Nơi giới trẻ Việt chọn khởi đầu hành trình làm sản phẩm công nghệ

author 15:23 16/04/2023

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên, Viettel Digital Talent mở rộng đơn đăng ký dành cho du học sinh. Số lượng đơn đăng ký tham gia Viettel Digital Talent 2023 tăng gấp 2 lần so với 2022. Viettel Digital Talent đã được giới trẻ Việt chọn làm khởi đầu hành trình làm sản phẩm công nghệ.

Ngày 15/4/2023, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức lễ khai giảng chương trình Thực tập sinh Tài năng (Viettel Digital Talent) 2023. 192 sinh viên xuất sắc tuyển chọn từ gần 1.900 hồ sơ trong vòng sơ loại được phát động từ đầu tháng 3/2023. Số lượng hồ sơ dự tuyển năm nay gấp gần 2 lần năm 2022.

192 sinh viên xuất sắc được tuyển chọn vào chương trình Viettel Digital Talent 2023 

Tại mùa 3, Viettel Digital Talent mở rộng khu vực đào tạo tại cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tại 6 lĩnh vực - Cloud, Cyber Security, Data Science & AI, Internet of Things, 5G và Software & Data Engineering. 

Năm nay, Viettel cũng tiếp nhận thêm các ứng viên đang được đào tạo tại nước ngoài. Tại giai đoạn đào tạo 3 tháng đầu tiên, các bạn có thể tham gia từ xa (online) và nếu hoàn thành tốt sẽ có cơ hội thực tế tại 9 cơ quan đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng của Viettel trong giai đoạn tiếp theo. Trong lần đầu mở rộng nhóm đối tượng, Viettel đã lựa chọn được gần 40 du học sinh đang học tập tại 8 quốc gia khác nhau bao gồm Mỹ, Anh, Úc, Pháp, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Bên cạnh đó, 45% ứng viên tham dự chương trình năm nay là các sinh viên từng đạt giải thưởng quốc gia và quốc tế.  

Về hình thức đào tạo, trong giai đoạn đầu các sinh viên được tham gia huấn luyện, định hướng nghề nghiệp bởi những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước (Úc, Mỹ Singapore, Đức, Đài Loan…) đến từ các trường đại học và Tập đoàn công nghệ lớn (Viettel, Google, Shopee, University of Texas Austin...). Sau 3 tháng đào tạo, 100 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để trực tiếp tham gia phát triển các dự án công nghệ lớn tại các đơn vị của Viettel.

Lần đầu tiên, Viettel Digital Talent mở rộng đơn đăng ký dành cho du học sinh 

Kết thúc chương trình, những sinh viên xuất sắc nhất sẽ nhận học bổng cùng giải thưởng lên đến 65 triệu đồng, trở thành nhân viên chính thức của Tập đoàn, và có cơ hội làm việc tại 11 thị trường mà Viettel đầu tư. 

Năm 2023, Viettel công bố với thế giới thông điệp “Technology with heart- Công nghệ từ trái tim”. Đây cũng là triết lý mà Viettel mong muốn được truyền lửa đến các bạn sinh viên, những tài năng tương lai của Viettel về một doanh nghiệp luôn lấy con người làm trọng tâm. Một tập đoàn muốn phát triển không chỉ về doanh thu, lợi nhuận mà còn về việc thể hiện trách nhiệm với nhân loại.

Năm 2022, Viettel Digital Talent mùa 2 đã thu hút gần 1000 sinh viên năm thứ 3, 4 khối ngành CNTT trên toàn cả nước, tập trung vào năm lĩnh vực: Cloud, Khoa học dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, IOT và Mareketing.

Kết thúc chương trình, đã có hơn 40 sinh viên xuất sắc được tuyển dụng chính thức vào làm việc ở Viettel, đóng góp hơn 65 sáng kiến, ý tưởng mới cho các dự án của Tập đoàn.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang