Nữ 'tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại' do Forbes bình chọn là ai?

author 16:54 06/03/2019

(VietQ.vn) - Với tài sản ròng lên đến 1 tỷ USD, Kylie Jenner trở thành “tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại”, theo đánh giá của Tạp chí Forbes.

Sự kiện: Kinh doanh

Trong bảng xếp hạng thường niên những người giàu nhất thế giới 2019 của Tạp chí Forbes, Kylie Jenner (21 tuổi) trở thành “tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại” với tài sản ròng lên đến 1 tỷ USD, thậm chí cán mốc tài sản tỷ USD trước cả ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg (khi đó 23 tuổi). Hiện cô đang đứng vị trí 2.057/2.153 tỷ phú USD.

Jenner là em gái cùng mẹ khác cha của "Kim siêu vòng ba" - Kim Kardashian, cũng là thành viên trẻ nhất trong đại gia đình nổi tiếng Hollywood - Kardashian-Jenner. Theo Forbes, sự giàu có của Kylie Jenner có được là nhờ sự thành công của Công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics (2015). Suốt 3 năm đầu, họ chỉ bán online và trong các quầy hàng lưu động. Tuy nhiên, giữa tháng 11 năm ngoái, cô ký hợp đồng phân phối độc quyền với hãng bán lẻ sản phẩm làm đẹp Ulta. Kylie Cosmetics nhờ đó có mặt tại hơn 1.000 cửa hàng của chuỗi này.

 Kylie Jenner trở thành “tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại”. Ảnh Forbes

Chỉ trong 6 tuần sau đó, Kylie Cosmetics bán được 54,5 triệu USD sản phẩm tại Ulta, theo ước tính của Oppenheimer. "Tôi xuất hiện tại một số cửa hàng, làm những việc như tôi thường làm trên mạng xã hội thôi. Và nó đã có hiệu quả", Kylie cho biết trên Forbes.

Doanh thu năm ngoái của Kylie Cosmetics tăng 9%, một phần nhờ Ulta, lên 360 triệu USD. Với tốc độ tăng trưởng này, sử dụng hệ số thường áp dụng với ngành công nghiệp đồ trang điểm đang bùng nổ, Forbes ước tính công ty của Jenner trị giá ít nhất 900 triệu USD.

Ngoài ra, Kylie Jenner còn hợp tác với các chị em khác trong nhà như Khloe Kardashian và Kim Kardashian West - người có tài sản ròng cũng lên đến 350 triệu USD, theo bảng xếp hạng của Forbes năm 2018.

Nhờ có bệ phóng là chương trình thực tế về chính các thành viên trong gia đình ăn khách tại Mỹ trong suốt một thập kỷ qua và thành lập công ty Mỹ phẩm của riêng mình, KKW Beauty, Kim Kardashian West hiện là người giàu thứ hai trong gia tộc nhà Kardashian - Jenner. Năm 2018, Kylie Cosmetics thu về khoảng 360 triệu USD, theo Forbes. Công ty này được cho là có giá trị lên đến 900 triệu USD và Jenner nắm 100% cổ phần.

Theo danh sách tỷ phú được Forbes công bố mới đây, tính đến tháng 2/2019, thế giới có 2.153 người có tài sản từ 1 tỷ USD trở lên, giảm 55 người so với con số 2.208 của năm 2018. Tổng tài sản của các tỷ phú hiện là 8.700 tỷ USD, giảm 400 tỷ USD sau một năm.

Forbes cho biết, có tới 11%, tương đương 247 người bị loại khỏi danh sách so với năm ngoái, nhiều nhất kể từ năm 2009, thời điểm đỉnh của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực giảm mạnh nhất với số tỷ phú ít hơn 60 người so với năm ngoái. Trong đó chỉ riêng Trung Quốc số tỷ phú đã giảm 49 người so với 2018.

Thảo Nguyên/Theo Forbes

Những tin nhắn gửi vợ gây xôn xao của ông Đặng Lê Nguyên Vũ viết gì?(VietQ.vn) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đăng tải những tin nhắn mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ gửi vợ, với nội dung gây xôn xao dư luận.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang