Niềm vui trên chuyến bay Đài Bắc - Hà Nội ngày đầu năm mới của Bamboo Airways

author 16:54 06/01/2022

(VietQ.vn) - Tối 5/1/2022, chuyến bay QH511 của Bamboo Airways hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, chở hơn 200 hành khách từ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) tới Hà Nội. Đây là chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên kết nối hai địa điểm này của Bamboo Airways kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục chuyến bay QH511 tại sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan, Trung Quốc 

Chuyến bay QH511 của Bamboo Airways được triển khai trên tàu A321NEO – dòng máy bay an toàn và hiện đại bậc nhất của Airbus, phù hợp với nhu cầu di chuyển giữa các thành phố lớn ở Việt Nam với các thị trường trọng điểm ở châu Á, trong đó có Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Tổ bay và các nhân viên kỹ thuật, dịch vụ tham gia phục vụ đường bay này đều là những nhân viên ưu tú, giàu kinh nghiệm, được Bamboo Airways tuyển chọn, đào tạo và huấn luyện kỹ càng về mặt kỹ năng, nghiệp vụ.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay QH511 được Bamboo Airways gửi tặng thiệp chào mừng, hoa và những món quà chào mừng ý nghĩa thay cho lời cảm ơn vì đã tin tưởng lựa chọn, đồng hành cùng hãng trên chuyến bay đầu năm mới 2022.

Mọi quy trình trước, trong và sau chuyến bay của Bamboo Airways đều tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch.

Anh Jason Vũ, 31 tuổi, một người Việt sinh sống tại Đài Bắc trở về quê nhà trên chuyến bay của Bamboo Airways, chia sẻ: “Từ khi dịch bệnh bùng phát, tôi rất muốn về thăm nhà nhưng lo ngại dịch diễn biến phức tạp và khó tiếp cận vé bay. Chuyến bay lần này của Bamboo Airways giúp những người Việt tại Đài Loan như tôi được trở về quê hương ngay trước Tết Nguyên đán. Tôi rất vui và cảm ơn các cơ quan chức năng, hãng bay đã tạo điều kiện để chúng tôi được về quê đón Tết an toàn”.

Trước đó, ngay từ cuối tháng 12/2021, Bamboo Airways đã chính thức mở bán vé đường bay thường lệ Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) với tần suất 1 chuyến /tuần. Trong tháng 1/2022, các chuyến bay sẽ khởi hành thứ 4 hàng tuần, với lịch trình chiều đi cất cánh lúc 11h30, chiều về cất cánh lúc 17h35 (giờ địa phương). Tần suất khai thác giai đoạn sau có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu của thị trường cũng như yêu cầu của cơ quan chức năng.

Việc Bamboo Airways mở bán vé và triển khai bay thẳng thương mại kết nối Hà Nội – Đài Bắc vào dịp đầu năm mới 2022 và trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách, đặc biệt là người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan có nhu cầu trở về quê hương. Động thái cũng được xem là tín hiệu tích cực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi kinh tế, giao lưu trên nhiều các lĩnh vực giữa hai bên.

Sở hữu nhiều nét tương đồng trên nhiều phương diện như phong tục tập quán, ẩm thực, lễ hội, tôn giáo…, quan hệ giữa Việt Nam và Đài Loan đang ngày càng được thắt chặt. Tính tới năm 2020, thương mại song phương giữa hai nền kinh tế đã đạt 21 tỷ đô la Mỹ.

Ngoài ra, kể từ những năm 1990, Đài Loan luôn nằm trong số 5 nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất ở Việt Nam. Đài Loan còn là thị trường lớn thứ hai thế giới trong việc tiếp nhận người lao động nhập cư Việt Nam. Số lượng du học sinh Việt Nam ở Đài Loan cũng thuộc loại đông đảo hàng đầu thế giới. Cụ thể, theo thống kê năm 2020, tổng số du học sinh tại Việt Nam tại Đài Loan là 17.534 người.

Đường bay thẳng thương mại thường lệ của Bamboo Airways kết nối Việt Nam – một nền kinh tế đang trên đà phát triển năng động hàng đầu Đông Nam Á với Đài Loan – một trong bốn con rồng châu Á sẽ phục vụ trực tiếp cho nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không giữa hai bên, mở ra cơ hội tiếp cận các dịch vụ hàng không được định hướng chuẩn 5 sao quốc tế. Đồng thời, đường bay cũng góp phần tích cực vào thúc đẩy phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Đài Loan trên nhiều lĩnh vực.

Với mạng bay quốc tế đang dần được kiện toàn bằng các đường bay thẳng tới Mỹ, Anh, Australia và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, Bamboo Airways đã và đang khẳng định đầy thuyết phục về năng lực vận hành, khai thác sánh ngang tầm hàng không châu lục và thế giới của một hãng hàng không Việt. Hãng tiến tới mục tiêu mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên 40 đường trong năm 2022, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của khách hàng trong và ngoài nước.

Ở thị trường nội địa, mạng bay của Bamboo Airways cũng đã phủ khắp các tỉnh thành với gần 70 đường bay, trong đó có nhiều đường bay thẳng chưa từng có trong lịch sử hàng không Việt Nam đã được hãng chính thức khai trương trong năm 2021 như Hà Nội – Rạch Giá, Hà Nội/TP HCM – Điện Biên…

Đến nay, Bamboo Airways liên tiếp dẫn đầu toàn ngành về tỷ lệ bay đúng giờ và vận chuyển thành công khoảng 9 triệu lượt khách trên các chuyến bay an toàn tuyệt đối. Hãng đã triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và các đơn vị thành viên. Bộ quy trình phòng chống dịch bệnh của Bamboo Airways được đánh giá mức tuyệt đối, 7/7 sao, giúp hành khách hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn đồng hành.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang