Những vụ khách hàng tố lỗi và triệu hồi xe máy ầm ĩ của Honda

author 19:30 30/12/2013

(VietQ.vn) - Là một thương hiệu xe máy có số lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam song ngoài vụ SH 125i bị khách hàng khiếu nại vì nghi có lỗi vừa được Chất lượng Việt Nam thông tin tới bạn đọc thì đã không ít lần trước đó các sản phẩm của Honda bị tố dính lỗi, một số dòng xe, lô hàng đã phải triệu hồi hoặc đền bù cho khách hàng.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

Triệu hồi 152.053 chiếc Wave 110 RSX đời 2012

Theo thông tin trên báo điện tử VnExpress, ngày 25/9/2013 Honda Việt Nam chính thức thông báo triệu hồi để sửa chữa 152.053 chiếc Wave 110 RSX đời 2012. Honda cho biết dây điện đèn phanh đấu nhầm với dây điện đèn hậu và ngược lại.

Dòng Wave 110 RSX đời 2012 được Honda Việt Nam trình làng ngày 7/3 với giá bán 19,79 triệu đồng (đã gồm thuế), trang bị động cơ 110 phân khối. Số xe bị lỗi là 158.950 chiếc, trong đó có 152.053 xe đã được bán ra thị trường. Số xe nằm trong diện triệu hồi sản xuất từ 15/3 đến 20/8. Số còn lại Honda cho biết đã khắc phục ngay từ đại lý.

Việc thay thế phụ tùng cho các xe dính lỗi sẽ được triển khai qua hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc từ ngày 25/9 đến ngày 31/12 với chi phí do Honda Việt Nam chi trả.

2.154 xe Honda LEAD phải thay bình xăng

Ngày 16/10/2010, báo Dân trí đưa tin sau khi một số đại lý thông báo khẩn cho khách hàng mua xe LEAD về việc thay bình xăng do lỗi kỹ thuật, Honda Việt Nam đã có công bố chính thức về việc triệu hồi xe LEAD có lỗi.

Honda Việt Nam cho biết chiếc bulông bắt bình xăng không đảm bảo kỹ thuật nên sẽ thay thế toàn bộ bình xăng mới. Sở dĩ phải thay thế cả bình xăng vì chiếc bulông này được bắt chết trên gá của chiếc bình xăng. Cũng như vụ thu hồi Wave 110 RSX đời 2012, Honda Việt Nam cho biết việc sửa chữa được triển khai qua hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD), chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả.

SH nội bị tố lỗi vành

Cuối tháng 7/2013, trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng rộ lên thông tin SH “nội” của Honda bị lỗi vành. Theo đó, nhiều khách hàng đang sử dụng SH do Honda sản xuất phản ánh, khi di chuyển xe phát ra tiếng "lạch cạch" mỗi khi lên ga hoặc giảm ga đột ngột và khi xe đi vào ổ gà. Đặc biệt, tiếng kêu nghe được rõ ràng nhất khi đi xe vào buổi tối muộn hoặc ở những nơi yên tĩnh.

Phát hiện ra lỗi này, một thành viên tên Long trên diễn đàn trên diễn đàn của CLB SH Việt Nam đã mang xe tới một địa lý ủy quyền của Honda Việt Nam và được thay vành miễn phí. Nhân viên một số HEAD của Honda cũng khẳng định sẽ thay miễn phí vành SH cho khách hàng nếu kiếm tra, phát hiện xe có lỗi. Việc thay vành sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian trên dưới 1 tuần.

Trước động thái thay vành miễn phí cho một số khách hàng, có thể thấy các HEAD Honda gần như đã thừa nhận lỗi này, nhưng trả lời câu hỏi của báo Kiến Thức về những nghi ngờ của khách hàng về trường hợp xe SH 2012 do Honda Việt Nam sản xuất khi vận hành phát ra tiếng kêu lạch cạch từ vành xe, ông Shigeto Kimura, Giám đốc Khối Bán hàng Xe máy của Honda Việt Nam không phủ nhận cũng không khẳng định có hay không tình trạng lỗi vành mà chỉ đưa ra lời khuyên cho khách hàng khi sử dụng dòng xe này. 

“Chúng tôi khuyên khách hàng, trong trường hợp phát hiện ra điều gì bất thường, xin vui lòng mang xe đến cửa hàng Honda ủy nhiệm để được kiểm tra và tư vấn kịp thời. Trong thời gian tới Honda Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi những phản hồi của thị trường để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn” ông Shigeto Kimura cho hay.

Airblade 125 phát tiếng kêu lạ do lỗi vách máy

Tháng 8/2013, báo điện tử VTC News đưa tin việc một văn bản được cho là của Honda Việt Nam xuất hiện trên mạng khiến liên doanh này bị nghi đã cố tình ỉm thông tin về lỗi dòng xe Airblade 125. Văn bản này mô tả hiện tượng, nguyên nhân và biện pháp khắc phục lỗi ở động cơ của dòng xe ga Airblade 125 đồng thời khẳng định hiện tượng xe Airblade 125 phát tiếng kêu lạ xuất phát từ lỗi vách máy bên phải của xe do cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy-lanh bị xước.

Liên quan đến hiện tượng này, ngày 6/9, Cục Quản lý cạnh tranh đã có Công văn đề nghị Công ty Honda Việt Nam giải trình chi tiết. Trả lời Cục Quản lý cạnh tranh, Honda Việt Nam thừa nhận Airblade 125 có phát ra tiếng kêu lạ do lỗi vách máy trong quá trình sản xuất.

Báo Kiến thức cho hay, ngày 16/9, Honda Việt Nam xác nhận có một trường hợp phát sinh tiếng kêu lạ từ động cơ xe Airblade 125 vào ngày 14/1/2013. Sau khi kiểm tra, Honda Việt Nam phát hiện nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do chiều sâu lỗ bơm dầu của vách máy phải sai kích thước. Vấn đề này không gây mất an toàn, không có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe và tài sản của người tiêu dùng. Công ty cũng cho biết vấn đề này chỉ xảy ra đơn lẻ do sơ suất trong quá trình gia công công, kiểm soát gây ra.

Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng, trường hợp phát hiện xe Airblade 125 có tiếng kêu lạ trong quá trình vận hành, người tiêu dùng cần mang xe tới các đại lý của Honda Việt Nam (HEAD) để kiểm tra và tiến hành thay thế bảo hành (miễn phí).

Khách hàng được bồi hoàn tiền vì mua phải xe SH Mode kém chất lượng

Theo thông tin trên báo điện tử VnMedia, tháng 8 vừa qua mẫu xe SH mới nhất của Honda Việt Nam là SH Mode cũng vừa bị một nữ khách hàng tên Châu Thị Liên (phường 12, tại quận Gò Vấp, TP.HCM) “tố” dính lỗi. Theo đó, SH Mode vừa mua, đi chưa đầy 300 km nhưng chủ xe đã nhiều lần toát mồ hôi vì xe không khởi động được. Vị khách này đã có nhiều buổi làm việc với Honda Việt Nam để kiểm tra và khắc phục lỗi. Honda Việt Nam cũng đã từng nhiều lần đưa xe đến các Head và trung tâm của công ty tại khu vực phía Nam để khắc phục sửa chữa tuy nhiên không vẫn phát hiện ra lỗi.

Sau quá nhiều lần khắc phục mà tình trạng xe không có tiến triển, vị khách này đã kiên quyết không cho Honda Việt Nam “mượn” xe để nghiên cứu nữa và đòi đổi xe mới hoặc bồi hoàn tiền. Sự việc cũng kéo dài ròng rã mấy tháng và cuối cùng đến ngày 20/10 mọi chuyện mới ngã ngũ, đại lý của Honda nơi bán xe cho vị khách hàng này đã chấp nhận bồi hoàn số tiền 56 triệu đồng cho khách.

Thanh Thu (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang