bắt đầu dạy nó.

Con Đực còn biết lấy sừng cài vào gốc sắn để bẩy củ lên, khéo léo chẳng kém gì bàn tay người. Vậy là từ đó Thành hành nghề xe trâu. Đã có hàng chục lần, người ta đến hỏi mua trâu. Thậm chí có người từng trả hơn 100 triệu đồng nhưng gia đình anh Thành không bán. Nó đã ở nhà anh 10 năm, đã cùng anh làm biết bao nhiêu việc. Nó hiểu anh muốn gì và chiều theo ý muốn ấy. Một người bạn tâm giao xóa tan cái u tối trong tâm trí mặc cảm tàn tật của anh. Nó giúp anh hiểu được giá trị của cuộc sống, giá trị của lao động, của sự tàn mà không phế.

Chú chó lạ sở hữu vòi voi, miệng khỉ

Một trường hợp vật nuôi lạ khác ở Đồng Nai, con chó con khi được sinh ra có chiếc vòi như vòi voi thay cho mũi, đôi mắt sâu hoắm, đôi tai y như tai dơi đã được người chủ sở hữu xem như báu vật cất giữ rất cẩn thận.

Vật nuôi lạ khác ở Đồng Nai- một chú cho mang hình thù kỳ lạ

Vật nuôi lạ khác ở Đồng Nai- một chú cho mang hình thù kỳ lạ. Ảnh Người Đưa Tin

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, người đang sở hữu chú chó kì lạ này là anh Nguyễn Thành Khương ngụ ấp 3, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Anh Khương kể lại, cách đây 17 năm, chó nhà anh bất ngờ sinh được một con chó hình dáng rất khác lạ so với những con khác. Con chó con này không có mũi nhưng thay vào đó là 1 chiếc vòi y như vòi voi, mắt của chú chó hóp sâu nằm sát ngay bên chiếc vòi. Ngoài ra miệng của chú chó lại rất giống miệng khỉ, còn tai thì y như tai của con dơi.

Nhưng đáng tiếc là con chó con khác lạ đã bị chó mẹ cắn chết ngay lúc đó. Chuyện chó nhà anh Khương sinh ra chó kì lạ được mọi người nhanh chóng lan truyền đến tai nhau. Hiện con chó đang được anh Khương ngâm rượu và chưng trong tủ kính. Nghe tin đồn, có những người lặn lội từ rất xa cũng đến để xin được ngắm chó vòi voi. Để giữ được lâu, anh Khương đã mổ bụng chú chó, làm sạch ruột rồi mua rượu về ngâm con chó con.

Vật nuôi lạ là một chú cho sở hữu vòi voi, miệng khỉ ở Đồng Nai

Vật nuôi lạ là một chú chó sở hữu vòi voi, miệng khỉ ở Đồng Nai. Ảnh Người Đưa Tin

Cho đến nay đã 17 năm nhưng chú chó con vẫn giữ nguyên được hình dáng ban đầu với chiếc vòi voi, miệng khỉ và được chưng trong tủ kính. Lâu lâu có dịp lại mang ra khoe cùng bạn bè. Anh Khương cũng cho biết, từ khi chú chó này xuất hiện thì nhà anh Khương khấm khá hơn trước rất nhiều.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang