Nissan thêm mẫu xe điện nhỏ gọn, chạy 180 km giá chỉ 300 triệu đồng

author 16:19 26/05/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Nissan chính thức trình làng mẫu xe điện kei car Nissan Sakura 2022 tại thị trường Nhật thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Xe điện Nissan Sakura EV là mẫu xe phổ thông hướng tới tệp khách cần một phương tiện di chuyển nhỏ gọn, thực dụng và hợp với hầu bao của những người dùng Nhật Bản. Xe vẫn có lưới tản nhiệt V-motion tối màu, đèn pha Led, mâm hợp kim đi kèm 15 màu ngoại thất và 3 màu nội thất.

Xe được chia thành 3 bản trang bị, gồm S, X và G với kích thước chiều dài chỉ 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm.

Nissan Sakura sở hữu thiết kế hatchback với những đặc trưng của xe kei car, tương tự IMk. Đồng thời, mẫu xe này trông như phiên bản thu nhỏ của ô tô điện Nissan Ariya. Ở phần đầu xe trang bị cụm lưới tản nhiệt đóng kín, màu đen bóng ở chính giữa. Lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha LED hẹp và vuốt về phía sau.

Ngoài ra, xe còn dải đèn LED định vị ban ngày hình boomerang, bao quanh lưới tản nhiệt. Bên dưới là khe gió giả hình tam giác nằm dọc ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang khá rộng. Về nội thất, xe được trang bị các thiết bị hiện đại như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, nối liền với màn hình thông tin giải trí 9 inch, nằm ngang trên mặt táp-lô, cụm điều khiển trung tâm với cần số, màn hình và nút bấm của hệ thống điều hòa. Tuy có kích thước nhỏ nhưng mẫu xe này vẫn được trang bị nội thất 4 chỗ ngồi và khoang hành lý có thể tích 107 lít.

Bộ pin lắp trên sàn xe khá nhỏ với công suất chỉ 20 kWh, đủ cho tầm hoạt động chỉ 180 km. Nó cũng có thể đóng vai trò như một nguồn điện di động trong trường hợp khẩn cấp và cung cấp năng lượng cho ngôi nhà cả ngày trong trường hợp mất điện. Sạc đầy pin sẽ mất 8 giờ, nhưng khách hàng cũng có thể sạc đến 80% pin trong khoảng 40 phút khi cắm vào bộ sạc nhanh DC. Nissan tuyên bố Sakura EV sẽ có cabin yên tĩnh và tăng cường độ ổn định do có trọng tâm thấp.

Hãng xe Nhật trang bị cho Sakura EV khá hào phóng so với một chiếc xe đô thị, bao gồm ADAS như ProPILOT Park (đỗ xe tự động), cụm màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch với điều hướng và điều hòa nhiệt độ tự động. Mặc dù xe có cốp nhỏ với không gian chở hàng 107 lít, nội thất 4 chỗ ngồi có vẻ rộng rãi và đi kèm với những tính năng thiết thực như khay táp-lô và giá để cốc.

Tại thị trường Nhật Bản, Nissan Sakura 2022 có giá khởi điểm từ 1,78 triệu Yên (khoảng 322 triệu đồng). Như vậy, đây là mẫu ô tô điện rẻ nhất của hãng Nissan hiện nay. Đồng thời, mức giá này chỉ ngang với Hyundai Grand i10 hoặc Kia Morning tại thị trường Việt Nam.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang