Nhược điểm của Lexus LS khiến giới sành 'siêu xe' phải đắn đo 'xuống tiền'

author 11:40 25/01/2019

(VietQ.vn) - Lexus LS 2018 là dòng xe sang có thiết kế cao cấp, trang bị an toàn hiện đại nhưng thực tế dòng xe này vẫn có điểm trừ khiến người dùng không hài lòng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Với những đột phá hoàn hảo, Lexus LS 2018 đến từ Nhật Bản sở hữu màu sơn nâu bóng sang trọng, khối động cơ “êm ru” đi kèm với hộp số tự động 10 cấp.

LS 2018 ra mắt thị trường với 3 phiên bản: LS 500 với trang bị dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, LS 500 F Sport và LS 500h hybrid.

 Đồ chơi nhập lậu bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn phát hiện và thu giữ

 Xe Lexus LC 2018 sang chảnh, đẳng cấp nhưng vẫn lộ một số nhược điểm

Về thiết kế, các chuyên gia đánh giá xe Lexus LS 2018 là mẫu xe khá quyến rũ với chiều dài cơ sở được mở rộng cùng dáng dấp thanh lịch. Thân vỏ và khung gầm của LS 2018 sử dụng vật liệu độ cứng cao và nhôm giúp xe giảm đến 90 kg trọng lượng, nhờ đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và tăng khả năng vận hành.

Không những thế, mẫu xe này còn mang đến vị thế mới cho hãng xe Nhật Bản trong phân khúc xe sang bởi khoang nội thất sở hữu những tính năng tiên tiến bậc nhất như trang bị chai khối động cơ mạnh mẽ. Một là động cơ turbo kép V6 sản sinh công suất tối đa 416 mã lực đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. Ngoài ra, LS 2018 cũng có tùy chọn loại động cơ V6 truyền thống với bộ pin lithium-ion và mô tơ điện công suất tối đa 354 mã lực cùng khả năng bứt tốc cực nhanh. 

Phần đầu xe của Lexus LS 2018 nổi bật với cụm đèn pha LED được thiết kế hình chữ Z có khả năng định vị ban ngày, lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát cỡ lớn có dạng lưới đan. Điều đặc biệt là tấm lưới tản nhiệt với những thanh nẹp uốn lượn có thể thay đổi màu sắc ở những điều kiện ánh sáng khác nhau. Thiết kế đầu xe của mẫu xe này thực sự mang đến cho xe vẻ ngoài vô cùng bắt mắt và quý phái. Ngoài ra, phía dưới đèn pha không còn là đèn sương mù nữa mà thay vào đó là các hốc gió phụ.

Bên cạnh đó, Lexus còn trang bị cho hệ thống ghế ngồi của LS 2018 nhiều tùy chọn về chất liệu khác nhau bao gồm màu da đỏ kết hợp với đen mang phong cách Louboutin, chất liệu vải sợi cho những biến thể “khiêm tốn” hơn.

Mẫu xe hơi mới của Lexus được trang bị một cơ số những tính năng an toàn cao cấp như cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động và chức năng điều khiển hành trình thích ứng.

Ở phiên bản tiêu chuẩn LS 500 sở hữu khối động cơ V6 3,5 lít đi kèm với hộp số tự động 10 cấp, trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ bốn bánh toàn thời gian. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa lên đến 416 mã lực với tốc độ quay 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Xe có khả năng bứt tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 4,6 giây. Tốc độ tối đa ấn tượng với 218 km/h.

Bảo dưỡng ôtô và những sai lầm tài xế dễ mắc khiến xe 'nhanh tã'(VietQ.vn) - Bảo dưỡng ôtô là một việc hết sức quan trọng giúp xe bền bỉ khi sử dụng tuy nhiên có nhiều tài xế thường mắc sai lầm khiến xe càng nhanh hỏng hơn.

Không thể phủ nhận rằng xe Lexus LC sở hữu nhiều tính năng hiện đại nhưng dòng xe này lại không được đánh giá cao về vận hành bởi khả năng đánh lái chưa ổn. Hệ thống thông tin giải trí chưa thực sự tiện ích khiến nó kém sang so với một dòng xe hạng sang

Ngoài ra, giá bán khá cao và chưa khả thi nên dòng xe này vẫn chưa thể chiếm trọn thị hiếu khách hàng tại Việt Nam. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn LS 500 của dòng xe này mới đây lại bị lỗi phần mềm khiến xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng/đỗ do tính toán sai lưu lượng khí nạp nên bị Cục Đăng kiểm Việt Nam phê chuẩn đợt triệu hồi.

Cụ thể lỗi này là do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác nên trong trường hợp động cơ được kích hoạt lại trong một khoảng thời gian nhất định sau khi ngừng hoạt động, phần mềm điều khiển động cơ có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng/đỗ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang