Nổ pháo hoa: nhiều vụ gây hậu quả nghiêm trọng

author 14:03 12/10/2013

(VietQ.vn) - Từng xảy ra các vụ nổ pháo hoa ở (Mỹ Đình) Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Venezuela...khiến nhiều người chết và bị thương.

Vụ nổ pháo hoa ở sân Mỹ Đình ngày 6/10/2010 làm 4 người chết, 3 người bị thương trong vụ nổ hàng chục tấn pháo hoa. 

"Theo quy định, ngay như vị trí chỉ huy bắn mìn ngoài công trường cũng phải có trình độ từ trung cấp mỏ trở lên. Vụ này nếu mổ xẻ ra còn nhiều vấn đề lắm. Giấy phép vận chuyển, sử dụng pháo hoa cho người nước ngoài hoạt động lĩnh vực này là do Bộ Công an cấp. Đáng ra họ phải thông báo cho chúng tôi biết. Ngay cả cảnh sát PCCC Hà Nội cũng bất ngờ vì lúc ấy mới biết có 3 containe pháo hoa tại Mỹ Đình! Nếu phát nổ trong điều kiện môi trường kín thì không biết sức công phá sẽ đến đâu. May hôm đó container mở cửa ra" - Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành - ông Bạch Quốc Việt - Trưởng Phòng An toàn Lao động Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết.

Ít nhất 40 người thiệt mạng và 60 người bị thương sau vụ nổ tại một nhà máy pháo hoa ở miền Nam Ấn Độ hôm 5/9/2012.

Nổ pháo hoa 

Nổ pháo hoa

Tại Mỹ, ngày 4/7/2013, Khi màn trình diễn pháo hoa mừng Quốc khánh diễn ra được 2 phút thì tất cả số pháo hoa phát nổ, với những chùm sáng hướng thẳng vào khán giả làm 28 người bị thương.

 "Vụ nổ diễn ra quá bất ngờ, mọi người bỏ chạy tán loạn trong tiếng gào thét", Justice Allen, công dân 17 tuổi ở thung lũng cho biết, "Tất cả đều sợ hãi và trốn trong các bụi cây". Allien, một nhân chứng, vừa đến công viên sau khi kết thúc giờ làm. Một quả pháo hoa bay vụt qua đầu cô và người bạn rồi nổ tung trên bầu trời.

Tại Trung Quốc, ngày 13/10/2012, tại Hội chợ Quốc tế Tây Hồ tại thành phố thủ phủ Hàng Châu của tỉnh Chiết Giang, rất nhiều khán giả bị thương khi một số quả pháo rơi vào đám đông trong màn trình diễn pháo hoa ở miền đông Trung Quốc.
Tại Venezuala, hôm 9/9/2011, hãng tin AP dẫn nguồn từ Thông tấn xã Venezuela đưa tin, 6 người thiệt mạng và 13 người bị thương trong vụ nổ pháo hoa tại bang Falcon, phía tây bắc Venezuela.
Nguồn tin cho biết, pháo hoa phát nổ khi đang được cất giữ trái phép tại một ngôi nhà ở bang này, phá hủy 3 ngôi nhà cạnh đó và làm hư hỏng một số ngôi nhà khác.

Tùng Dương (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang