Nhược điểm của xe SUV khiến người dùng 'kêu trời'

author 15:21 25/06/2019

(VietQ.vn) - Xe SUV hiện được khách hàng trên toàn thế giới tin dùng với nhiều ưu điểm về thiết kế, tính an toàn cao. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì dòng xe này cũng không ít nhược điểm cần khắc phục.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

SUV là dòng với thiết kế vuông vắn, mạnh mẽ, cơ bắp cùng kết cấu thân trên khung như xe tải và khoảng sáng gầm cao, động cơ mạnh cho khả năng vượt nhiều địa hình, có nội thất rộng rãi cho 5-7 người bao gồm cả hành lý. Để tối ưu khả năng vận hành, nhiều mẫu SUV được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh giúp xe không bị hụt hơi trên những địa hình khó, tận dụng tốt nhất sức mạnh của động cơ.

 Xe SUV sở hữu nhiều ưu điểm nhưng cũng không ít nhược điểm.

 

Sử dụng kết cấu thân trên khung tương tự như xe tải nhỏ, xe bán tải cộng với bánh lớn, khoảng sáng gầm cao nên khả năng vận hành ưu việt, off-road tốt là ưu điểm lớn nhất của SUV. Ngoài ra, nhờ động cơ mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn và hệ thống dẫn động 4 bánh cũng giúp nó thực sự trở thành một chiếc xe đa dụng bởi vừa có thể di chuyển trong phố vừa có thể đi đường trường, leo đồi vượt núi.

SUV hiện vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những người thích chinh phục, hay phải đi xa mà không cần chở nhiều hàng hóa hay đơn giản không thích xe bán tải.

Nhược điểm khi sử dụng gương chiếu hậu ô tô tự động(VietQ.vn) - Hiện nay nhiều người sử dụng gương chiếu hậu tự động do thuận tiện, giá rẻ. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ một số quy tắc sẽ khiến gương nhanh hỏng, kém an toàn.

Dù nhiều ưu điểm vượt trội nhưng trong quá trình sử dụng dòng xe này cũng lộ không ít nhược điểm cần khắc phục như mui xe khá dài trong khi ghế lái hơi thấp, ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế. Ngoài ra, mui xe và đuôi xe dài cũng khiến xe khó di chuyển linh hoạt trong điều kiện đường phố đông đúc.

Ngoài ra, với thiết kế gầm xe cao, thân xe nặng cũng là một nhược điểm khi chạy xe ở tốc độ cao, vào cua gấp hay trên địa hình không bằng phẳng bởi trọng tâm lớn đồng nghĩa với việc xe dễ bị lật hơn so với sedan hay crossover có gầm thấp hơn. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người ngồi bên trong nếu không cẩn thận. Bằng chứng là số xe bị lật khi vận hành cũng tập trung nhiều hơn vào các mẫu SUV.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang