Nhược điểm đáng cân nhắc trước khi ‘xuống tiền’ mua dòng xe ô tô MPV

author 11:54 06/05/2020

(VietQ.vn) - MPV thuộc dòng xe ô tô đa dụng khá phù hợp cho cả gia đình mỗi lần đi chơi xa. Tuy nhiên so với nhiều dòng xe cùng phân khúc thì MPV lộ nhiều nhược điểm cần cân nhắc khi mua.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

MPV là tên viết tắt từ cụm từ - Multi Purpose Vehicle, được hiểu là dòng ô tô đa dụng. Xe MPV được thiết kế rộng với nhiều chức năng, đặc biệt có thể chuyển đổi giữa việc chở người và chở hàng hóa thông qua việc sắp xếp các hàng ghế hành khách phía sau.

Kiểu dáng của phần lớn các mẫu xe MPV không thực sự cầu kỳ, mạnh mẽ, thể thao với các đường nét khí động học như các mẫu Sedan, SUV hay Crossover… mà được thiết kế mềm mại, đơn giãn và chú trọng vào không gian nội thất.

Dòng xe MPV cũng lộ khá nhiều nhược điểm cần cân nhắc trước khi mua

Đặc biệt, một số dòng xe MPV hiện nay có thiết kế 5+2 chỗ, 7 chỗ hay 9 chỗ với các hàng ghế có khả năng tùy biến theo nhu cầu. Các ghế hành khách phía sau được thiết kế cho phép người dùng có thể gập, trượt linh hoạt để tăng không gian chở hành lý. Một vài mẫu xe còn có khả năng tháo rời ghế hay xoay ghế tạo không gian làm việc… Với những đặc điểm này, MPV là dòng xe không chỉ phù hợp để sử dụng cho cả gia đình mà còn được nhiều người lựa chọn để kinh doanh dịch vụ vận tải, taxi.

Trần xe cao điều này giúp cho các mẫu xe MPV có không gian trên đầu thoải mái. Trong những chuyến hành trình dài mệt mỏi, hành khách có thể lên xuống xe dễ dàng hơn so với các mẫu xe Sedan hoặc Hatchback.

Hiện nay, xe MPV tại Việt Nam khá đa dạng và được phân loại theo kích thước thiết kế, trang bị tính năng và giá bán… thành nhiều phân khúc khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Cảnh báo bơm nước động cơ ô tô bị hỏng, không sửa sớm dễ gây hậu quả nghiêm trọng(VietQ.vn) - Bơm nước là một bộ phận quan trọng giúp động cơ xe hơi hoạt động mát mẻ tuy nhiên đây cũng là một bộ phận dễ hư hỏng và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Ưu điểm được nhiều khách hàng lựa chọn dòng xe này chính là giá hợp lý với túi tiền của nhiều khách hàng. Đặc biệt, đối với những người mua xe để phục vụ chủ yếu cho mục đích kinh doanh, việc bỏ ra một khoản chi phí thấp hơn thì khả năng thu hồi vốn sẽ nhanh hơn và rủi ro có thể thấp hơn.

Tuy nhiên, dù các hãng xe luôn cải tiến và đổi mới kiểu dáng để các mẫu MPV ngày càng trẻ trung và bắt mắt hơn nhưng nếu chủ xe là người thích một chiếc xe có vẻ bề ngoài thật sự mạnh mẽ, "ngầu" và phong cách thì MPV không phải là lựa chọn tối ưu nhất. Những khách hàng này thường tìm đến những dòng SUV có tính năng cao hơn.

Không gian của hàng ghế thứ 3 trên các dòng xe MPV thường không quá rộng rãi như những chiếc SUV thực thụ. Điều này có thể khiến cho người dùng không thoải mái và cảm thấy mệt mỏi sau những hành trình dài.

Nếu chủ xe là tín đồ đam mê trải nghiệm cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ, các mẫu xe MPV không hoàn toàn phù hợp. Theo những tài xế có nhiều kinh nghiệm về ô tô, những chiếc xe MPV thường không có cảm giác lái quá đặc biệt, nhiều người còn cho rằng lái xe MPV khá nhàm chán. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi những chiếc MPV thường có động cơ yếu hơn so với các mẫu xe SUV và thường không ưu tiên các tính năng về vận hành.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang