Nô lệ tình dục Yazidi tiết lộ câu chuyện kinh hoàng về khủng bố IS

author 06:50 23/12/2014

(VietQ.vn) - Túm tóc kéo ra xe tải, hãm hiếp tập thể, hành hạ, tra tấn dã man phụ nữ... là cách mà các phần tử khủng bố IS bắt giữ và đối xử với các nô lệ tình dục Yazidi.

Sự kiện: Khủng bố IS

Cuối tháng 11, sau gần 4 tháng phục vụ như nô lệ của khủng bố IS, cô gái Yazidi 19 tuổi cùng em gái đã trốn thoát khỏi những kẻ bắt cóc. Cô cũng đã tiết lộ về cách buôn bán nô lệ của nhóm khủng bố đang hoạt động. Một số phụ nữ trẻ làm nô lệ cho khủng bố IS, bị túm tóc kéo ra khỏi nhà của họ. Bằng cách này, khủng bố IS đã bắt, giam cầm và hãm hiếp hàng ngàn người phụ nữ Yazidi. 

Người phụ nữ lấy tên là “B” và cô em gái 14 tuổi của cô bị khủng bố IS đưa về vào đầu tháng 8 sau cuộc chiến chiếm thành phố Sinjar của người Kurd. Mẹ của cô đã may mắn giữ lại được đứa con gái 11 tuổi. Cô nói với The Times: "Mẹ tôi bắt đầu la hét và van xin lòng thương xót của chúng khi một tên khủng bố yêu cầu chị em tôi tham gia vào nhóm những người phụ nữ trẻ được lựa chọn đặc biệt. Nhưng chúng đã tách chúng tôi ra và tôi đã nhìn thấy những người phụ nữ khác bị kéo tóc lôi ra những chiếc xe tải đang đợi sẵn ngoài cửa”.

Phụ nữ Yazidi bị khủng bố IS bắt giữ, hãm hiếp và đối xử tàn nhẫn

Phụ nữ Yazidi bị khủng bố IS bắt giữ, hãm hiếp và đối xử tàn nhẫn. Ảnh minh họa

Cô gái "B" giải thích rằng ngay khi khủng bố IS đến, chúng bắt đầu phân chia các cô gái địa phương Yazidi vào các nhóm khác nhau. Thoạt đầu chúng tách đàn ông ra khỏi phụ nữ và trẻ em, sau đó chúng tách những người phụ nữ đã kết hôn ra khỏi nhóm những người còn lại. “Chúng đã ghi chép tên tuổi và trình độ học vấn của chúng  tôi, sau đó chúng nhóm chúng tôi lại và lôi đi như bầy gia súc. Âm thanh la hét và tiếng quát tháo của các tay súng vang ra từ phía chiếc xe tải. Chúng kiểm tra và lựa chọn chúng tôi như những con cừu và cuối cùng nhốt chúng tôi chung với 100 cô gái Yazidi khác ở thị trấn Baaj. Ở đó, các tên chỉ huy của khủng bố IS ngắm nhìn chúng tôi một lượt. Chúng tôi phải xếp hàng khi họ đến kiểm tra và mua chúng tôi”, "B" cho biết.

“B” và em gái đã bị đưa đi 2 lần trước khi cô ở một ngôi nhà tại Baaj của Iraq do ‘Abu Ghffram’, tên chỉ huy ISIS 40 tuổi sở hữu. Trước khi gia nhập IS, hắn ta là một thợ cấy răng vàng cho khách hàng. "B" đã từng là một trong các khách hàng của tên này. Cô nói rằng trong thời kì làm nô lệ, cô vừa phải làm việc nhà và bị lạm dụng thể chất: “Có đôi khi, ông ta nói chuyện với tôi rất bình thường. Nếu giận dữ, Abu Ghffram sẽ tấn công hoặc đá, bóp cổ tôi đến nghẹt thở.”“Những người đàn ông ở đây xúc phạm và nguyền rủa đức tin của chúng tôi. Theo thông lệ trong IS, các nô lệ tình dục Yazidi buộc phải từ bỏ đức tin của họ và chuyển sang đạo hồi.”, "B" nói thêm.

Cộng đồng người Yazidi ở Iraq đứng bên ngoài một trại tị nạn ở Mosul khi khủng bố IS chiếm đóng

Cộng đồng người Yazidi ở Iraq đứng bên ngoài một trại tị nạn ở Mosul khi khủng bố IS chiếm đóng. Ảnh AFP 

"Các cô gái Yazidi bị cưỡng hiếp và nhiều trường hợp đã mang thai. Những người phụ nữ bị hãm hiếp và bán qua lại cho những tên khủng bố IS với các giá rẻ mạt. Thậm chí có những người phụ nữ được bán với giá 25 đô la", Khider Domle, một nhà hoạt động Yazidi giúp các nạn nhân bỏ trốn ở Dohuk, nói.

Chính phủ trong khu vực người Kurd kiểm soát cho biết 3.583 người Yazidi, bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em bị mất tích. Các nhà hoạt động Yazidi và các nhóm ủng hộ cho rằng 3500 phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc và trở thành những nô lệ tình dục. Ngoài ra 2.000 người đàn ông Yazidi đang lo sợ bị nhóm này hành quyết.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang