Đừng dại để tài sản trong ôtô khi đậu ngoài đường, đây là lý do cần biết

author 14:03 10/11/2017

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây tình trạng nhóm trộm cắp đập kính xe ôtô lấy tài sản gia tăng khiến người dân vô cùng bức xúc và lo lắng.

Zing News đưa tin, trong khoảng 1 năm trở lại đây, tại TP Thủ Dầu Một xảy ra hàng chục vụ đập kính xe trộm tài sản. Nạn nhân đa phần là nữ giới, thường bỏ lại giỏ xe trong ôtô rồi đi đón con hoặc đi uống cà phê.

Theo Công an TP Thủ Dầu Một, những tên trộm thường lợi dụng chủ phương tiện để xe nơi vắng người, khuất tầm nhìn để ra tay đập kính lấy tài sản có giá trị. Tuy thủ đoạn không mới nhưng đã gây hoang mang cho người dân.

Công an TP Thủ Dầu Một đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương, các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng để điều tra, bắt giữ kẻ gây án.

Từ 4/11 đến nay, Công an TP Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều buổi ra quân phát tờ rơi tuyên truyền cảnh báo tình trạng đập kính ôtô để trộm cắp tài sản.

Tình trạng kẻ trộm đập vỡ cửa kính lấy trộm tài sản của người dân đang là vấn đề nóng ở nhiều tỉnh thành. Ảnh: Tuổi Trẻ.

 Tình trạng kẻ trộm đập vỡ cửa kính lấy trộm tài sản của người dân đang là vấn đề nóng ở nhiều tỉnh thành. Ảnh: Tuổi Trẻ

Điển hình, tháng 9/2017, có 5 chủ xe trình báo kẻ trộm đã chiếm đoạt 179 triệu đồng, 1 laptop nhãn hiệu Macbook, một số quần áo thể thao đã qua sử dụng, 1 số hợp đồng giấy tờ, 1 con dấu của doanh nghiệp và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Theo đó, lúc 19h30 ngày 22/9, anh Lê Trường D (42 tuổi, ngụ Thủ Dầu Một) lái xe đến tòa nhà Becamex (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) đậu tại bãi đậu tự do rồi đi uống cà phê.

Sau 30 phút, anh quay ra thì phát hiện cửa xe bị đập, tài sản bên trong xe bị trộm. Cùng thời gian này, chị Nguyễn Thị Ánh T (49 tuổi, ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) đi uống cà phê ra cũng phát hiện ôtô của mình bị đập kính.

Trong đêm 22/9, hai ôtô khác đậu trên vỉa hè Đại lộ Bình Dương và 1 chiếc ôtô đậu trong hẻm tại phường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một) cũng bị phá cửa kính để lấy tài sản.

Những xe trên bị đập cửa kính trong cùng một đêm ở các khu vực gần nhau nên cơ quan công an nghi ngờ do cùng một băng nhóm thực hiện.

iPhone X dễ vỡ nhất trong lịch sử của Apple, người dùng thận trọng(VietQ.vn) - iPhone X ngay khi vừa cho ra mắt đã được người dùng quan tâm dù giá khá đắt. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ, iPhone X lại là chiếc điện thoại cực kỳ dễ vỡ.

Không chỉ có tại Bình Dương mà nhiều tỉnh thành khác cũng xảy ra hiện tượng này. Điển hình vào sáng 13/7, thượng tá Võ Văn Sáu - phó trưởng Công an TP Huế cho biết, đơn vị đang điều tra việc kẻ gian đập vỡ cửa kính 4 ôtô của người dân trong đêm để trộm tài sản.

Khoảng 2h sáng cùng ngày, ôtô của chị Nguyễn Thị M.H. và ôtô của anh Nguyễn Ngọc L. (cùng ở phường Phước Vĩnh) đỗ bên đường Phan Chu Trinh bị kẻ gian đập vỡ cửa kính trước lấy tài sản. Chị H. bị trộm 2 túi xách, tiền USD, bằng lái xe cùng một số tài sản cất trong ôtô.

Cùng thời điểm, 2 ôtô của anh Nguyễn Văn Th. (trú phường Trường An, TP Huế) và anh Dương Viết H. (trú phường Phước Vĩnh) đỗ trên đường Trần Phú (phường Phước Vĩnh) cũng bị kẻ gian phá cửa trộm tài sản.

Trước đó, tối 9/7, chị V.T.H.O (trú đường Lê Ngô Cát, TP Huế) cũng bị kẻ trộm đập phá cửa kính ôtô trộm 100USD, 2 triệu đồng, giấy tờ xe cùng một số giấy tờ khác.

Thượng tá Sáu cho biết đang chỉ đạo lực lượng hình sự vào cuộc điều tra làm rõ. Đồng thời, khuyến cáo người dân không nên để tài sản trong ôtô, đặc biệt xe đỗ ngoài đường vào ban đêm không có người trông giữ.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang