Tác hại khôn lường của nước hoa giả và cách chọn nước hoa đơn giản nhất

authorHòa Lê 12:00 17/09/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người cho rằng dùng nước hoa giả không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Song thực tế việc dùng nước hoa giả lại vô cùng nguy hiểm.

Nước hoa giả là nước hoa thiết kế giống hệt về tên, nhãn mác, kiểu dáng và có mùi rất giống với chai nước hoa thật. Đặc biệt, một số nơi đã sản xuất được nước hoa giả gần như là bản sao của những nhãn hiệu hàng đầu thế giới. Nước hoa giả không được kiểm tra, kiểm định độ an toàn hay quản lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, tại các quầy hàng mỹ phẩm quanh khu vực chợ Đồng Xuân, Nhà Xanh, Phùng Khoang,… có rất nhiều loại nước hoa của các hãng nổi tiếng trên thế giới. Điều lạ là mỗi chai nước hoa này chỉ được bày bán với giá từ 200.000 – 300.000 đồng/chai. Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng còn giảm giá từ 40 đến 50% đối với các loại nước hoa này.

Nước hoa giả và cách nhận biết đơn giản nhất

 Những loại nước hoa giả được bày bán tràn lan tại các khu vực vỉa hè, chợ đêm

Được biết, phần lớn những loại nước hoa rẻ tiền này đều là nước hoa giả. Trao đổi với VOV về vấn đề này, Bác sĩ Đỗ Văn Khoát, khoa Da liễu, Viện 108 cho biết: “Những người có làn da nhạy cảm hay mắc các bệnh về đường hô hấp như hen, viêm xoang... phải thật thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm hay nước hoa có nguồn gốc không rõ ràng. Nếu xảy ra dị ứng hay có triệu chứng khác thường thì phải đến bệnh viện khám và chữa trị kịp thời”.

Người dị ứng nước hoa thường có các biểu hiện như thấy ngứa, cảm giác khó chịu xảy ra ngay tức thì hoặc sau vài giờ hay muộn hơn. Khi phản ứng dị ứng nặng có thể phù nề, nổi mụn nước, bọng nước.

Với những người bị viêm cấp tính thì thời gian bị dị ứng đến khi khỏi tùy thuộc thương tổn, có thể điều trị trong nhiều ngày hoặc lên tới vài tuần lễ. Để tránh “rước họa vào thân” người tiêu dùng cần biết cách phân biệt nước hoa thật và nhái.

Những thói quen tai hại khiến iPhone của bạn sớm ‘ra đi’ (VietQ.vn) - Những thói quen tưởng chừng “vô thưởng, vô phạt” dưới đây lại chính là nguyên nhân khiến chiếc iPhone của bạn sớm hỏng.

Về mẫu mã, vỏ hộp nước hoa nhái thường không sắc sảo, vỏ chai làm bằng nguyên liệu kém chất lượng, vòi xịt đôi khi bị nghẹt hoặc chỉ xịt ra tia nước, mã số REF (gồm từ 3-6 số) ở vỏ hộp không trùng với mã số ở vỏ chai. Chữ in trên lọ nước hoa fake thường mờ, nhòe nhoẹt, khó đọc. Ngược lại chữ in trên lọ nước hoa chính hãng thường rõ ràng, dễ đọc.

Nước hoa giả và cách nhận biết đơn giản nhất

Mùi nước hoa giả chỉ hơi giống mùi nước hoa thật, không có nhiều lớp hương 

Về hình dáng, lọ nước hoa chính hãng thường được làm bằng thủy tinh có màu sắc sáng bóng, không mờ xỉn. Lọ nước hoa chính hãng không bao giờ được làm bằng kim loại bởi kim loại sẽ làm hỏng mùi hương của nước hoa. Đây chính là điểm quan trọng giúp bạn có thể phát hiện nước hoa giả.

Về hương thơm, mùi nước hoa giả chỉ hơi giống mùi nước hoa thật, không có nhiều lớp hương. Thông thường nước hoa giả chỉ có lớp hương đầu (tức là mùi hương ngửi thấy sau khi xịt trong vòng 5 phút) là giống với nước hoa thật, còn những lớp hương sau thì hoàn toàn khác.

Để hạn chế thấp nhất khả năng mua phải hàng giả và có căn cứ để kiện lại nơi bán hàng giả, khi mua sản phẩm, khách hàng phải bắt buộc lấy hóa đơn, trong đó ghi thật chi tiết các thông số về sản phẩm mình đã mua.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang