Ô tô Ford Explorer 2018 công nghệ hiện đại nhưng vẫn có những nhược điểm

author 16:33 21/01/2019

(VietQ.vn) - Xe Ford Explorer 2018 sở hữu nhiều tính năng cao cấp và công nghệ hiện đại nhưng sau quá trình sử dụng xe này mới lộ nhiều nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Xe ô tô Ford Explorer 2018 thuộc dòng xe 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay ở tầm giá 2 tỷ đồng. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại hướng đến nhóm khách hàng mua xe gia đình.

Ford Explorer 2018 được Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Trong tầm giá 2 tỷ đồng, Explorer cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado, Mitsubishi Pajero… nhưng hấp dẫn hơn với hàng loạt những trang bị tính năng hiện đại cao cấp vượt trội, các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe đầy đủ cùng khả năng vận hành linh hoạt, cabin xe rộng rãi…

 Xe Ford Explorer 2018 sang trọng, quý phái nhưng vẫn bị lộ nhiều nhược điểm sau khi sử dụng

 Xe Ford Explorer 2018 sang trọng, quý phái nhưng vẫn bị lộ nhiều nhược điểm sau khi sử dụng

Ngoài ra Explorer 2018 sở hữu ghế gập điện linh hoạt, khoang hành lý có thể tích 600L dù hàng ghế thứ 3 được sử dụng trang bị nhiều tính năng cao cấp của dòng xe sang. Cùng với đó là hệ thống giải trí màn hình lớn, âm thanh 12 loa, giải trí hàng ghế sau.

Đặc biệt, xe có hệ thống an toàn hiện đại với kiểm soát hành trình thông minh và cảnh báo người đi bộ với hỗ trợ phanh; sử dụng ra-đa để phát hiện xe phía trước và thay đổi tốc độ nếu cần thiết; Hệ thống thông tin điểm mù; cảnh báo phương tiện cắt ngang; hệ thống giữ làn đường tự động; đèn pha thông minh và cần gạt cảm biến mưa.

Hầu như xe Explorer 2018 không có thay đổi về động cơ. Bản base trang bị loại tăng áp 4 xy-lanh 2.3L EcoBoost, công suất 280 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút. Trong khi đó, bản Sport và Platinum dùng động cơ twin-turbo 3.5L EcoBoost, công suất 365 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 475 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Xe tải nhanh hỏng vì những sai lầm tài xế nào cũng mắc khi bảo dưỡng(VietQ.vn) - Về bản chất xe tải có sự khác biệt lớn với các loại xe thông thường nên cách bảo dưỡng xe tải cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên nhiều tài xế thường mắc sai lầm khiến xe tải nhanh hỏng.

Tuy sở hữu nhiều tính năng vượt trội nhưng xe Ford Explorer 2018 vẫn bị nhiều người phàn nàn như: Điều hòa không được mạnh mẽ lắm nên những ngày nóng việc làm mát hơi lâu gây ức chế cho người sử dụng.

Thêm một nhược điểm nữa chính là chỗ để chân trái gần phanh đỗ rất hẹp nên gò bó vướng víu và khó chịu kể cả đi đường gần. Ngoài ra, chỉ cần sử dụng vài năm xe xuống cấp nhanh chóng và bán mất giá.

Một nhược điểm nữa khiến dòng xe này từng có thời gian điêu đứng chính là do nguy cơ rò rỉ khí thải CO độc hại vào khoang lái. Chính do lỗi này đã khiến Trung tâm An toàn ô tô tại Mỹ đã kêu gọi Ford triệu hồi toàn bộ xe Explorer.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang