Nửa tháng trước rằm, bánh trung thu đang vội vã đại hạ giá

author 06:18 01/09/2016

(VietQ.vn) - Nửa tháng trước ngày rằm tháng 8, bánh trung thu tại nhiều tuyến đường ở TP.HCM đã treo biển đại hạ giá, nhưng mức tiêu thụ vẫn còn ‘dậm chân tại chỗ’.

Sự kiện: Tết trung thu

Những năm trước đây, vào thời điểm này, các sạp bán bánh trung thu đã bắt đầu ‘nở rộ’ trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM. Tại những con đường như 3/2, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ, Hồng Bàng…tấp nập người mua, kẻ bán.

Nhiều nhãn hiệu bánh trung thu nổi tiếng ở TP.HCM như Như Lan, Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica chào hàng trăm mẫu bánh trung thu khác nhau tới người tiêu dùng, trưng bày đẹp mắt ở các quầy, kệ.

Tuy nhiên, năm nay thì đã khác. Dù còn nửa tháng nữa mới tới ngày rằm tháng 8, tết trung thu mới bắt đầu, nhưng nhiều ngày nay, tại một số tuyến đường, nhiều quầy bán bánh trung thu đã trưng biển đại hạ giá “mua 1, tặng 1”.

Qua khảo sát của VietQ.vn tại các đường 3/2, Nguyễn Tri Phương, Lý Thường Kiệt…cho dù trưng biển giảm giá ở mức tối đa như vậy, nhưng lượng khách đến mua tăng cũng không đáng kể.

 Nửa tháng trước rằm tháng 8, bánh trung thu đã giảm giá 50% - ảnh: H.T

Theo chị Nguyễn Thị Cẩm Lan, nhà phường 13 – Q.10, TP.HCM, trước đây vài năm, tết trung thu vẫn luôn là dịp chị mua bánh nướng, bánh dẻo về cho gia đình ăn. Tuy nhiên, trong 1, 2 năm gần đây, quá nhiều nhãn hiệu bánh trung thu ra đời với tốc độ chóng mặt, hàng trăm mẫu mã bánh khác nhau, làm cho người tiêu dùng ‘hoa mắt’ trong việc lựa chọn.

Thêm nữa, việc nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu bẩn, bị phát hiện, đăng báo đã làm cho người dân ngán ngẩm khi nhắc tới bánh trung thu, khiến cho loại bánh này không còn hấp dẫn nhiều với người tiêu dùng.

Chị Minh Hòa, một người bán bánh trung thu trên đường Nguyễn Tri Phương chia sẻ: Quầy bán bánh của chị chỉ lấy những nhãn hiệu bánh trung thu, nhưng kinh doanh ngày càng đi xuống.

“Còn năm nay chắc chắn là lỗ vốn rồi. Bán được hơn 2 tuần nay mà mới chỉ được có 1/5 số lượng bánh lấy vào” – chị Hòa buồn rầu nói.

Người tiêu dùng Việt Nam nói chung, và tại TP.HCM nói riêng ngày càng thay đổi về mặt tâm lý chi tiêu, khó tính hơn trong việc quyết định mua một mặt hàng nào. Phải chăng mặt hàng bánh trung thu hiện nay đã không còn hấp dẫn với người tiêu dùng?

Nghỉ lễ 2/9, TP.HCM yêu cầu báo cáo tai nạn, ngộ độc, dịch bệnh hàng ngày(VietQ.vn) - Dịp 2/9, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu bệnh viện, y tế dự phòng các quận, trung tâm cấp cứu 115 và Chi Cục ATVSTP báo cáo tình hình tai nạn, ngộ độc hàng ngày.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang