Nữ phát thanh viên xinh đẹp được tạo ra từ công nghệ trí tuệ nhân tạo

author 06:24 22/02/2019

(VietQ.vn) - Nữ phát thanh viên được tạo ra từ công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ chính thức lên sóng bản tin của Tân Hoa Xã vào tháng 3 tới.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Hãng tin Tân Hoa Xã (Trung Quốc) vừa ra thông báo hợp tác với công cụ tìm kiếm Sogou để tạo ra nữ phát thanh viên ảo từ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới. Nữ phát thanh viên trí tuệ nhân tạo được đặt tên là Tân Tiểu Manh sẽ chính thức lên sóng truyền hình Trung Quốc vào tháng 3 tới.

Khoảng 3 tháng trước khi Tân Tiểu Manh xuất hiện, Tân Hoa Xã cũng từng khiến thế giới ngỡ ngàng khi ra mắt nam phát thanh viên trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới tại Hội nghị Internet thường niên của Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, công nghệ MC ảo này có khách hàng tiềm năng vô tận và có thể được sử dụng để tạo ra các bản tin chi phí thấp cho truyền hình, web và thiết bị di động. Mỗi MC trí tuệ nhân tạo có thể làm việc 24 giờ một ngày trên trang web chính thức và các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, qua đó giúp giảm chi phí sản xuất và nâng cao hiệu quả của tin tức.

Nữ phát thanh viên xinh đẹp được tạo ra từ công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Daily Mail 

Mặc dù công nghệ MC ảo này vẫn có những hạn chế như vẫn có những biểu hiện khuôn mặt và giọng nói còn khô cứng. Tuy nhiên, nghiên cứu học máy trong lĩnh vực này đang thực hiện những cải tiến nhanh chóng và không khó để tưởng tượng một tương lai các MC ảo khó có thể phân biệt được với MC thật. Tân Hoa Xã và Sogou tiết lộ, họ cũng đã phát triển và cải tiến một nam phát thanh viên ảo khác, người có thể nói năng và hành động "có hồn" hơn.

Trong những năm gần đây, Tân Hoa Xã tham vọng sử dụng machine-learning và AI vào công tác truyền thông. Họ đã tạo ra cả phóng viên robot, từng phỏng vấn chuyên gia AI kiêm đồng sáng lập tạp chí Wired, Kevin Kelly tại Hợp Phì (tỉnh An Huy, Trung Quốc) vào năm 2017.

Tuy nhiên, robot phóng viên này khá loay hoay trước nhiều câu hỏi mà Kelly đặt ra, đôi khi cần tới 10 giây để trả lời và giới hạn bản thân trong những câu nói chỉ gồm 1 hoặc 2 từ, thậm chí chẳng có ý nghĩa.

Thanh Thảo (Theo Daily Mail)

Hàn Quốc thuộc Top dẫn đầu thế giới về công nghệ sản xuất thông minh (VietQ.vn) - Hàn Quốc thuộc nhóm các quốc gia thế giới về công nghệ (đạt trên 80% so với tiêu chuẩn tối đa) ở hai lĩnh vực là hệ thống viễn thông và hệ thống vận hành nhà máy.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang