Nữ đại gia gửi 145 tỷ đồng bị mất: 3 nhân viên Eximbank vừa bị khởi tố là ai?

authorHà Thúy 10:41 28/03/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc nữ đại gia mất 245 tỷ đồng, 3 nhân viên khác của Eximbank TP. HCM vừa bị khởi tố.

Thông tin trên Vnexpress, ngày 27/3, Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Trần Nguyễn Xuân Lan và Cao Lan Phương (nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam, Eximbank chi nhánh TP HCM) về hành vi thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, theo Điều 179 BLHS năm 2015.

Ba người đều được tại ngoại, bị cho là có sai phạm trong vụ án Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó giám đốc Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM) lừa đảo chiếm đoạt tài sản khiến đại gia ngành thuỷ sản Chu Thị Bình mất 245 tỷ đồng.

nu-dai-gia-gui-145-ty-dong-bi-mat-3-nhan-vien-eximbank-vua-bi-khoi-to-la-ai

 Công an khám xét trụ sở Eximbank chi nhánh TP.HCM ngày 27/3. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Liên quan vụ án, hôm qua, nhà chức trách đã bắt giam hai cán bộ của ngân hàng này là Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi.

Như báo Sài Gòn Giải Phóng đã đưa tin, bà Chu Thị Bình là khách hàng gửi số tiền tiết kiệm lớn tại Eximbank. Từ năm 2014 đến năm 2016, ông Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM) đã nhiều lần làm giả giấy ủy quyền của bà Bình nhằm rút tiền từ tài khoản tiền gửi tiết kiệm của bà với tổng số tiền 245 tỷ đồng. Tháng 2/2017 ông Hưng xin nghỉ việc và bỏ trốn ra nước ngoài.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với ông Hưng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tăng trưởng GDP 3 tháng đầu năm tốt nhất trong 10 năm qua(VietQ.vn) - Dự kiến tăng trưởng GDP quý I/2018 tốt nhất trong 10 năm qua ở mức trên 7%. Cũng trong Quý I cả nước có gần 27.000 doanh nghiệp được thành lập mới, mức cao nhất trong 7 năm trờ lại đây

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy 5 bị can là nhân viên của Eximbank chi nhánh TPHCM đã thực hiện không đúng các quy định của Eximbank về trình tự, thủ tục lập ủy quyền, lập chứng từ cho khách hàng rút tiền, qua đó tạo điều kiện cho ông Hưng thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại cho Eximbank.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang