Nữ tỷ phú tự lập giàu nhất thế giới người châu Á là ai?

authorĐỗ Thu Thoan 09:04 15/03/2017

(VietQ.vn) - Trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới, bà Trần Lệ Hoa, vợ ‘Đường Tăng’ Trì Trọng Thụy là nữ tỷ phú số một dù là người đi lên từ bàn tay trắng.

Dẫn thông tin theo tờ Hồ Nhuận, Zing cho biết, trong danh sách những người phụ nữ tự lực giàu nhất thế giới 2017, vượt qua 87 doanh nhân giàu có khác, bà Trần Lệ Hoa trở thành người phụ nữ giàu nhất dù đi lên từ tay trắng. Bà hiện có khoảng 7,2 tỷ USD.

nu-ty-phu-tu-lap-giau-nhat-the-gioi-la-ai

Bà Trần Lệ Hoa là nữ tỷ phú tự lập giàu nhất thế giới - Ảnh internet

‘Trong 8 năm, tài sản đứng tên bà Trần Lệ Hoa đã tăng lên 8 lần. Đó là con đường thành công không dễ dàng’, tờ Hồ Nhuận viết.

Ngoài giữ vị trí Chủ tịch tập đoàn Phú Hoa, bà còn là chủ của 12 tòa biệt thự cao cấp tại Mỹ, nắm giữ Câu lạc bộ Đế vương Trường An, hệ thống chung cư Lệ Uyển ngay ở khu vực gần quảng trường Thiên An Môn, xây dựng tuyến đường vàng ở khu Vương Phủ Tỉnh. Nhiều năm qua, bà Trần được xưng tụng là ‘nữ vương bất động sản Bắc Kinh’, theo tờ Tân Hoa Xã, Zing cho biết thêm.

Hiện bà và chồng là ‘Đường Tăng’ Trì Trọng Thụy cùng sở hữu Bảo tàng gỗ tử đàn xây dựng ngay tại Trường An. 

Theo đó, Vnexpress thông tin, tài sản của Trần Lệ Hoa gắn liền với bất động sản. Bà đã thành lập Fuwah Group, một trong những công ty địa ốc lớn nhất Bắc Kinh, năm 1988. Bà được cho là đã mua những bất động sản đầu tiên nhờ khoản lời từ công ty sửa chữa đồ nội thất mà bà thành lập ở Hong Kong những năm 1980.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang