Nổ nhà máy hóa chất lớn nhất thế giới ở Đức một số người còn mất tích

authorLan Ninh 06:44 18/10/2016

(VietQ.vn) - Một vụ nổ nhà máy hóa chất lớn nhất thế giới ở phía tây nước Đức khiến ít nhất 4 người bị thương và một số người mất tích

Theo báo Pháp luật TP HCM, 11h30 trưa 17/10 (giờ địa phương) xảy ra một vụ nổ nghiêm trọng tại trụ sở chính và là nhà máy của Công ty hóa chất BASF ở TP Ludwigshafen thuộc bang Rheinland-Pfalz (Đức). Theo người dân địa phương, tiếng nổ chấn động cả thành phố, cửa sổ nhiều nhà gần đó nứt vỡ. 

no-nha-may-hoa-chat-lon-nhat-the-gioi-o-duc

Lính cứu hỏa đang cố gắng dập lửa từ vụ cháy nổ Nhà máy BAFS. Ảnh: Reuters 

Người dân thành phố Ludwigshafen và thành phố Mannheim kế bên được yêu cầu ở trong nhà, đóng kín cửa vì khói đen từ vụ nổ phủ đầy khu vực. Người dân sống gần khu vực nhà máy có dấu hiệu khó thở.

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn trên tờ Independent, đã có ít nhất 6 người mất tích, một số khác bị thương nặng. Hãng hóa chất thông báo việc thi công một đường ống có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ nổ.

Công điện khẩn của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối phó cơn bão số 7(VietQ.vn) - Ngày 17/10, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có công điện khẩn số 08/CĐ-UBND gửi các đơn vị chức năng nhằm đối phó với cơn bão số 7.

Đại diện BASF khẳng định hiện vụ nổ chưa gây ra nguy cơ nào đối với người dân. 14 nhà máy của BASF trong khu vực đã ngưng hoạt động để đề phòng rủi ro.

BASF là công ty sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới, nhà máy của họ tại Ludwigshafen có khoảng 33.000 nhân viên. BASF sản xuất nhiều sản phẩm công nghiệp như keo dán, nhựa, phân bón…

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang